5 Vật dụng không thể thiếu khi bé đi Nhà trẻ

0
1069

Cho bé đi nhà trẻ là một trong những quyết định quan trọng của mẹ. Để con bắt đầu đến trường một cách vui vẻ, mẹ nên tìm hiểu trước về lợi ích khi bé đi nhà trẻ, độ tuổi thích hợp và các bước chuẩn bị cho con bước vào môi trường mới. Thông thường, độ tuổi thích hợp cho bé đi nhà trẻ khoảng 1 tuổi. Khi đó, bé đã có thể tự lập trong ăn uống, biết cách giao tiếp cơ bản và có thể thông báo cho giáo viên những khi bé cảm thấy cần đi vệ sinh, muốn ăn hay uống nước.

Để bé đi nhà trẻ không nước mắt, mẹ cần chuẩn bị gì?

Để mỗi ngày đi học là một niềm vui, mẹ cần chuẩn bị tâm lý trước cho con và cho cả chính bản thân mình. Con sẽ được làm quen với môi trường mẫu giáo bằng cách trước 1 tuần đi học, bố mẹ dẫn bé đến lớp, làm quen và chơi hàng ngày, mỗi ngày 30 phút. Con được làm quen với cô giáo mới, môi trường mới. Việc làm tâm lí và dần dần từng bước cho con làm quen với môi trường sẽ giúp con hiểu và hoà nhập nhanh hơn, tránh trường hợp để con rơi vào khủng hoảng, bị bỏ rơi ở môi trường mới, dẫn đến tâm lí sợ trường, lớp.

Bên cạnh đó, 5 Vật dụng không thể thiếu mẹ cần chuẩn bị mang theo cho bé khi đến lớp bao gồm:

  1. Balo: đựng tất cả các đồ dùng của bé khi đến trường
  2. Quần áo: 2- 3 bộ quần áo phù hợp thời tiết. Trong quá trình trẻ hoạt động ở trường không tránh khỏi những lúc trang phục của bé sẽ bị ướt hoặc bẩn nên cần chuẩn bị sẵn quần áo dự phòng cho bé để thay.
  3. Vật yêu thích và gắn liền với trẻ (hay còn gọi là doudou): đây là các vật dụng quen thuộc yêu thích nhất của bé ở nhà (có thể là thú bông hoặc chăn hoặc gối của bé…) Việc mang doudou đi học cùng sẽ giúp bé cảm thấy an toàn và không cô đơn khi ở môi trường mới.

4. Đồ dùng cá nhân: Bỉm, Khăn mặt

5. Sữa: Nếu ở nhà, trẻ đang uống sữa mẹ hoặc sữa công thức, bố mẹ nên chuẩn bị một lượng vừa đủ, nếu là sữa bột nên đựng bằng các hộp chia sữa cho con mang đến lớp để nhờ các cô pha cho bé uống, con sẽ luôn được đảm bảo đủ dinh dưỡng khi ở trường. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo vệ sinh khi pha sữa, nhiều mẹ đã lựa chọn các sản phẩm sữa công thức pha sẵn cho trẻ mang theo khi đến lớp.

>>>> Có thể mẹ quan tâm các mẫu balo mẫu giáo được săn đón nhất hiện nay:

Hiểu được tâm lý của bố mẹ cùng với hơn 50 năm kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm từ sữa, Lactel – thương hiệu sữa số 1 tại Pháp cho ra mắt sản phẩm Sữa công thức pha sẵn Lactel Eveil:

  • Nhập khẩu 100 % nguyên lon từ Pháp
  • Luôn đảm bảo nguồn dinh dưỡng hài hoà tương tự sữa bột dinh dưỡng của bé.
  • Được pha chế bởi nhà sản xuất đảm bảo các yêu cầu về liều lượng, công thức, chất lượng sữa sau khi pha
  • Nhanh chóng và tiện lợi và tiết kiệm thời gian khi mở ra cho bé sử dụng luôn
  • Phù hợp khẩu phần sữa cho bé từ 1-3 tuổi
  • Sản phẩm được đóng trong hộp nhựa 6 lớp thân thiện với môi trường, bảo quản ở nhiệt độ thường mà không cần trữ lạnh.

Hy vọng những kinh nghiệm cho bé đi nhà trẻ trên đây sẽ giúp phụ huynh và trẻ có một năm học vui vẻ, bé tràn đầy niềm vui mỗi khi đến lớp chơi đùa cùng thầy cô, bạn bè.