7 nỗi lo khi bạn lần đầu tiên mang thai

0
900

Để giúp các mẹ bầu không phải lo lắng trong khoảng thời gian đó Kids Plaza cung cấp cho bạn những thông tin giúp mẹ sẽ tự tin, an tâm tận hưởng 9 tháng 10 ngày tuyệt diệu của mình

7 lỗi lo thường nhật khi bạn mang bầu

 Mẹ bầu sợ bị sảy thai: Theo nguyên cứu cho thấy chỉ có chưa đầy 20% bà bầu bị sảy thai. Tỉ lệ sảy thai nhiều là trong một- hai tuần đầu của thai kỳ, khi thai kỳ được 6 – 8 tuần thì tỉ lệ này giảm xuống chỉ còn 5%(theo các bác sĩ tiết lộ). Vì thế trong thời kỳ đầu mang thai bà bầu nên cẩn thận và khám sức khỏe thường xuyên để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

 

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mẹ và bé bạn nên khám sức khỏe định kỳ

Mẹ sợ bé bị khuyết tật: Phần đa các mẹ thấy bồn chồn và rất lo lắng mỗi khi đi khám tiền sản. Mẹ luôn lo lắng về sức khỏe, cân nặng…của thai nhi. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết có khoảng 4% trẻ bị khuyết tật bẩm sinh như down, các bệnh tim mạch…Các biện pháp giúp tránh sinh bé bị khuyết tật mẹ nên tăng cường uống vitamin Acid folic, thời kỳ mang thai mẹ không được hút thuốc, uống rượu bia hay các chất kích thích, mẹ cũng nên kiểm tra tiền sử gia đình…

Mẹ sợ thức ăn có hại cho bé

Hiện nay trên thị thường có rất nhiều lời khuyên khiến mẹ không biết ăn gì thì tốt cho bé, ăn gì thì không tốt cho con yêu mình nữa? Có rất nhiều băn khoăn và lo lắng trong việc lựa chọn thức ăn nào đủ dinh dưỡng cho mẹ và bé. Mẹ có thể tham gia lớp học tiền sản để các bác sĩ tư vấn những băn khoăn của các mẹ. Và các mẹ sẽ nhận được những lời khuyên bổ ích trong việc lựa chọn hay chế biến các thực phẩm.

Mẹ bầu sợ nghén nên con không đủ ăn

Đặc biệt thời kỳ mang thai mẹ bầu thường bị ốm nghén hiện tượng: buồn nôn, chán ăn hay sợ mùi thức ăn nên việc ăn uống trở nên khó khăn hơn. Không ăn được nên mẹ bầu thường ở trong trạng thái lo lắng bé không đủ chất, sẽ bị còi xương. Thực tế thai nhi – em bé sẽ được hấp thu tất cả các chất dinh dưỡng từ người, giúp bé tiếp nhận các chất dinh dưỡng  từ người mẹ. Mẹ bầu nên chia bữa ăn của mình thành nhiều bữa nhỏ, chứ không nên ăn quá no hay có lúc lại để bụng trống rỗng nhé. Thường thì ốm nghén chỉ diễn ra trong 3 tháng đầu của thai kỳ sau đó hiện tượng này sẽ giảm dần và kết thúc.

7-noi-lo-khi-ban-lan-dau-tien-mang-thai_1

Mẹ bầu sợ đẻ non: Ngày ngày đời sống ngày càng được nâng cao, tỉ lệ sinh non đã được giảm dần, tuy nhiên để các mẹ bầu tránh sinh non các mẹ bầu nên: Không sử dụng rượu, bia, thuốc lá hay chất kích thích, thứ hai mẹ nên khám tiền sản thường kỳ, thứ 3 cần bổ sung axit folic mỗi ngày trước và trong quá trình mang thai.

Mẹ bầu sợ không giảm cân được sau sinh: Mang thai mẹ bầu thường tăng cân từ 9 – 15 cân. Khi sinh em bé xong thì bụng bầu bieens mất. Tuy nhiên để bạn lấy lại vóc dáng như ban đầu mẹ cần một số biện pháp khắc phục. Tại lớp học tiền sản mẹ sẽ được cung cấp những bài học, cách hướng dẫn lấy lại vóc dáng sau sinh bằng những bài tập thể dục nhẹ nhàng. Rất hữu ích cho các mẹ đấy.

Sợ không biết chăm sóc trẻ sơ sinh thế nào? Với những ai lần đầu tiên làm mẹ thật sự đây sẽ là những khó khăn, những bỡ ngỡ đầu đời làm mẹ khiến bạn sẽ không biết làm thế nào? Hãy tham gia ngay lớp học tiền sản hoàn toàn miễn phí của Kids Plaza tổ chức thường kỳ thứ 7 và chủ nhật giúp mẹ tự tin, chăm sóc bé một cách tốt nhất!