5 tư thế ngồi cực hại cho sức khỏe, mẹ bầu cần tuyệt đối tránh xa

0
6284

Trong quá trình mang thai, nếu ngồi không đúng cách không chỉ khiến mẹ bầu mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng tới sức khỏe của thai phụ mà còn tác động xấu tới sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 5 tư thế mà mẹ bầu cần tuyệt đối tránh xa.

Tư thế 1: Ngồi không tựa lưng

Không có điểm tựa sẽ làm tăng áp lực lên lưng là lí do khiến cho mẹ bầu đau lưng trong suốt thai kì. Vì thế mẹ bầu tránh ngồi ghế đẩu hoặc ghế không có điểm tựa nhéVì sao mẹ bầu cần tránh ngồi không tựa lưng?

Tư thế 2: Vừa nằm vừa ngồi

Đây là tư thế mẹ bầu hay ngồi nhất trên giường gây áp lực lớn lên cột sống. Nếu ngồi theo tư thế này lâu sẽ khiến mẹ thấy đau nhức người.

Mẹ bầu cần tránh vừa nằm, vừa ngồi

Tư thế 3: Ngồi bắt chéo chân

Các mẹ bầu công sở hay ngồi tư thế này nhất. Nếu mẹ nào đang có thói quen ngồi như thế này thì cần bỏ ngay vì ngồi bắt chéo chân khiến lượng máu dồn về chân nhiều hơn và càng làm trầm trọng thêm chứng sưng phù chân của mẹ bầu trong quá trình mang thai.Mẹ bầu cần tránh ngồi bắt chéo chân

Tư thế 4: Ngồi thõng vai

Khi  thư giãn, thói quen của chúng ta là thả lỏng cơ bắp và buông thõng vai. Nhưng với những mẹ bầu thì cột sống vốn đã căng thẳng vì chịu trọng lượng của em bé trong bụng nên nếu cứ ngồi mãi ở tư thế như thế này sẽ khiến cho cột sống phải oằn mình chống đỡ nhiều hơn khiến cơ thể càng mệt hơn, người càng mỏi hơn.

Mẹ bầu cần tránh ngồi thõng vai

Tư thế 5: Ngồi chúi người về phía trước

Ngồi theo tư thế này sẽ tạo áp lực lên bụng vừa khiến mẹ khó chịu lai vừa gây hại cho bé. Nếu ngồi gập người thì sẽ đè lên thai nhi và để lại dấu tích trên cơ thể bé.Mẹ bầu cần tránh ngồi chúi người về phía trước

 

Vậy mẹ bầu ngồi như nào là chuẩn?

Tư thế ngồi tốt nhất đó là ngồi thẳng, lưng dựa vào thành ghế và có chèn gối nhỏ sau lưng. Chọn loại ghế có thể chạm chân xuống sàn nhà hoặc kê vật gì đó để để chân để giảm bớt áp lực lên cột sống mẹ nhé.

>> Tham khảo ngay những sản phẩm đang bán chạy nhất tại Kidsplaza: