5 tiêu chí để chọn được một chiếc ghế ăn dặm tốt cho bé

0
3052

Ghế ăn dặm cho bé có rất nhiều tác dụng trong việc rèn luyện cho bé có được một thói quen ăn tốt, giúp ngắn thời gian ăn của bé và mẹ nhàn hơn. Mẹ sẽ chẳng còn phải lo bé bò hay chạy lung tung nữa, cũng chẳng cần phải chạy theo bé mỗi bữa ăn. Chính vì vậy mà ngày càng nhiều mẹ chọn mua ghế ăn dặm cho bé hơn. Nhưng vấn đề nhiều mẹ lại gặp phải khi chọn mua ghế ăn cho con. Chọn mua ghế cho con như nào chất lượng, hợp giá thành, tiêu chí chọn lựa ra sao ?

Các bạn đừng quá lo lắng bởi lựa chọn ghế ăn dặm khá đơn giản và dễ dàng nếu mẹ làm theo những tiêu chí dưới đây. Mẹ có thể dựa vào những tiêu chí này để có thể chọn ra những chiếc ghế phù hợp với gia đình nhất.

1. Kiểu dáng

Hiện nay trên thị trường ghế ăn dặm thì có 2 kiểu dáng là ghế ăn thấp và ghế ăn cao. Ghế ặn dặm thấp thường được nhiều mẹ chọn lựa nhiều bởi sự tiện lợi hơn, vừa có thể cho con ăn dưới đất vừa có thể đặt lên ghế ăn. Còn ghế ăn dặm cao thì lại tiện cho bé khi muốn ngồi cùng bàn ăn với gia đình. Chẳng cần phải cồng kềnh và luôn đẩm bảo nhất cho bé.Ngoài ra ghế ăn thấp thì gọn nhẹ hơn, ghế ăn cao khá cồng kềnh.
Tuy nhiên thì mỗi loại sẽ có những sự tiện lợi riêng vì vậy mẹ cân nhắc xem mình cần loại nào thì mua loại đó.

2. Sự tiện lợi

Mẹ cần cân nhắc về sự tiện lợi khi mua ghế ăn dặm cho con. Bởi nếu gia đình bạn hay đi xa, không ăn bàn ăn thì chọn ghế ăn nhựa thấp là lựa chọn tối ưu. Hoặc nếu gia đình có không gian chật chội thì không nên chọn ghế ăn cao. Bởi ghế ăn cao khá cồng kềnh và cũng không gọn bằng ghế nhựa.

Ngoài ra thì ghế ăn nhựa nhẹ hơn, gấp gọn và có thể làm vệ sinh dễ dàng bàn ăn.

3. An toàn

Trên thị trường có rất nhiều loại ghế ăn khác nhau từ đắt đến rẻ hàng nhái cũng có. Có rất nhiều loại ghế ăn giá rẻ, ọp ẹp không chắc chắn khi sử dụng sẽ không đảm bảo cho bé. Chính vì vậy khi mua ghế cho con mẹ nên chọn mua những loại ghế có thương hiệu, chắc chắn để đảm bảo an toàn cho bé.

Ngoài ra, thì lựa chọn những chiếc ghế được làm từ nhựa an toàn cũng là một điều hết sức quan trọng. Tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng được làm từ nhựa độc hại gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

4, Phân loại ghế ăn dặm

Trên thị trường hiện nay có một số mẫu ghế ăn dặm phổ biến như là:

Ghế ăn có thể gấp gọn: Ưu điểm chính của loại ghế này là chủ yếu làm bằng nhựa, ít bám bẩn, không bị mốc, dễ vệ sinh, tiện lợi cho trẻ khi di chuyển bên ngoài, giá thành hợp lý.

Ghế ăn cao: Ưu điểm chính là có độ bền, thiết kế chắc chắn, độ cao dễ dàng tùy chỉnh phù hợp với bàn ăn của gia đình, rộng thoáng, độ bền cao, tuy nhiên sản phẩm cũng có một số nhược điểm như thiết kế cồng kềnh, khó mang ra ngoài, vệ sinh gỗ lâu khô…

Ghế có thể ngả nhiều nấc: Ưu điểm của sản phẩm là thiết kế rộng rãi, ít trơn tượt, tuy nhiên ghế khá cồng kềnh, không thể gấp gọn nên đôi khi gây nên sự bất tiện.

5. Giá bán

Ghế ăn dặm hiện nay trên thị trường đang bán có giá dao động từ 300.000đ – 5.000.000đ. Mẹ có thể chọn một chiếc ghế ăn phù hợp với tài chính của gia đình.

Ghế ăn dặm là một trong những đồ dùng sử dụng lâu dài, chính vì vậy nếu mẹ muốn dùng cho cả các bé sau thì mẹ nên chọn một chiếc ghế ăn chắc chắn, bền, chất lượng tốt và hợp giá tiền. Với một vài gợi ý này chắc chắn bạn sẽ có được những sự lựa chọn tốt nhất.

Tham khảo một số mẫu ghế ăn dặm cho bé:

Tin liên quan: