4 lưu ý khi lựa chọn quần áo cho trẻ sơ sinh

0
8416

Quần áo vừa là phương tiện bảo vệ nhưng đồng thời trực tiếp gây hại cho làn da của bé. Lựa chọn quần áo cho trẻ sơ sinh là một việc làm không dễ và cần phải được quan tâm đặc biệt để bé luôn mạnh khỏe và mẹ luôn yên tâm rằng bé đang phát triển tốt.

4-luu-y-khi-lua-chon-quan-ao-cho-tre-so-sinh

Hãy chọn những bộ quần áo mang lại cảm giác thoải mái cho bé yêu của bạn

Sự thoải mái

Là điều quan trọng nhất khi lựa chọn quần áo cho trẻ sơ sinh. Để thoải mái thì khi lựa chọn trang phục, mẹ cần cân nhắc nên lựa chọn cho bé những bộ quần áo rộng rãi. Trẻ sơ sinh thường hiếu động và hay vận động chân tay, co duỗi cơ thể nên nếu mặc quần áo chật sẽ không thuận tiện khi vận động, dẫn đến ngại, lười vận động. Tình trạng này kéo dài trong một thời gian sẽ không tốt cho sức khỏe của bé. Vì vậy, khi mua quần áo cho con, bạn nên chọn cỡ rộng hơn bé một chút. Một số bà mẹ còn áp dụng “mẹo mua đồ hơn tuổi” cho con để đề phòng trường hợp con lớn nhanh mà quần áo chỉ mặc được vài lần.

Chất liệu tự nhiên

Là lựa chọ hoàn hảo nhất cho bé nhà bạn. Chất liệu tự nhiên là chất liệu có độ mềm thích hợp với da trẻ sơ sinh. Nó có tác dụng bảo vệ rất tốt.. Quần áo may từ chất liệu 100% cotton thường mềm mại, thích hợp với làn da non nớt của bé, đặc biệt là bé sơ sinh. Loại vải này còn có tác dụng bảo vệ da cho bé khi có khả năng thấm tốt, không ngăn cản sự bay hơi của mồ hôi khiến bé luôn có được cảm giác thoải mái.Hãy nói không với các loại vải làm từ sợi tổng hợp, hoạc chất liệu nhân tạọ, vì chúng không có được độ mềm như chất liệu tự nhiên nên rất dễ gây trầy xước da em bé và có thể dẫn đến nhiễm trùng. Ngoài ra, các loại vải làm từ sợi thiên nhiên có độ thấm tốt nên không cản trở sự bay hơi của mồ hôi khiến bé luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu, còn sợi nhân tạo vì khả năng thấm hút mồ hôi kém nên khi bé vận động nhiều sẽ khiến quần áo bị ẩm ướt, nếu không thay kịp thời rất dễ bị cảm lạnh.

4-luu-y-khi-lua-chon-quan-ao-so-sinh

Chất liệu quần áo sơ sinh luôn được các mẹ quan tâm hàng đầu

Đường may

Của quần áo bạn cần nên chú ý đến . Bởi quần áo cho trẻ sơ sinh có kích cỡ rất nhỏ nên người may thường không chú ý đến các đặc điểm này, điều này sẽ có thể gây nguy hiểm cho trẻ. Cần phải chọn quần áo phù hợp với cân nặng và chiều cao của bé. Tùy theo chiều cao, cân nặng của bé để mẹ điều chỉnh mua kích cỡ quần áo cho phù hợp nhé! Không cần nhất định cứ mua theo tháng tuổi của bé đâu.

Cuối cùng là màu sắc

Tránh mua loại vải có màu sặc sỡ,bát mắt mà nên ưu tiên hơn cho những màu nhạt. Vải có màu sặc sỡ bé mạc vào sẽ rất đẹp nhưng không an toàn, thường chứa nhiều dư lượng các chất hóa học, dễ dẫn đến việc bé bị mắc bệnh về da, đặc biệt là đối với bé sơ sinh. Cũng cần lưu ý rằng một số loại vải trắng tinh là do có thêm chất huỳnh quang, vì vậy khi mua đồ sơ sinh, các bà mẹ nên chú ý.

TIN LIÊN QUAN