Tác hại thường gặp khi sử dụng quạt sưởi không đúng cách

0
1365

Quạt sưởi có tác dụng giữ ấm cho cơ thể, hạn chế tối đa các bệnh về đường hô hấp. Tuy nhiên nếu sử dụng quạt sưởi quá nhiều, không đúng cách sẽ phản tác dụng, ảnh hưởng trực tiếp đến làn da và cơ thể nhất là đối với những gia đình có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sau đây là 4 lỗi thường gặp nếu bạn không biết cách sử dụng quạt sưởi đúng cách.

  1. Nứt nẻ, khô da

Khi sử dụng quạt sưởi, có rất nhiều người thường có thói quen đóng kín cửa để tránh không khí lạnh cũng như giữ ấm cho cơ thể một cách tốt nhất. Điều này khiến cho nhiệt độ trong phòng tăng nhanh đi kèm với đó tốc độc thoát hơi nước cũng tăng, là nguyên nhân khiến cho da có cảm giác không, nứt nẻ.

Lời khuyên của Kids Plaza đó là bạn không nên quá lạm dụng máy sưởi, quạt sưởi. Nếu sử dụng quạt trong thời tiết lạnh giá thì nên sử dụng kèm máy phun sương đồng thời cần chú ý đến việc cung cấp nước cho cơ thể.

tac-hai-thuong-gap-khi-su-dung-quat-suoi-khong-dung-cach-3

  1. Ảnh hưởng tới hệ hô hấp

Máy sưởi rất tốt cho cơ thể, nhất là đối với những gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên khi bật máy sưởi quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp của trẻ. Bởi khi bật máy sưởi, quạt thường xuyên làm không khí trong phòng bị nóng lên, lượng oxi giảm dần ảnh hưởng đến hệ hô hấp của trẻ bởi nó làm khô mũi, dẫn tới các bệnh về mũi, xoang,…

  1. Gây bỏng

Các loại máy sưởi, quạt sưởi có công suất tương đối lớn thì mới cung cấp đủ nhiệt độ cho căn phòng nên thường tỏa nhiệt rất mạnh. Nếu bấn cẩn, vô tình đứng gần, thì bạn có thể bị bỏng mà không hề hay biết do thời tiết mùa đông thường rất lạnh, bạn không được nhạy cảm so với thông thường. Cách tốt nhất là mọi người không nên mở quạt sưởi quá lâu, nên giữ khoảng cách an toàn để tránh gặp nguy hiểm khi sử dụng nhé!

tac-hai-thuong-gap-khi-su-dung-quat-suoi-khong-dung-cach-1

  1. Dẫn tới thiếu oxy

Máy sưởi, quạt sưởi thường hoạt động theo nguyên tắc đốt chạy oxy trong phòng, ảnh hưởng tới lưu thông không khí. Bởi vậy Kids Plaza khuyên bạn nên lựa chọn những dòng quạt sưởi dầu Tiross hay Saiko bởi nó hoạt động hoàn toàn không theo nguyên tắc đốt cháy oxy. Hoặc khi mở máy sưởi thì nên mở cửa để oxy lưu thông vào bên trong phòng.