5 bước sơn giường tầng gỗ cũ nhanh gọn mà đẹp

0
2363

Việc sử dụng những chiếc giường tầng gỗ trẻ em sau một thời gian thường có hiện tượng bị cũ, lớp sơn không còn sáng bóng như thời gian đầu. Để khắc phục được tình trạng đó, nhiều người đã lựa chọn giải pháp là sơn lại, nhưng khi kết thúc quá trình thì lớp sơn lại không mịn màng như mong muốn. Chính vì vậy, chuyên gia nội thất đồ gỗ đưa ra một số những kinh nghiệm giúp bạn thực hiện việc này một cách hiệu quả nhất.

5 bước làm mới giường tầng gỗ hiệu quả nhất

  1. Đánh bóng bề mặt giường tầng gỗ
Giường tầng gỗ
Giường tầng gỗ

Chà chám bề mặt gỗ là một yếu tố khá quan trọng nó giúp cho giường tầng có một lớp sơn mịn màng. Nhưng cần phải cẩn thận và thực hiện đều tay, tránh trường hợp trà không đều khiến cho chỗ lồi chỗ lõm ảnh hưởng tới thẩm mĩ của cả chiếc giường.

  1. Làm sạch bụi bẩn
Làm sạch trước khi sơn là bước quan trọng nhất
Làm sạch trước khi sơn là bước quan trọng nhất

Yếu tố không kém phần quan trọng giúp cho lớp sơn bám chắc và mịn màng hơn đó là cần phải loại bỏ những bụi bẩn còn bám lại trên thành gỗ sau khi chà chám. Hãy lấy một chiếc khăn sạch có thấm nước lau đi lau lại nhiều lần trước khi thực hiện bước tiếp theo.

  1. Sơn lót
Lớp sơn lót giúp bảo vệ bề mặt gỗ
Lớp sơn lót giúp bảo vệ bề mặt gỗ

Dùng một con lăn nhỏ có lớp bông mịn để tiến hành sơn lớp lót và một chiếc chổi sơn nhỏ để đưa vào những chỗ con lăn không tiếp cận được, sau đó dùng máy sấy để giúp nước sơn nhanh khô hơn. Cuối cùng ta chà chám lại những phần sơn không đều bị bón cục, sau đó dùng khăn ẩm lau sạch một lần nữa nhé.

  1. Bắt đầu quá trình sơn
Thực hiện quá trình sơn giường 2 tầng này 3 lần
Thực hiện quá trình sơn giường 2 tầng này 3 lần

Tương tự như trên ta cũng dùng con lăn nhỏ để làm bề mặt sơn bóng mịn, thực hiện quá trình này 3 lần mỗi lần cách nhau chừng 8h. Điều quan trọng nhất là cần phải lăn đều tay và chà chám những chỗ lồi lõm sao cho độ mịn lên tới hoàn hảo và làm sạch cẩn thận trước khi tiến hành lớp sơn bóng cuối cùng.

  1. Lớp sơn bóng
Kết thúc quá trình ta được một sản phẩm hoàn hảo như mong đợi
Kết thúc quá trình ta được một sản phẩm hoàn hảo như mong đợi

Sơn bóng có tác dụng khóa những lớp sơn trước đó lại để chúng không bị bong tróc hoặc xước xát đồng thời làm bề mặt gỗ luôn bóng sáng như mới, giúp quá trình lau dọn được dễ dàng. Nhưng khi thực hiện quá trình này, bạn cần phải hết sức cẩn thận bởi nếu quá mạnh tay lớp sơn cũ chưa khô có thể bám luôn vào con lăn và bong ra ngoài đấy nhé.

Bài viết liên quan: