Bà bầu có tẩy da chết được không? bà bầu nên dùng loại nào?

0
4621

Bà bầu có tẩy da chết được không? Nên dùng loại nào? Có rất nhiều việc thường ngày phái nữ vẫn thực hiện thường xuyên, nhưng với thiên chức làm mẹ, những việc quen thuộc hàng ngày lại khiến bà bầu băn khoăn, do dự. Vậy, đáp án là gì? Hãy xem trong bài mẹ nhé!

Bà bầu có tẩy da chết được không?

ba-bau-co-tay-da-chet-duoc-khong-2.jpg
Bà bầu dùng tẩy da chết được không?

Làn da của chúng ta sẽ thường xuyên sản sinh các tế bào mới thay thế cho các tế bào cũ chết đi. Tắm rửa hàng ngày chúng ta chỉ làm sạch những vết bẩn và mảng bám đơn giản khó làm sạch và loại bỏ phần tế bào da chết bám chặt trên da. Nếu không tẩy, tế bào da chết đi sẽ bám ngày càng dày cản trở việc bài tiết qua da gây nên mụn nhọt và nhiều loại bệnh về da, lão hóa da. 

Việc tẩy da chết nên được thực hiện định kỳ, thường xuyên nhờ vào các nguyên liệu hỗ trợ…. Bà bầu tẩy da chết được không? Theo phần lớn các chuyên gia, bà bầu có thể tẩy da chết. Việc tẩy da chết đúng cách, không những không gây hại cho thai kỳ mà còn có nhiều công dụng như:

  • Làm sạch da, ngăn ngừa bệnh viêm nang lông, mụn nhọt,…
  • Giúp làn da của bầu sáng màu hơn, mịn màng và tươi tắn.
  • Giúp các chất dưỡng ẩm (dầu dừa, kem chống rạn…) thẩm thấu nhanh hơn, mạnh hơn.
  • Giúp làn da thêm đàn hồi, giảm tình trạng rạn da khi mang thai…

Bà bầu nên dùng loại nào tẩy da chết?

ba-bau-co-tay-da-chet-duoc-khong-1.jpg
Dùng hỗn hợp bã cà phê + mật ong + đường tráng để tẩy da chết

Sau khi biết việc tẩy da chết cho lợi cho bà bầu, thì hẳn mẹ muốn biết bầu dùng tẩy da chết được không? Như phần trên chúng tôi có nói, việc làm sạch da chết không chỉ nhờ tắm rửa thông thường, mẹ cần sự hỗ trợ của dụng cụ tẩy và chất tẩy rửa. Tuy nhiên, vì mẹ đang mang thai, do đó cần lựa chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết dành cho bà bầu từ thiên nhiên. Gồm có:

  • Sử dụng dầu dừa + đường + Vitamin E:  Trộn chúng thành hỗn hợp hơi sệt. Làm ướt và thoa hỗn hợp lên da. Tẩy da bằng cách massage nhẹ nhàng sau đó tắm lại với sữa tắm, sữa rửa mặt chuyên dùng cho mẹ bầu và làm sạch bằng nước ấm.
  • Sử dụng mật ong + bã cà phê + đường trắng + dầu oliu: Trộn các nguyên liệu thành hỗn hợp rồi thực hiện cách thức tương tự như trên.
  • Sử dụng dầu ô liu + dâu tây: Đây là phương pháp tẩy da chết hiệu quả, đồng thời cung cấp thêm khoáng chất và vitamin nuôi dưỡng làn da cho mẹ bầu.

Lưu ý: Khi tẩy da chết mẹ bầu nên massage nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh gây thương tổn đến da, ảnh hưởng không tốt đến mẹ và bé. Không dùng các sản phẩm có chất gây kích thích da. Không dùng sản phẩm có chứa vitamin A, axit salicylic dễ gây dị tật ở thai nhi. Sau khi tẩy da chết, mẹ bầu nên thoa kem dưỡng ẩm dùng cho thời kỳ mang thai

ba-bau-co-tay-da-chet-duoc-khong-3.jpg
Sau khi tẩy da chết nên bôi kem dưỡng ẩm cho da

Bài viết đã giải đáp đầy đủ cho câu hỏi: bà bầu có tẩy da chết được không? Nên dùng loại nào? Hy vọng sau khi tìm hiểu, mẹ có thể tự tin tẩy đi những lớp da chết để làn da của mẹ mịn màng hơn, “dễ thở” hơn.

Xem thêm:

>>>Bà bầu có được nhuộm tóc không? Có ảnh hưởng gì…

>>>Đầu năm bà bầu có nên đi chùa không? Cần kiêng…