9 cách phòng bệnh cho bé trong mùa đông

0
1346

Mùa đông thời tiết thường rất lạnh, trong khi đó trẻ nhỏ lại có sức đề kháng rất yếu nên giữ gìn sức khỏe cho bé trong mùa đông là điều mà cha mẹ cần lưu ý. Dưới đây Kids Plaza sẽ chia sẻ với các mẹ 9 cách phòng bệnh cho bé trong mùa đông năm nay.

  1. Thỉnh thoảng nên đưa bé ra ngoài

Bạn đừng luôn cho bé ở trong nhà khi thời tiết trở lạnh. Bởi không khí ngoài trời sẽ rất tốt cho hệ miễn dịch của bé. Bao giờ những bé có hệ miễn dịch khỏe mạnh cũng ít mắc bệnh hơn những bé có hệ miễn dịch yếu.

Cha mẹ hãy thỉnh thoảng đưa bé ra bên ngoài, nơi nào có không khí trong lành càng tốt.

9-cach-phong-benh-cho-be-trong-mua-dong-5

  1. Tắm nắng cho bé mùa lạnh

Trong ánh nắng mặt trời có chứa vitamin D giúp xương khỏe mạnh. Trong một nghiên cứu mới nhất thì vitamin D từ mặt trời còn giúp cho hệ miễn dịch của bé khỏe mạnh.

Bạn lưu ý rằng, trong mùa đông không phải ngày nào cũng có ánh nắng mặt trời. Bởi vậy cha mẹ cần tranh thủ những ngày có nắng để tắm nắng cho bé. Nên tắm nắng cho bé vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn, tránh tắm nắng vào buổi trưa vì đây là thời điểm ánh nắng chứa nhiều tia cực tím có thể gây hại đến sức khỏe bé. Ngoài ra cha mẹ có thể bổ sung vitamin D từ các loại thực phẩm.

9-cach-phong-benh-cho-be-trong-mua-dong-6

  1. Mặc trang phục cho bé thoải mái và dễ chịu

Trừ lúc đưa bé ra ngoài, còn khi ở nhà thì cha mẹ nên chọn cho bé những bộ quần áo sơ sinh, thời trang thoải mái, dễ chịu nhất. Lưu ý khi ra ngoài thì bạn đừng quên mang gang tay, mũ, khăn cho bé để tránh gió và giữ ấm cho cơ thể nhé. Ngoài ra cha mẹ có thể giữ ấm cho bé khi ra ngoài bằng cách bế bé hoặc cho bé ngồi xe đẩy.

9-cach-phong-benh-cho-be-trong-mua-dong-7

  1. Giữ bé luôn khô ráo

Mùa đông thời tiết mưa nắng thất thường, hay mưa phùn, ẩm ướt. Bởi vậy, khi ra ngoài thì nên chọn cho bé những chiếc áo khoác dày dặn, có mũ và không thấm nước. Nếu bé yêu nhà bạn bị dính nước mưa thì cần thay quần áo cho bé thật nhanh sau đó quấn khăn ấm đồng thời cung cấp cho bé một đồ uống để giữ ấm thân nhiệt cho bé

  1. Giữ tay sạch sẽ

Bàn tay là nơi chức nhiều khuẩn gây bệnh nhất. Bởi vậy việc duy trì thói quen rửa tay mỗi ngày là điều cha mẹ cần lưu ý. Thậm trí trong thời tiết lạnh giá mùa đông cha mẹ cũng phải rửa tay cho bé thường xuyên, nên pha một chút nước ấm và rửa tay bằng xà phòng để tránh vi khuẩn gây bênh.

9-cach-phong-benh-cho-be-trong-mua-dong-8

  1. Chế độ ăn uống tốt

Thức ăn là nguồn dinh dưỡng quan trọng với trẻ nhỏ, không chỉ trong mùa hè mà cả mùa đông. Nên duy trì một chế độ ăn ổn đinh với rau xanh, hoa quả như cải bắp, bí ngô, carrot… bởi trong rau củ quả chức nhiều vitamin và hạn chế những loại đồ ăn béo.

9-cach-phong-benh-cho-be-trong-mua-dong-1

  1. Cho bé uống đủ nước

Nước uống vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bé, giúp đào đải chất độc hại, giúp da bé mềm mại. Bởi vậy cha mẹ cần cung cấp đủ lượng nước mỗi ngày cho bé, mùa đông cũng như mùa hè. Nhất là những gia đình sử dụng quạt sưởi, điều hòa thì lượng nước uống mỗi ngày của bé càng phải nhiều hơn.

9-cach-phong-benh-cho-be-trong-mua-dong-2

  1. Ngủ ngon và thư giãn

Cha mẹ có biết rằng giấc ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển của bé sau này. Bởi vậy bạn cần cố gắng tạo một không gian yên tĩnh giúp bé có một giấc ngủ sâu và ngon. Ngoài ra, cũng nên cho bé đi bộ, đi chơi công viên, vườn bách thú để bé luôn có một khoảng thời gian thu giãn mỗi ngày hoặc mỗi tuần.

9-cach-phong-benh-cho-be-trong-mua-dong-4

  1. Cách đối phó với cảm

Khi bé nhà bạn bị cảm nhẹ thì bạn không cần dùng thuốc, mà hãy cho bé uống đủ nước (nên sử dụng nước hoa quả có chứa nhiều vitamin C), bởi nó sẽ giúp bé nhà bạn nhanh phục hồi hơn. Nên cho bé uống đủ nước (đặc biệt là nước quả nhiều vitamin C), cho bé nghỉ ngơi để hồi phục sớm.