4 loại thực phẩm cực tốt cho thai nhi mẹ bầu nhất định phải ăn vào bữa tối 

0
2475

Mách mẹ 4 loại thực phẩm ăn vào bữa tối giúp hấp thu dinh dưỡng cực tốt cho thai nhi mà mẹ không bị tăng cân quá nhiều.

Dinh dưỡng trong thai kỳ rất quan trọng, làm sao để thai nhi hấp thu đủ chất dinh dưỡng mà mẹ không bị tăng cân nhiều là vấn đề mẹ nào cũng băn khoăn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới các mẹ những loại thực phẩm được khuyến khích ăn vào bữa tối.

  1. Thịt nạc hoặc cá

Hai món ăn này chứa nhiều protein, rất tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa, đảm bảo dạ dày của mẹ không hoạt động quá nhiều vào ban đêm.

Thịt nạc và cá rất giàu dinh dưỡng, giúp thai nhi phát triển tốt, mẹ bầu no lâu, không bị đói và ngủ ngon hơn.

  1. Rau xanh

Mẹ đừng bỏ qua rau xanh vào bữa tối, rau nhiều chất xơ, giúp hệ tiêu hóa nhẹ nhàng, mẹ bầu ngủ tốt hơn. Đặc biệt ăn rau củ bữa tối giúp kiểm soát cân nặng thai kỳ, đảm bảo chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cho cả 2 mẹ con.

  1. Chuối

Mẹ bầu nên ăn một quả chuối vào bữa tối. Chuối chứa nhiều tryptophan giúp mẹ ngủ ngon và sâu giấc, chuối cũng là loại trái cây giàu dinh dưỡng tổng hợp nhất, rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

  1. Sữa chua

Sữa chua rất tốt cho cả mẹ và bé. Vào thời điểm trước khi đi ngủ, dạ dày cũng đã tiêu hóa một phần thức ăn bữa tối, nhưng chưa rơi vào trạng thái “rỗng hoàn toàn” và độ pH của dạ dày đạt mức lớn – trở thành môi trường lý tưởng cho các lợi khuẩn trong sữa chua tồn tại và giúp cho mẹ ngủ ngon hơn, cơ thể được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất hơn.