6 công dụng tuyệt vời của tinh dầu chanh sả cho bé yêu

0
11

Tinh dầu chanh sả được chiết xuất từ lá và quả của cây sả chanh, một loại thực vật phổ biến ở Đông Nam Á. Loại tinh dầu này có hương thơm the mát, cùng nhiều đặc tính hữu ích cho sức khỏe. Dưới đây là 6 công dụng nổi bật của tinh dầu chanh sả cùng tham khảo.

Tác dụng của tinh dầu chanh sả

tac-dung-cua-tinh-dau-chanh-sa-1.jpg
Sử dụng tinh dầu chanh sả để đuổi muỗi hiệu quả

Tinh dầu chanh sả là một trong những loại tinh dầu thiên nhiên được biết đến với nhiều tác dụng đa dạng trong việc chăm sóc sức khỏe và cuộc sống như.

Xua đuổi muỗi và côn trùng

Mùi hương của tinh dầu chanh sả rất khó chịu với các loại côn trùng như muỗi, kiến, gián,… Do đó, mẹ có thể sử dụng tinh dầu để xua đuổi và chống muỗi và côn trùng bằng cách pha loãng tinh dầu với nước và xịt vào các khu vực thường xuyên có côn trùng xuất hiện. Từ đó tránh cho bé bị muỗi đốt hiệu quả.

Tham khảo: Tổng hợp top 7 tinh dầu đuổi muỗi cho trẻ sơ sinh an toàn nhất

Trị cảm lạnh

 Hương thơm của tinh dầu chanh sả có thể giúp làm sạch đường hô hấp và giảm các triệu chứng của cảm lạnh như tắc nghẽn mũi và đau họng cho bé.

Tăng cường hệ miễn dịch

Tinh dầu chanh sả chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các tác nhân gây bệnh. Mẹ có thể sử dụng tinh dầu để xông tinh dầu để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Sử dụng tắm cho bé

Tinh dầu chanh sả có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giúp kích thích mọc tóc, trị gàu và dưỡng tóc mềm mại. Mẹ có thể cho vài giọt tinh dầu chanh sả vào nước tắm của trẻ để tắm cho bé.

Massage cho bé

Tinh dầu chanh sả có tác dụng giúp thư giãn tinh thần và giảm căng thẳng. Có thể sử dụng tinh dầu để massage cho bé hoặc xông tinh dầu để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

Tham khảo: Tinh dầu sả chanh Con Yêu

Những lưu ý khi dùng tinh dầu chanh sả

tac-dung-cua-tinh-dau-chanh-sa-1.jpg
Dùng vài giọt tinh dầu chanh sả để massage cho bé thư giãn

Khi dùng tinh dầu chanh sả để đặt hiệu quả nhất cần lưu ý:

– Nên pha loãng tinh dầu chanh sả trước khi sử dụng để tránh kích ứng da.

– Lựa chọn loại tinh dầu chanh sả an toàn, chất lượng

– Tránh bôi tinh dầu chanh sả lên vùng da có vết thương hở.

– Bảo quản tinh dầu chanh sả nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Hy vọng những thông tin trên mẹ đã có thể biết tác dụng của tinh dầu chanh sả là một nguyên liệu thiên nhiên an toàn và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Hãy sử dụng tinh dầu chanh sả một cách hợp lý để tận dụng tối đa những công dụng tuyệt vời của nó.

Bài viết liên quan:

>>>Top 5 sản phẩm tinh dầu húng chanh an toàn tốt nhất

>>>Giúp mẹ giải đáp tinh dầu tràm Mệ Đoan có tốt không?