Bà đẻ ăn gì để sữa thơm ngon?

0
4129

Sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Duy trì nguồn sữa mẹ là điều mà bất kỳ bà mẹ nào cũng muốn làm cho con, để con có được dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển thể chất và trí tuệ sau này. Trong thời gian cho con bú, chế độ ăn của mẹ rất quan trọng bởi nó quyết định thành phần dinh dưỡng của sữa.

Vậy mẹ nên ăn gì để sữa mình thơm ngon hơn, khiến con thích thú hơn khi bú mẹ. Cùng Kids Plaza khám phá các loại thực phẩm sau đây mẹ nhé!

 

 

nhung loại thuc pham giup sua me thom ngon

 

  1. Chuối sứ:

Chuối là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng với các mẹ sau sinh. Chuối chứa nhiều vitamin A, C,D,E,B1, B12, B6 và các yếu tố vi lượng cần thiết như Ca, K, Mg, P, Fe.Ngoài ra, chuối còn có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón.

Chuối có hương vị rất thơm ngon, sẽ làm cho sữa mẹ có mùi thơm dễ chịu.

  1. Rau đay

Rau đay có tác dụng tăng lượng sữa cho mẹ. Ngay sau khi sinh, trong tuần đầu tiên mẹ có thể ăn 150-200g rau đay. Các tuần sau mỗi tuần ăn hai lần từ 200-250g sẽ rất tốt cho mẹ. Rau đay vừa lợi sữa, vừa có tác dụng làm sữa mẹ thơm hơn rất nhiều

  1. Hạt bí

Theo kinh nghiệm dân gian thì hạt bí có tác dụng làm tăng tiết sữa cho phụ nữ sau sinh, mỗi lần uống 15-20g hạt bí ngô sống, ngày uống 2 lần vào buổi sáng và tối. Cách làm: bỏ vỏ hạt lấy nhân giã nát hòa với nước uống. Cần uống liền 3-5 ngày sẽ hiệu quả.

  1. Nước chè vằng

Chè vằng vốn là loại thực phẩm nổi tiếng trong việc tăng tiết sữa cho mẹ sau sinh. Trong thời gian cho con bú, mẹ có thể uống lá chè vằng đã được phơi khô hoặc cao chè vằng có bán tại các chợ hoặc hiệu thuốc đông y. Uống chè vằng thay nước mỗi ngày, vừa có tác dụng lợi sữa, vừa giúp cải thiện chất lượng sữa trong mẹ.

Mẹ nên lưu ý: Chè vằng có hai loại – lá to (còn gọi là chè vằng trâu) và lá nhỏ (gọi là vằng sẻ). Loại lá nhỏ sẽ thơm và ngon hơn loại lá to.

  1. Nước lá thì là

Thì là vốn là loại cây gia vị rất quen thuộc và phổ biến. Đây là loại cây có tác dụng tăng tiết sữa tuyệt vời cho phụ nữ cho con bú. Đó chính là lý do vì sao, các mẹ đẻ thường được bồi dưỡng hàng ngày bằng canh thì là nấu với thịt nạc băm nhỏ.

  1. Nước lá mít

Các bài thuốc dân gian đã chỉ ra rằng, mẹ sau sinh nếu ít sữa, chỉ cần dùng khoảng 30-40g lá mít tươi (tương đương khoảng 10 lá) nấu nước uống hàng ngày sẽ giúp tăng tiết sữa. Lá mít cũng có tác dụng bổ tỳ, hòa can, cực thích hợp cho các mẹ sau sinh ốm yếu, ăn kém, ít sữa.

Dùng nước lá mít không chỉ giúp tăng  tiết sữa mà còn cải thiện đáng kể chất lượng sữa mẹ, giúp sữa mẹ thơm và ngon hơn.

 

Kids Plaza