3 bí kíp chăm sóc trẻ trong mùa dịch COVID-19

0
732

Với hệ miễn dịch còn non nớt, các bé luôn cần được bổ sung những nguồn dưỡng chất cụ thể để sức khỏe thêm vững vàng. Đặc biệt khi diễn biến dịch Covid-19 đang ngày càng phức tạp, bố mẹ càng cần phải chú ý nhiều hơn đến việc chăm sóc trẻ em tại nhà, để giúp các bé vượt qua được mùa dịch an toàn.

Vậy những lưu ý này là gì? Hãy cùng Glico ICREO tìm hiểu nhé!

  1. Hạn chế ôm hôn trẻ nhỏ

? Những hành động như ôm ấp, hôn trẻ có thể khiến trẻ dính phải các giọt bắn nước bọt từ người mang mầm bệnh, dù họ chưa có biểu hiện phát bệnh như ho, sốt. Cho nên ba mẹ cần hạn chế cho trẻ tiếp nhận những hành động đó.

? Hơn nữa, với những trẻ nhỏ dưới 3 tuổi, sức đề kháng càng yếu, hệ thống miễn dịch chưa phát triển đầy đủ. Do đó, sự xâm nhập của virus Corona (COVID-19) chủng mới sẽ càng nguy hiểm hơn đối với cơ thể bé.

2. Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ

? Tăng cường vệ sinh môi trường xung quanh: Nơi sinh hoat của các bé phải được tiệt trùng, lau chùi thường xuyên. Bên cạnh đó, ba mẹ cũng cần vệ sinh các vật dụng, đồ chơi của bé, những vị trí nhiều người chạm vào như tay nắm cửa, nên dùng chất cồn hoặc dung dịch kháng khuẩn để loại bỏ tối đa các loại virus, vi khuẩn bám vào.

Giữ vệ sinh cá nhân cho trẻ: Ba mẹ cần rửa tay cho bé thường xuyên. Mỗi khi thời tiết chuyển lạnh, ba mẹ chú ý luôn để bé ăn mặc ấm đi tất, gang tay, quàng khăn. Và đặc biệt là đ?? ???̂̉? ????? mỗi khi đi ra ngoài.

3. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng tăng cường đề kháng

Ngoài việc bổ sung đồng đều các dưỡng chất như DHA, kẽm, vitamin D, canxi, photpho,… bố mẹ cũng nên chú ý đặc biệt tới những dưỡng chất sau để củng cố hệ miễn dịch non nớt của trẻ:

? Beta-Carotene

Là một loại tiền tố của vitamin A, Beta- Carotene rất một thành phần dinh dưỡng vô cùng cần thiết để củng cố sức đề kháng non yếu của trẻ. Người ta còn gọi đây là “vitamin chống nhiễm khuẩn, virus”, có vai trò rõ rệt cả với miễn dịch dịch thể và miễn dịch tế bào.

? Nucleotides

Làm tăng hoạt động của các enzyme tiêu hóa trong đường ruột giúp tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng đồng thời thúc đẩy sự trưởng thành của ruột. Đồng thời, Nucleotide còn hỗ trợ cho sự phát triển hệ thống miễn dịch của trẻ nhờ gia tăng các kháng thể có lợi.

? Vitamin C

Hỗ trợ sản xuất interferon – loại protein do tế bào cơ thể tạo ra để chống lại tác nhân gây bệnh, là thành phần đạm quan trọng của hệ miễn dịch. Cần thiết cho các tế bào miễn dịch T và bạch cầu. Từ đó làm tăng chức năng của hệ miễn dịch.

❤️ Lấy cảm hứng từ tình yêu của mẹ dành cho con, Glico ICREO có công thức dinh dưỡng cân đối và chuẩn mực cho trẻ nhỏ, chứa Beta-Carotene, 5 Nucleotides, Vitamin C và hàng loạt dưỡng chất khác như DHA từ dầu tía tô, Vitamin D – Canxi – Photpho giúp củng cố sức đề kháng của bé yêu và hấp thụ tối đa dưỡng chất.

? TĂNG CƯỜNG ĐỀ KHÁNG – PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN, Glico ICREO 100% Nội địa Nhật Bản đã được hàng triệu bà mẹ trên khắp thế giới tin dùng cho con yêu.