Lựa chọn đồ chơi cho bé 3 tháng tuổi phù hợp nhất

0
7866

Trẻ sơ sinh từ 3 tháng tuổi trở đi đã dần có nhiều biểu cảm hơn so với lúc mới sinh. Lúc này tầm nhìn và thính giác của bé cũng bắt đầu cải thiện nên bé có thể nắm bắt tốt hơn các màu sắc và âm thanh. Chính vì vậy mọi người cần cân nhắc thật kĩ lưỡng khi lựa chọn đồ chơi cho bé 3 tháng tuổi. Hãy cùng Kids Plaza điểm danh top đồ chơi cho bé 3 tháng tuổi dưới đây:

=>> Xem thêm: 

Đặc điểm của trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi

Trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi đã biết mút và xoay đầu theo bản năng khi bạn cọ cọ vào má bé. Bé cũng nắm bắt bất cứ vật gì nếu vật đó được đặt vào tay. Nếu bạn nhẹ nhàng ngả đầu bé về phía sau, bé sẽ giật cánh tay và mở mắt.

Về khả năng thị giác của bé của bé chỉ 20/200. Trẻ sơ sinh chỉ nhìn rõ trong phạm vi 20-25cm với vật thể được đặt trước mặt. Em bé thích nhìn màu sắc tương phản (như trắng và đen) nên các mẹ có thể tự làm đồ chơi đen trắng cho trẻ sơ sinh. Khi trẻ gần 3 tháng bé có thể nhìn được sự vật đặt trước mặt từ 30-60cm. Bé có thể nhìn chăm chú và mắt dõi theo sự vật khi nó được di chuyển từ theo các hướng trên dưới, phải trái.

Ngoài ra thì trong giai đoạn này trẻ thích tìm tòi và nhận biết xung quanh, các bé sơ sinh rất thích thú khi nhìn gương mặt của mọi người. Trẻ cũng bắt đầu thể hiện nhu cầu của mình cho người khác biết bằng tiếng khóc. Khi gần 2 tháng trẻ bắt đầu tạo những tiếng u ơ. Trẻ bắt đầu biết cười và thậm chí biết cười to.

Tổng hợp các mẫu đồ chơi cho bé 3 tháng tuổi

Đồ chơi miếng cắn răng hình thú

Trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi bắt đầu vào giai đoạn mọc răng nên những món đồ chơi cắn răng hình thú sẽ thích hợp với bé trong giai đoạn này.

Đồ chơi cắn răng hình thú được thiết kế thông minh, giúp giảm đau và chống ngứa lợi cho bé một cách an toàn trong quá trình mọc răng. Hình thù đẹp mắt thu hút sự chú ý của bé và tập cho bé nhận biết những đồ vật xung quanh một cách dễ dàng hơn.

Đồ chơi bóp chip

Đồ chơi bóp chip là một trong những món đồ chơi cho bé 2, 3 tháng tuổi được nhiều bố mẹ lựa chọn. Âm thanh vui nhộn giúp kích thích thính giác ở trẻ sơ sinh, từ đó giúp bé thích thú và thoải mái chơi đùa khi không có mẹ bên cạnh.

Cá ngựa ru ngủ

Đồ chơi cá ngựa ru ngủ được bọc bông nhung mềm mại và mượt mà thoải mái khi bé ôm. Chỉ cần ấn nhẹ vào bụng chú cá ngựa sẽ phát ra âm thanh du dương, giúp trẻ đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Và đặc biệt mọi người không phải lo đồ chơi này sẽ làm bé thức giấc vì sau khoảng 5 phút là nhạc và đèn của món đồ chơi này sẽ tự động mờ dần.

Kệ chữ A

Kệ chữ A – đồ chơi cho bé 3 tuổi mà bố mẹ nên sắm cho bé yêu của mình. Đồ chơi phối hợp các màu sắc bắt mắt và tươi sáng như cam, vàng, xanh, đỏ…cùng nhiều hình thù ngỗ nghĩnh đáng yêu như cún con, chú ếch,..tăng khả năng nhận biết màu sắc cho bé.

Đồ chơi treo nôi

Đồ chơi treo nôi cho bé sơ sinh từ 3 tháng tuổi trở đi giúp trẻ phát triển thị giác và khả năng tập trung của mình. Đặc biệt với những đồ chơi treo nôi phát ra âm thanh và chuyển động trong tầm với sẽ giúp bé thích thú hơn, tăng cường vận động cơ thể.

Bố mẹ có thể mua đồ chơi treo nôi cho bé có sẵn tại các cửa hàng đồ dùng cho bé hoặc có thể tự làm những món đồ chơi treo nôi handmade cho bé tại nhà đảm bảo an toàn cho trẻ.

Lục lạc

Những âm thanh vui tai từ chiếc lục lạc sẽ tạo sự thu hút và hứng thú cho trẻ, kích thích tría não và thính giác của trẻ phát triển một cách tốt nhất.

Búp bê, thú nhồi bông

Các loại thú bông mềm mại là món đồ chơi mà bất cứ bé 2 – 3 tháng tuổi nào cũng yêu thích. Những con vật hoặc búp bê khác nhau sẽ giúp bé khám phá và phát triển cảm giác xúc giác khi chạm vào chúng.

Đồ chơi phát nhạc

Bé 1 tháng tuổi rất thích thú và phấn khích với các âm thanh vui nhộn, bắt tai. Bởi vậy đồ chơi phát nhạc sẽ là món đồ chơi hoàn hảo dành co bé. Các đồ chơi âm nhạc giúp thúc đẩy sự phát triển thính giác của bé tốt hơn. Mẹ cũng nên chọn đồ chơi có nhiều màu sắc tương phản để thu hút sự chú ý của bé.

Trên đây là những loại đồ chơi cho bé 3 tháng tuổi an toàn cũng như giúp bé phát triển các kĩ năng ngay từ khi còn nhỏ. Hi vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp các mẹ lựa chọn được đồ chơi phù hợp với bé nhà mình.

Xem thêm các sản phẩm đồ chơi cho trẻ sơ sinh bán chạy tại Kids Plaza: