3+ Lý do có nên dùng khăn ướt cho trẻ sơ sinh hay không?

0
2358

Khăn ướt là một trong những vật dụng quen thuộc trong list đồ sơ sinh dành cho bé. Khăn giấy ướt được các mẹ lau chùi mỗi khi bé đi vệ sinh. Tuy nhiên khăn giấy ướt cho bé có thực sự an toàn, có nên dùng khăn ướt cho trẻ sơ sinh không? Mọi người hãy cùng theo dõi thông tin dưới đây:

=>> Xem thêm: (Review) Top 5 khăn ướt cho trẻ sơ sinh loại nào tốt?

Có nên dùng khăn ướt cho trẻ sơ sinh hay không?

Khăn ướt hiện nay không chỉ đơn giản là làm sạch bẩn mà còn giúp sạch khuẩn, bảo vệ làn da cho người sử dụng, đặc biệt làn da trẻ sơ sinh.

Với những công năng vượt trội, khăn ướt dùng một lần được coi là “cuộc cách mạng” trong việc chăm sóc trẻ, thay thế cho phương thức làm sạch truyền thống (dùng khăn mặt, khăn xô, khăn vải màn giặt đi giặt lại nhiều lần, có khả năng tích tụ vi khuẩn).

Giúp làm sạch bụi bẩn, sạch khuẩn bảo vệ da bé

Với làn da nhạy cảm và mong mong của trẻ, nếu các mẹ chỉ vệ sinh thông thường cho bé thì chỉ mới làm sạch bẩn chứ chưa thế sạch hết vi khuẩn vì thế mà nguy cơ tổn thương vẫn có thể xảy ra với da của trẻ. Vì thế mẹ nên sử dụng khăn ướt cho trẻ sơ sinh bởi thành phần kháng khuẩn có trong khăn ướt sẽ giúp bảo vệ an toàn cho làn da nhạy cảm của bé.

có nên dùng khăn ướt cho trẻ sơ sinh
Khăn giấy ướt giúp làm sạch vi khuẩn trên da bé

Giúp da bé cân bằng độ ẩm, không bị khô da

Nhiều người có suy nghĩ da trẻ em luôn mịn màng, căng bóng nên không cần thiết bổ sung độ ẩm hay chăm sóc đặc biệt nào cả. Thế nhưng các nghiên cứu khoa học chứng minh da của trẻ chưa độ ẩm và chất dầu ít hơn nên sẽ rất dễ bị mất nước. Và vì thế mà trẻ rất hay gặp các bệnh do khô da như rôm sảy, mụn nhọt,…Việc bổ dung độ ẩm cho làn da bé là điều vô cùng cần thiết.

Trong nhiều loại khăn ướt có chứa tới 99,9% nước tinh khiết cùng tinh chất lô hội, tinh chất hoa trà, vitamin E giúp cân bằng độ ẩm rất tốt cho bé.

Tham khảo: Một số loại khăn giấy ướt tốt cho bé

Giúp ngăn ngừa các bệnh về da cho bé

có nên dùng khăn giấy cho trẻ sơ sinh
Khăn giấy ướt giúp bảo vệ an toàn cho làn da của bé

Trẻ sơ sinh thường hay gặp các bệnh viêm da như hăm, rôm sảy, chàm sữa, mụn nhọt…

Với các bệnh như chàm sữa hay mụn nhọt mà nguyên nhân chính gây ra do thiếu ẩm hay viêm nhiễm bởi vi khuẩn. Vì thế các nên dùng khăn ướt cho bé để phòng ngừa, vừa đơn giản lại an toàn tiết kiệm bởi trong giấy ướt có các thành phần chống hăm, chống rôm sảy không những không làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da bé mà còn làm giảm các kích ứng mà da có thể gặp phải.

Trên đây là 3 lý do có nên dùng khăn ướt cho trẻ sơ sinh hay không, hi vọng với những thông tin trên đây sẽ hữu ích đối với các mẹ trong việc chăm sóc con yêu.