Gợi ý mẹ cách chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh 0 đến 6 tháng tuổi

0
5305

Đồ chơi cho trẻ sơ sinh 0 đến 6 tháng tuổi được thiết kế khá đơn giản về kiểu dáng cũng như màu sắc. Để giúp bé được thông minh và phát triển các kỹ năng sớm hơn, mẹ đừng bỏ qua các gợi ý mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

Gợi ý cách chọn đồ chơi thông minh cho bé từ 0 đến 6 tháng tuổi 

Để chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh 0 đến 6 tháng tuổi phù hợp nhất, chúng ta nên chia theo từng giai đoạn phát triển về các kỹ năng quan trọng, khai thác được tiềm năng của các món đồ chơi tác động đến trí não của bé.

Đồ chơi cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi

Trẻ sơ sinh 0-1 tháng tuổi chưa có nhiều kỹ năng, các hoạt động về chân tay. Tuy nhiên bé đã có thể nghe, nhìn rất tốt về các yếu tố gây sự chú ý như âm thanh vỗ tay, xúc xắc, màu sắc đen trắng, nổi bật,…

Trong thời điểm này, sự quan tâm chăm sóc của bố mẹ rất quan trọng đối với trẻ nhỏ. Bố mẹ nên trò chuyện thường xuyên cùng con, sáng tạo thêm các đồ vật, âm thanh thú vị để kích thích kỹ năng thị giác và thính giác của con bắt đầu phát triển.

Mẹ là “đồ chơi” tốt nhất cho trẻ sơ sinh

Mẹ có thể mua xúc xắc, bóp chíp với kích thước nhỏ để chơi cùng con mỗi ngày hoặc đơn giản là những chiếc khăn voan với màu sắc nổi bật để gây sự chú ý của con.

Đồ chơi cho trẻ sơ sinh 2-3 tháng tuổi

Từ 2 tháng tuổi trở lên, thị lực của bé lại càng hoạt động tốt hơn khi biết theo dõi sự di chuyển của các đồ vật ở trước mắt. Lúc này trí não của bé cũng đang bước vào giai đoạn phát triển vượt bậc giúp cho các phản xạ, phản ứng về âm thanh, màu sắc của bé trở nên tốt hơn.

Đồ chơi thông minh dành cho trẻ sơ sinh 2-3 tuổi đơn giản là những chiếc xúc xắc, lục lạc có âm thanh thu hút, vui nhộn. Tuy nhiên bé cũng hay giật mình vì những âm thanh, tiếng nói lớn, chính vì vậy người lớn hãy nói chuyện và tạo âm thanh cho bé nghe một cách nhẹ nhàng, ân cần.

Bên cạnh đó những món đồ chơi treo nôi, treo cũi hay những con gấu bống bằng vải mềm cũng chính là đồ chơi lý tưởng, an toàn dành cho các bé sơ sinh từ 2-3 tháng tuổi thông minh, tinh anh hơn.

Kệ chữ A cho bé sơ sinh 2-3 tháng tuổi.

Đồ chơi cho trẻ sơ sinh 4-6 tháng tuổi

Trong khoảng thời gian từ 4-6 tháng tuổi, bé biết lẫy, hoạt động chân tay cũng trở nên linh hoạt, nhanh nhẹn hơn. Bé đã có thể với lấy các đồ vật ở trước mặt mình, cầm nắm đồ chơi có chút vụng về.

Bên cạnh đó từ 4 tháng tuổi bé rất hay nhìn miệng của người lớn để bập bẹ trả lời những câu trò chuyện. Trong giai đoạn này, mẹ có thể sắm đồ chơi lên cót, những quả bóng vải hay những chiếc trống, xúc xắc có âm thanh cho bé. Những quyển sách bằng vải cũng rất tốt cho sự tò mò, thích khám phá ở bé trong độ tuổi này.

Cần lưu ý điều gì khi mua đồ chơi cho trẻ sơ sinh?

Làn da của trẻ sơ sinh khá nhạy cảm, rất dễ dị ứng với các đồ chơi có chất liệu nhựa, vải không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh đó trẻ có các thói quen xấu như cho tay vào miệng, cắn, ngậm đồ chơi. Chính vì vậy mẹ nên ưu tiên chọn các món đồ có chất liệu nhựa an toàn, chính hãng, vừa đảm bảo độ bền cho sản phẩm vừa an toàn cho bé trong khi vui chơi.

Đồ chơi cho trẻ sơ sinh nên chọn chất liệu nhựa an toàn.

Ngoài ra chúng ta nên tinh tế chọn hình dáng, chất liệu đồ chơi cho bé. Không nên lựa chọn đồ chơi có góc cạnh, dáng nhọn. Khi muốn mua sách đọc cho con, nên chọn sách vải vì bé hay có thói quen xé, tì vào trang sách. Để kích thích sự di chuyển của bé, nên chọn bóng bằng vải vì đồ vật này có tốc độ di chuyển chậm hơn, chất liệu mềm mại, an toàn….

Bố mẹ không nên mua nhiều đồ chơi cho bé cùng một lúc. Trẻ nhỏ rất nhanh chán với các đồ vật chỉ sau vài lần tiếp xúc nếu con có thêm nhiều sự lựa chọn khác. Chính vì vậy mẹ chỉ nên mua 2-3 món đồ chơi thích hợp với độ tuổi, sở thích của bé.

Mua đồ chơi cho bé sơ sinh 0-6 tháng ở đâu?

Các dịp đầy tháng, tết thiếu nhi hay tết trung thu, các mẹ luôn muốn tặng cho con yêu của mình những món đồ chơi tốt nhất với mong muốn con luôn được khỏe mạnh, thông minh, có ký ức tuổi thơ thật đẹp.

>>> Tham khảo top 5 đồ chơi cho trẻ sơ sinh bán chạy tại Kids Plaza

Hiểu được điều đó, tại Kids Plaza đã có mặt hàng nghìn món đồ chơi cho bé sơ sinh 0-6 tháng với nhiều chủ đề, sản phẩm đa dạng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Chúng tôi luôn mong muốn được mang đến cho các bé nhiều đồ chơi thông minh, đồ chơi âm nhạc an toàn, ý nghĩa, giúp bé yêu phát triển nhiều kỹ năng từ sớm.

Mẹ đừng quên ghé qua các cửa hàng mẹ và bé Kids Plaza để chọn đồ chơi cho con với nhiều chương trình khuyến mãi lớn dành cho dịp trung thu sắp đến nhé!

Xem thêm:

>>> Lựa chọn đồ chơi cho bé 3 tháng tuổi phù hợp nhất

>>> Hướng dẫn mua đồ chơi cho bé trai

>>> Học mẹ Nhật lựa chọn đồ chơi dành cho trẻ sơ sinh