5 món đồ chơi ý nghĩa dùng làm quà đầy tháng cho bé

0
1769

Quà đầy tháng cho bé mang nhiều ý nghĩa về sức khỏe, tính cách, sở thích,…mong muốn bé luôn được khỏe mạnh,chơi ngoan. Trong giai đoạn trẻ chưa phát triển nhiều kỹ năng của mình, người lớn có thể chọn đồ chơi như thế nào cho các bé sơ sinh?

Điểm danh 5 món đồ chơi lý tưởng làm quà đầy tháng cho bé

Lễ đầy tháng, chẵn tháng của các bé được tổ chức theo phong tục, văn hóa Việt Nam với ý nghĩa để cảm ơn sự giúp đỡ, che chở của mụ ông, mụ bà và mong muốn con luôn được khỏe mạnh, bình an.

Khi chọn quà đầy tháng cho bé, nếu ông bà, cô chú,…đang phân vân lựa chọn giữa nhiều gợi ý thì có thể tham khảo 5 món đồ chơi ý nghĩa sau đây:

Đồ chơi treo nôi, treo cũi

Trẻ sơ sinh 0-1 tháng tuổi tuy chưa phát triển nhiều về kỹ năng các giác quan tuy nhiên thị giác đã có thể chú ý đến màu sắc của đồ vật ở trước mặt.

Đồ chơi treo cũi có móc kẹp vào đầu giường được thiết kế với hình ảnh nhiều con vật, đồ vật ngộ nghĩnh, đáng yêu cùng màu sắc nổi bật, tạo nên được sự chú ý của bé. Các bé sẽ vô cùng thích thú khi nằm chơi một mình, nhìn ngắm các đồ vật trước mặt mình.

Đồ chơi treo cũi-món quà đầy tháng ý nghĩa.

Bóp chip

Những con thú, đồ vật bóp chip có âm thanh trong trẻo, vui nhộn, góp phần kích thích kỹ năng lắng nghe của bé phát triển. Bên cạnh đó kích thước của sản phẩm này khá nhỏ, vừa tay cầm trẻ nhỏ. Qua đó bé có thể điều khiển được hành động của mình qua tiếng kêu của đồ chơi.

Xúc xắc

Xúc xắc là món đồ chơi không thể thiếu trong giỏ đồ của các bé sơ sinh. Cô chú, ông bà không cần phải đau đầu chọn quà đầy tháng cho cháu nữa vì đây chính là sản phẩm được hầu hết các bé đều yêu thích. Bên cạnh đó đây chính là bí quyết để bố mẹ gây được sự tập trung, chú ý từ bé.

Đồ chơi xúc xắc được thiết kế với kiểu dáng ngộ nghĩnh, đáng yêu nhưng lại dễ cầm nắm, bé có thể tự tạo ra những âm thanh thú vị, vui nhộn từ đồ chơi này. Đảm bảo rằng bé có thể chơi cả ngày cùng xúc xắc mà không cảm thấy chán đâu ạ.

Thảm đồ chơi đàn piano

Các mẫu thảm đồ chơi cho trẻ sơ sinh được thiết kế rất đặc biệt với lớp thảm êm ái, bảo vệ khung xương đang còn non yếu của trẻ nhỏ.

Thảm đồ chơi kết hợp đàn piano ở dưới chân thích hợp cho các bé từ 3 tháng tuổi trở lên. Mẫu thảm này không những mang đến cho bé sự thoải mái, dễ chịu khi nằm chơi mà còn có tiếng nhạc vui nhộn phát ra từ đàn piano.

Đồ chơi kệ chữ A

Kệ chữ A được thiết kế như giá đỡ treo đồ cho bé, là một trong những món đồ chơi được nhiều bố mẹ yêu thích lựa chọn cho con vì sự tiện dụng và các lợi ích tuyệt vời mà sản phẩm mang lại.

Kệ chữ A có nấc điều chỉnh chiều cao linh hoạt, có thời gian sử dụng lâu bền. Ý nghĩa của sản phẩm đó chính là giúp bé phát triển kỹ năng tập trung và chơi ngoan hơn khi ở một mình, bố mẹ có thể tranh thủ làm các công việc khác.

Lưu ý khi mua đồ chơi làm quà đầy tháng

Bên cạnh đồ chơi, chúng ta có thể mua quần áo, đồ dùng ăn uống để làm quà đầy tháng cho bé. Tuy nhiên trong giai đoạn 1-2 tháng đầu sau khi sinh, cơ thể bé thay đổi nhanh, người lớn nên mua quần áo có size lớn hơn tiêu chuẩn 1 chút để bé có thể mặc trong thời gian dài.

Set quà đầy tháng xinh xắn.

Tuy nhiên khi chọn mua đồ chơi cho trẻ, bố mẹ nên tìm hiểu sản phẩm tại các địa chỉ uy tín, tin cậy đảm bảo chất lượng cũng như sự an toàn cho bé khi chơi. Mẹ có thể tham khảo các mẫu đồ chơi dành cho trẻ sơ sinh được bán tại Kids Plaza với mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt nhất thị trường.

Đồ chơi cho trẻ sơ sinh nên tránh đồ vật có góc cạnh, có kích thước nhỏ quá hoặc đồ chơi bằng vải hay bị sờn đường chỉ, bông….

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi của chúng tôi sẽ giúp sẽ giúp khách hàng có thêm ý tưởng mua quà đầy tháng cho bé sơ sinh.

Tham khảo thêm các sản phẩm đồ chơi thông minh cho bé: 

Xem thêm:

>>> Gợi ý mua quà tặng sinh nhật cho bé trai, bé gái 1 tuổi ý nghĩa nhất

>>> Gợi ý mẹ cách chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh 0 đến 6 tháng tuổi