15 “chiêu” hay giúp mẹ bầu thổi bay cơn ốm nghén

0
4674

Ốm nghén khiến mẹ bầu mệt mỏi và khó chịu, hãy trị ngay ốm nghén với những mẹo nhỏ hữu ích dưới đây các mẹ nhé!

  1. Dù không đói hoặc không thích nhưng mẹ bầu vẫn nên nhấm nháp thứ gì đó khoảng 2 tiếng một lần. Hãy ăn thường xuyên để cái bụng không bị trống rỗng bởi để bụng đói sẽ càng dễ khiến bạn buồn nôn. Tuy nhiên cũng không được ăn quá no.
  2. Mỗi khi thức dậy thì mẹ bầu nên ăn vài cánh bánh quy. Hãy chọn đồ ăn lạnh như salad, sữa chua hoặc để nguội các món ăn vì nếu như thưởng thức lúc còn nóng, món ăn dậy mùi càng dễ khiến bà bầu buồn nôn nhiều hơn.
  3. Uống đủ nước mỗi ngày, để dễ uống hơn thì mẹ bầu có thể thêm vài nát hoa quả tươi vào nước lọc hoặc uống nước gừng.Uống 8-10 ly nước mỗi ngày để tăng nước ối
  4. Trước khi đi ngủ, mẹ bầu sử dụng thêm đồ ăn vặt nhẹ như: hoa quả trộn sữa chua hoặc ngũ cốc vừa giúp cung cấp đủ năng lượng và protein cần thiết cho cơ thể.
  5. Nên mang theo 1 quả cam bên mình vì có đôi khi vị ngọt miệng của cam sẽ trấn an mẹ bầu rất nhiều.
  6. Gừng có tác dụng chống nôn rất hiệu quả mà an toàn. Vì thế với những mẹ bầu hay bị ốm nghén hãy uống trà gừng thường xuyên hoặc đơn giản chỉ là thả một lát gừng tươi vào nước nóng và thưởng thức.
  7. Ngoài gừng ra thì dầu bạc hà cũng là một phương pháp chống nôn hiệu quả. Các mẹ bầu có thể nhỏ vào giấy ăn vài giọt tinh dầu bạc hà đẻ ngửi mỗi khi cảm thấy buồn nôn.
  8. Để giảm cảm giác buồn nôn thì phụ nữ mang thai cần trành ăn những đồ ăn quá cay, nhiều dầu mỡ hay đồ chiên xào vì đây là những thực phẩm khó tiêu sẽ khiến hệ tiêu hóa khó chịu càng dễ gây buồn nôn hơn.
  9. Khi cơn buồn nôn ập đến, các mẹ hãy hít thở thật sâu bằng mũi sẽ có tác dụng xoa dịu hệ thần kinh. Sau đó mẹ bầu hãy nhẹ nhàng bị lỗ mũi bên phải và thở thật chậm rãi trong vài phút.Tư thế nằm ngủ tốt nhất cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kì
  10. Khi mẹ bầu nghén vào buổi sáng sẽ khiến cơ thể cả ngày mệt mỏi. Vì thế giấc ngủ trưa rất quan trọng giúp mẹ phục hồi năng lượng cho buổi chiều.
  11. Hãy đổi các loại mỹ phẩm trong nhà tắm như xà bông, sữa tắm, dầu gội thành những loại không mùi hoặc ít mùi nếu như đó là nơi khiến bạn cảm thất buồn nôn nhiều nhất.
  12. Mẹ bầu cũng có thể nghĩ tới phương pháp châm cứu trị liệu mỗi táng 1 lần để cải thiện chất lượng của giấc ngủ, duy trì năng lượng và để giảm chấn các cơ đau.
  13. Hãy cố gắng kiểm soát mọi căng thẳng trong cuộc sống thường ngày bởi các hóc-môn gây stress càng dễ khiến cho tình trạng buồn nôn ở mẹ bầ trở nên trầm trọng hơn.
  14. Hạn chế đeo thắt eo cho bà bầu vì dụng cụ này quá chặt sẽ khiến cho triệu chứng nôn ói nặng nề hơn.
  15. Nếu có thể thì tắm biển thường xuyên cũng là một biện pháp tốt vì nước muối sạch có thể giúp bạn tạm thời quên đi cảm giác buồn nôn.