So sánh Aptamil Anh, Đức, Úc? Aptamil loại nào phù hợp với trẻ em Việt Nam nhất?

0
24153

Sữa Aptamil được đánh giá là sữa công thức được nhiều ba mẹ tin dùng vì có vị nhạt và mát gần giống sữa mẹ cùng nhiều loại dưỡng chất tốt cho hệ tiêu hóa của bé yêu. Tuy nhiên, sữa có đa dạng nguồn gốc và xuất xứ nên hầu hết ba mẹ không khỏi băn khoăn Aptamil loại nào phù hợp với trẻ em Việt Nam nhất. Bài viết này sẽ giúp ba mẹ so sánh sữa Aptamil Anh, Đức và Úc – những dòng sữa Aptamil được sử dụng phổ biến ở Việt Nam hiện nay.

So sánh thành phần và công dụng các dòng sữa Aptamil

Các dòng sữa công thức Aptamil đều có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Âu. Thương hiệu sữa Aptamil nổi tiếng thuộc hãng Milupa tập đoàn Danone Pháp và được nhiều ông bố, bà mẹ bỉm sữa lựa chọn cho bé yêu. Nhìn chung các sản phẩm này đều cùng chung một công ty sản xuất, tuy nhiên được sản xuất và đóng gói với tiêu chuẩn dinh dưỡng của bộ Y tế tại các quốc gia khác nhau.

Sữa Aptamil Anh

Sữa Aptamil Anh có 4 số dành cho 4 lứa tuổi khác nhau của bé. 

Sữa Aptamil Anh số 1 cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi, đặc biệt bổ sung Nucleotides hỗ trợ ổn định và hoạt động bình thường  đường tiêu hóa của trẻ, hoàn thiện chức năng hệ miễn dịch. .

Sữa Aptamil Anh số 2 với công thức Pronutra (+TM), bổ sung hàm lượng sắt cao đáp ứng nhu cầu bổ sung hàm lượng sắt tăng cao ở cơ thể trẻ trong giai đoạn tập ăn dặm từ 6 tháng đến 12 tháng tuổi.

Sữa Aptamil Anh số 3 với công thức Pronutra (+TM) và hàm lượng cao DHA & Vitamin D hỗ trợ phát triển trí não và hệ xương răng chắc khỏe cho trẻ giai đoạn tập đi từ 1 đến 2 tuổi.

Sữa Aptamil Anh số 4 với công thức Pronutra (+TM) và cùng hàm lượng cao DHA & Vitamin D hỗ trợ phát triển trí não và chiều cao của trẻ giai đoạn từ 2 đến 3 tuổi.

Aptamil Anh mát, thơm, hỗ trợ ổn định tiêu hóa, không gây táo bón, chống còi xương và phát triển chiều cao. tuy nhiên hàm lượng canxi có trong sữa Aptamil Anh thấp hơn Aptamil Đức. Dòng sữa Aptamil Anh số 1,2,3 chứa hàm lượng LCPs gồm DHA/AA cao hơn so với các loại sữa Aptamil thông thường.

sua-aptamil-anh-duc-uc
So sánh sữa Aptamil Anh Đức Úc

Sữa Aptamil Đức

Sữa Aptamil Đức có 3 số dành cho 3 lứa tuổi bao gồm

Sữa Aptamil số 1 của Đức cho trẻ từ 0 – 6 tháng: thành phần dinh dưỡng mô phỏng nhất trong sữa mẹ. Sản phẩm này tập trung vào việc hỗ trợ đường ruột non nớt của bé với các vi khuẩn có lợi.

Sữa Aptamil Đức 2 cho bé 6 tháng đến 12 tháng tuổi: Bổ sung một lượng lớn DHA, ARA, là tối ưu, phù hợp cho bé trong độ tuổi cai sữa.

Sữa Aptamil Đức 3 cho bé từ 1 đến 2 tuổi: Giúp tăng hàm lượng canxi cho bé phát triển chiều cao và có hệ thống xương răng chắc khỏe.

Sữa Aptamil của Đức chứa hàm lượng Omega 3 và Omega 6 hỗ trợ phát triển trí não tốt nhất và 33 loại vitamin cùng rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cân bằng dinh dưỡng. Nhờ vậy mà bé sẽ có nền tảng để phát triển hệ miễn dịch khỏe mạnh, sức đề kháng được củng cố, giúp cơ thể bé chống chọi với mọi loại bệnh tật.

sua-aptamil-duc
So sánh sữa Aptamil Anh Đức Úc

Sữa Aptamil Úc

Đầu tiên, sữa Aptamil Úc chứa hơn 20 loại vitamin và các khoáng chất thiết yếu cùng với hàm lượng vitamin C và D nhiều gấp 4 lần. Hàm lượng canxi, sắt nhiều hơn gấp 40 lần so với các loại sữa bò thông thường.

Sữa Aptamil Úc số 1 là sữa bột Aptamil cho bé từ 0 đến 6 tháng tuổi cung cấp đầy đủ các dưỡng chất, vitamin, khoáng chất cần thiết cho giai đoạn đầu của trẻ.

Sữa Aptamil Úc số 2 là dành cho bé từ 6 – 12 tháng tuổi. Sữa có thành phần và công dụng Aptamil Úc số 2 được cải thiện hơn và chú trọng hệ men vi sinh probiotic vì đây là giai đoạn bé ăn nhiều thức ăn khác ngoài sữa mẹ, đường ruột phải thích nghi với chế độ ăn uống mới nên sẽ cần hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Sữa Aptamil Úc số 3 là dành cho bé từ 1 tuổi đến 2 tuổi cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho trẻ phát triển hoàn hảo về cân nặng, chiều cao, thị giác và trí não. Đây là sản phẩm phù hợp cung cấp dinh dưỡng cho các bé thấp còi, chậm lớn, cơ địa khó hấp thụ và suy dinh dưỡng.

Sữa Aptamil Úc số 4 dành cho bé từ 2 đến 3 tuổi tăng cường bổ sung Kẽm, Sắt, Iốt hỗ trợ tăng cường phát triển trí não, thị giác đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho bé.

aptamil-uc
So sánh sữa Aptamil Anh Đức Úc

So sánh mức giá bán sữa Aptamil Đức, Anh và Úc

Hiện nay trên thị trường giá sữa Aptamil có các mức dao động như sau: 

Sữa Aptamil Úc có giá từ 800.000 đến 950.000 đồng/hộp

Sữa Aptamil Anh có giá từ 500.000 đồng – 580.000 đồng/hộp

Sữa Aptamil Đức số 1-2-3 800g: 700.000-800.000đồng/hộp

Aptamil loại nào phù hợp với trẻ em Việt Nam nhất?

Ở Việt Nam, khi chọn mua sữa cho con yêu, hầu hết ba mẹ đều có mong muốn đầu tư phát triển chiều cao và cân nặng cho bé. Có thể thấy sữa Aptamil Úc hiện đang là dòng sữa phổ biến nhất bởi tiêu chuẩn về chất lượng và giàu dưỡng chất thiết yếu với hàm lượng cao. Tuy nhiên, sữa Aptamil Úc có giá nhỉnh hơn các dòng sản phẩm sữa Aptamil Anh và Đức.

Trên đây là các thông tin về so sánh thành phần, công dụng và giá cả của sữa Aptamil Anh, Úc và Đức, ba mẹ có thể tham khảo và lựa chọn cho bé dòng sữa phù với nhu cầu phát triển và độ tuổi của con yêu. Ngoài ra, ba mẹ có thể tham khảo sữa Aptamil New Zealand cũng là dòng sữa Aptamil được rất nhiều mẹ bỉm sữa Việt Nam tin tưởng và lựa chọn.

Bài viết liên quan:

>>> Sữa Aptamil có mấy loại? Aptamil của nước nào tốt nhất?

>>> Review sữa Aptamil Profutura Úc , Anh, Đức có tốt không?

>>> Sữa aptamil của Anh và Đức khác nhau thế nào? Loại nào tốt hơn?