Bà bầu có được sơn móng tay không? Tác hại bà bầu không thể ngờ

0
11883

Làm đẹp là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm, dù có mang thai hay cho con bú đi chăng nữa. Vậy bà bầu có được sơn móng tay không? Sơn móng tay có hại cho bà bầu không? Có ảnh hưởng gì đến em bé không? Mẹ bầu hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Sơn móng tay có chứa hóa chất gì? 

ba-bau-co-duoc-son-mong-tay-1.jpg
Trong sơn móng tay có chứa nhiều hóa chất độc hại đến sức khỏe

Trước khi đi giải đáp các câu hỏi bà bầu có được sơn móng tay không? hay bầu có nên sơn móng chân không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những hóa chất có trong sơn móng tay móng chân có ảnh hưởng gì đến sức khỏe mẹ bầu. 

Đa phần, các sản phẩm sơn móng tay đều chứa các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, mùi hắc và thường bay lơ lửng trong không khí. Các thành phần phổ biến có thể kể đến như Toluene (chất hóa học phổ biến trong xăng dầu), Formaldehyde (chất gây ung thư), Dibutyl Phthalate (Hợp chất hóa học có độ nguy hiểm cao và là chất cấm tại các nước Âu Mỹ), Acrylic,… 

Bà bầu có sơn được móng tay không? 

bau-co-duoc-son-mong-tay-khong.png
Bà bầu có được sơn móng tay không? Tốt nhất là mẹ nên hạn chế để tránh các bệnh về da cũng như ảnh hưởng đến thai nhi

Trên thực tế chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào chỉ ra ảnh hưởng của sơn móng tay với bà bầu và thai nhi. Chính vì điều này, nhiều mẹ bầu mới thắc mắc sơn móng tay có hại cho bà bầu không? 

Mặc dù sơn móng tay chứa nhiều hóa chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, nó sẽ chỉ ảnh hưởng nếu mẹ sử dụng thường xuyên trong thời gian dài. Bên cạnh đó không phải là sơn sẽ ảnh hưởng đến mẹ và bé mà là mùi sơn rất hắc nồng, gây buồn nôn khó chịu. 

Chưa kể nếu mẹ làm ở các tiệm móng kém chất lượng thì sẽ phải đối mặt nguy cơ mắc các bệnh lý về da như viêm quanh móng, nấm móng tay, nhiễm virus,…. 

>>>>Bà bầu dùng son được không? Bà bầu nên dùng son…

Lưu ý mẹ bầu cần biết khi sơn móng tay 

Nếu mẹ có nhu cầu sơn móng tay làm đẹp trong thời gian thai kỳ thì hãy lưu ý những vấn đề sau: 

  • Mẹ chỉ nên sơn móng truyền thống, tránh các sơn dạng gel nguy hại sức khỏe 
  • Không để thuốc tẩy, nước tẩy móng dính vào tay 
  • Khi làm khô móng tay dưới tia UV, mẹ hãy bôi kem chống nắng để tránh da bị viêm, kích ứng. 
  • Mẹ nên chọn dịch vụ làm nail tại địa chỉ uy tín, đảm bảo các dụng cụ đã được vệ sinh, khử trùng sạch sẽ. Khi đến quán, mẹ hãy ngồi gần quạt hay cửa sổ để tránh tối đa sự xâm nhập vi khuẩn, đồng thời làm dịu bớt mùi sơn. 
  • Nếu được thì khi sơn móng, mẹ hãy đau khẩu trang để đảm bảo sức khỏe. 
ba-bau-co-duoc-son-mong-tay-02.jpg
Nếu mẹ vẫn quyết định làm móng thì hãy chọn những địa chỉ làm móng uy tín, đảm bảo an toàn

Trên đây là bài viết giải đáp câu hỏi “Bà bầu có sơn được móng tay không? Tác hại bà bầu không thể ngờ”. Hy vọng qua bài viết này mẹ sẽ lưu ý khi sử dụng sơn móng tay làm đẹp. Tốt nhất, mẹ nên hạn chế để tránh ảnh hưởng quá trình phát triển thai nhi. 

Xem thêm: 

>>>Bà bầu có được nhuộm tóc không? Có ảnh hưởng gì…

>>>Bà bầu có tẩy da chết được không? bà bầu nên…