3 lưu ý quan trọng giúp bé tập bú bình hiệu quả

0
2270

Rất nhiều bà mẹ sau khi sinh con tới thời gian phải đi làm luôn đau đầu với việc con không chịu bú bình. Đã có nhiều mẹ phải kêu rằng dù đã làm mọi cách mà bé vẫn không chịu bú bình. Những bé dễ bú bình thì rất nhẹ nhàng với các mẹ nhưng những bé khó tính không chịu bú bình thì các mẹ cần phải thật kiên trì và tập luyện dần hàng ngày cho bé. Một số gợi lưu ý dưới đây sẽ giúp mẹ có thể rèn luyện cho bé bú một cách dễ dàng hơn. Các mẹ cùng tham khảo nhé.

tre-khong-bu-binh

1. Không cho trẻ tập bú bình quá sớm hoặc quá muộn

– Khoảng thời gian thích hợp nhất dể luyện tập cho trẻ bú bình đó là sau khoảng 2- 3 tháng tuổi. Nếu cho bé tập bú bình quá sớm trước 2 tháng tuổi thì có thể sẽ làm sai khớp ngậm của trẻ, đồng thời cũng có thể khiến trẻ quen với bú bình mà bỏ ty mẹ, nếu kéo dài sẽ làm mẹ bị mất sữa.

– Còn nếu tập bú bình cho trẻ quá muộn thì lúc này bé đã quen với việc bú mẹ cho nên việc tập cho trẻ bú bình sẽ khó khăn hơn và tốn nhiều thời gian.

2. Lựa chọn bình sữa phù hợp cho bé

– Việc mua được một bình sữa phù hợp với bé cũng là điều rất quan trọng. Khi mua mẹ nên lựa chọn những bình sữa của những thương hiệu uy tín. Có thiết kế núm ty sao cho giống núm ty của mẹ nhất để bé có được cảm giác bú tự nhiên. Ngoài ra cũng nên lựa chọn núm ty có tốc độ dòng chảy sữa phù hợp với con để giúp sữa chảy quá núm ty một cách dễ dàng nhất vào phía trong miệng bé.

– Khi mẹ chọn mua núm cao su thì lưu ý xem khi bú bé có phản ứng gì với núm loại này hay không, vì có nhiều bé dị ứng với cao su và không thích mùi này thì mẹ có thể lựa chọn núm vú khác cho con nhé.

Hiện nay thì có một số bình sữa được mô phỏng rất giống bầu ty mẹ như bình sữa comotomo, có núm ty rất mềm, bầu ty to thiết kế như bầu ty mẹ mang lại cảm giác bú nhất cho bé. Ngoài ra mẹ cũng có thể lựa chọn bình sữa Nuk, bình sữa pigeon… cũng được khá nhiều mẹ đánh giá tốt.

3. Phương pháp cho bé bú bình sữa hiệu quả

Trước tiên khi cho bé tập bú bình để trẻ không bị bỡ ngỡ mẹ hãy cho bé tập làm quen với ti giả trước nhé. Với ti giả bé có thể cầm , ngậm, cắn, nhai… sẽ giúp làm cho bé quen dần với núm ty và mùi vị của núm ty.

– Khi bé đã quen với núm ty giả thì mẹ bắt đầu dùng bình sữa cho bé tập bú bình. Khi đua núm vú bình vào miếng bé, mẹ hãy chạm nhẹ đầu núm vào môi bé nhé, sau đó đơi bé mở miệng ngậm núm vú một cách tự nhiên như cách mà bé vẫn hay bú mẹ. Khi bé quấy khóc thì mẹ đừng cố gắng nhét núm vú vào miệng bé nhé, bé sẽ không chịu ngậm hoặc không chịu ty bình đâu ạ.

– Khi tập thì mẹ không nên quá ép bé mà chỉ cho bé tập vào một khoảng thời gian nào đó nhất định trong ngày. Mới đầu mẹ có thể cho bé tập dần 1-2 lần/ ngày. Với những bé khó tính hay quấy khóc thì mẹ không nên cho bé tập vào lúc đói nhé, vì khi đó bé sẽ tỏ ra cáu gắt, khó chịu và không chịu bú ty.

– Khi tập bú bình cho trẻ thì mẹ nên để bà hoăc bố bé tập cho bé bú nhé. Nếu mẹ cho bé tập bú thì bé có thể vẫn quen hơi mẹ và đồi ty mẹ chứ không chịu ty bình.

– Khi cho bé tập bú thì người lớn hãy bế bé trên tay, như đang được ẵm trong lòng mẹ để tạo cảm giác thân thuộc với bé. Khi bé đã quen thì bé đã quen thì có thể đặt bé nằm và kê gối đầu cao cho bé tránh để bị sặc sữa.

– Điều cuối cùng là mẹ hãy thật kiên nhẫn nhé. Nhất là đối với những bé không chịu bú bình thì mẹ cần phải kiên trì tập luyện hàng ngày cho bé. Chúc các mẹ thành công !

Các mẹ có thể tham khảo rất nhiều mẫu bình sữa cho bé được nhiều mẹ lựa chọn nhiều: TẠI ĐÂY !