Mẹo chọn mua đồ sơ sinh cho bé gái

0
2217

Mẹ đang chuẩn bị chào đón một cô công chúa nhỏ. Nhưng lại chưa biết chọn mua đồ cho bé như nào cần phải lưu ý điều gì. Mẹ đừng lo lắng bởi công việc mua sắm đồ sơ sinh cực kỳ thú vị và đơn giản. Dưới đây là một số lưu ý sẽ giúp mẹ mua sắm đồ sơ sinh cho bé gái đơn giản hơn.

Những đồ dùng cần chuẩn bị cho bé gái sơ sinh

– Quần áo sơ sinh gồm: áo sơ sinh, quần sớ sinh, body sơ sinh, nếu sinh vào mùa đông mẹ nên mua thêm áo len, áo gile, và quần áo ấm cho bé. Tất chân, tất tay, mũ đội đầu, che thóp. Lựa chọn loại vải cotton mềm mại và có độ thấm hút tốt sẽ không làm da bé bị kích ứng.

– Khăn xô, khăn sữa, khăn tắm, khăn ủ có mũ cho bé, tã chéo.

– Bình sữa và sữa dự phòng khi sữa mẹ chưa về.

– Tã bỉm, miếng lót newborn cho bé dùng trong tháng đầu.

– Dụng cụ rơ lưỡi, băng rốn, tăm bông, khăn ướt

– Dầu gội, sữa tắm, dầu tràm, kem chống hăm, thuốc sát trùng rốn

– Tủ nhựa đựng đồ cho bé, giỏ nhựa.

Trên đây chỉ là những món đồ cơ bản ngoài ra còn rất nhiều đồ dùng khác như xe đẩy, nôi rung, cũi cho bé… mẹ có thể xem chi tiết cách chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái để có thể mua được đầy đủ số lượng cũng như không bỏ sót món đồ dùng nào. Mẹ cũng nên lưu ý mua đồ cho bé thì nên mua số lượng vừa phải bởi bé lớn rất nhanh trong những tháng đầu tiên, tránh gây ra sự lãng phí khi mua quá nhiều đồ.

Mẹo mua đồ sơ sinh cho bé gái

Khi mua đồ cho bé trai hay bé gái mẹ cũng cần phải lựa chọn các sản phẩm phù hợp cho các bé.

Màu sắc

Nếu như màu xanh, màu đen, màu xám thể hiện sự mạnh mẽ, hiếu động của bé trai thì màu đỏ, vàng, đặc biệt là màu hồng, hồng cánh sen sẽ là những màu sắc tượng trưng cho bé gái. Nó mang đến sự nhẹ nhàng, tươi tắn.

Họa tiết

Đây cũng là một chi tiết khá quan trọng, thay vì chọn những mẫu quần áo trơn thì mẹ hãy lựa những quần áo có nhiều họa tiết khác nhau như thêu hoa, in hình chú bướm xinh xinh hay mèo Kitty đáng yêu…

Kiểu dáng

Đồ sơ sinh cho bé gái có rất nhiều kiểu dáng khác nhau như đính nơ, viền bèo nổi xung quanh hoặc những bộ jumpsuit giả váy xinh lung linh.

Phụ kiện

Có con gái là một điều hạnh phúc của bố mẹ, đặc biệt mẹ có thể tha hồ “diện” cho con những chiếc nơ cài tóc xinh xắn, những chiếc mũ có màu sắc, hình thù đáng yêu.

Trên đây là một vài kinh nghiệm giúp mẹ có thể mua được đồ cho bé gái dễ dàng nhất. Còn nếu mẹ sinh bé trai thì sao hãy tham khảo bài viết mẹo mua đồ sơ sinh cho bé trai cực kỳ đơn giản nhé.

TIN LIÊN QUAN: