7 lưu ý “sống còn” khi dùng sữa Nan cho trẻ sơ sinh

0
95295

Sữa Nan cho trẻ sơ sinh phát triển về mọi mặt cả về thể chất lẫn trí tuệ, vừa là dòng sữa mát hỗ trợ tiêu hóa lại bổ sung đầy đủ các loại vitamin khoáng chất cần thiết cho nhu cầu dinh dưỡng và tăng trưởng, giúp trẻ khỏe mạnh. Nhưng “sữa tốt mà trẻ không hấp thu được thì cũng bằng không?” vì thế mặc dù là sản phẩm chất lượng cao của thương hiệu Nestle uy tín toàn cầu, nhưng khâu quyết định để trẻ hấp thu được sữa tốt để từ đó thực sự phát huy được tác dụng đối với trẻ lại nằm ở cách pha, cách dùng sữa của các bậc cha mẹ. Vậy khi pha sữa Nan cho con, các mẹ cần chú ý những gì để tốt nhất cho con?

1. Pha sữa Nan cho trẻ đúng tỷ lệ, đúng công thức

Theo công thức từ phía nhà sản xuất thì 1 thìa gạt ngang sữa Nan pha với 30ml nước, đây là công thức pha chuẩn để trẻ được thừa hưởng các dưỡng chất có trong sữa. Cha mẹ không tự ý thay đổi tỷ lệ pha sữa nếu như không có sự chỉ định của các bác sĩ. Bởi pha sữa quá loãng là nguyên nhân khiến trẻ không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, năng lượng khiến trẻ chậm lớn, chậm phát triển còn pha đặc thì lại hại cho thận của trẻ, gây táo bón, nóng trong, có thể khiến bé hoại tử ruột, đe dọa tới tính mạng.
Sữa Nan cho trẻ sơ sinh - Sữa Nan Nga số 1

Sữa Nan Nga số 1 cho bé 0-6 tháng tuổi sản xuất tại Nestle Nga

2. Pha sữa Nan cho trẻ sơ sinh với nước ấm 40 độ C

Theo nghiên cứu khoa học thì các lợi khuẩn Probiotics không chỉ giúp bảo vệ và nâng niu hệ tiêu hóa của trẻ mà còn hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch cho trẻ. Cần pha sữa Nan với nước đun sôi để nguội còn 40 độ C để không làm mất các lợi khuẩn đường ruột này các mẹ nhé!

3. Không bao giờ tích trữ lại sữa thừa cho lần bú sau

Nếu bé không bú hết thì cần bỏ đi lượng sữa thừa này và không bao giờ được tích trữ lại cho lần bú sau vì lượng sữa này nguy cơ nhiễm khuẩn cao sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của trẻ. Vì thế mỗi lần cho con bú là mỗi lần phải là bình sữa hoàn toàn mới. Sữa mới pha bao giờ mùi vị cũng thơm ngon và giàu dinh dưỡng hơn sữa cũ, sữa đã pha lâu.
Sữa Nan cho trẻ sơ sinh - Sữa Nan Pro số 1

Sữa Nan Pro số 1  cho bé 0-6 tháng tuổi của Nestle Hà Lan

4. Không được cho bé bú sữa khi đã pha quá 2 giờ

Khuyến cáo các bậc cha mẹ là chỉ nên pha sữa đủ cho 1 lần bú và cho bé bú ngay sau khi đã pha để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn. Nếu vì một số lí do nào đó mà vừa pha sữa xong mà bé chưa kịp bú thì cha mẹ cần đậy kín nắp bình sữa lại và cho bé bú tốt nhất trong vòng 1 giờ. Nếu sữa đã pha quá 2 giờ thì tuyệt đối không được cho bé bú và cần vứt bỏ đi số sữa này.

5. Đảm bảo vệ sinh tốt khi pha sữa Nan cho trẻ sơ sinh

Có 2 vấn đề mà cha mẹ cần đặc biệt chú ý đó là: rửa tay sạch sẽ trước khi pha sữa và vệ sinh, tiệt trùng kĩ lưỡng các dụng cụ trước khi pha sữa để tránh các vi khuẩn gây hại tới sức khỏe của trẻ. Nếu chỉ thực hiện 1 trong 2 vấn đề trên thì bình sữa vẫn bị nhiễm khuẩn như thường đấy các mẹ nhé!Sữa Nan cho trẻ sơ sinh chống dị ứng - sữa Nan HA số 1

 

Sữa Nan HA số 1 chống dị ứng cho trẻ 0-6 tháng tuổi

6. Đậy kín nắp hộp sữa và bảo quản sữa ở nơi khô thoáng

Một lưu ý rất quan trọng khác mà cha mẹ cần ghi nhớ đó là sau mỗi lần lấy sữa Nan để pha thì cần đậy kín nắp hộp sữa lại để tránh nguy cơ nhiễm ẩm và nhiễm khuẩn, sau đó để hộp sữa ở nơi khô thoáng, tránh nắng, tránh ẩm để không làm hỏng sữa. Và sử dụng sữa tốt nhất trong vòng 1 tháng tính từ ngày pha sữa.

7. Không pha chung sữa Nan cho trẻ sơ sinh với thuốc/sữa mẹ

Nếu pha chung như thế thì ảnh hưởng nhẹ là làm giảm đi giá trị dinh dưỡng của sữa, có thể gây ra các chất trung gian khó tiêu, nặng thì gây rối loạn tiêu hóa hoặc ngộ độc, nguy hiểm nhất là có thể ảnh hưởng tới tính mạng của trẻ. Vì thế các mẹ không nên tự ý chế biến công thức và cách pha sữa.