[BÁC SĨ TƯ VẤN] NÊN SỬ DỤNG K2D3 CHO TRẺ MẤY THÁNG

0
10170

Làm thế nào để giúp bé đạt chiều cao tối đa là nỗi băn khoăn của nhiều ba mẹ trong khi tìm hiểu thực phẩm dinh dưỡng cho bé. Một trong những phương pháp được nhiều bậc cha mẹ lựa chọn là bổ sung Vitamin K2D3. Vậy, K2D3 dùng cho trẻ mấy tháng? Các mẹ hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu thành phần có trong vitamin K2D3

Vitamin K2D3 có xuất xứ 100% nhập khẩu từ Châu Âu, với nguồn nguyên liệu chất lượng và công nghệ sản xuất tiên tiến.

Với thành phần của vitamin K2D3:

  • Vitamin D3: hoạt động tốt nhất trong việc hỗ trợ ánh sáng hấp thụ vào cơ thể từ bên ngoài, giúp phát triển cơ bắp khỏe mạnh và tăng chiều cao hiệu quả.
  • Vitamin K2: là một nguồn tự nhiên và tham gia vào quá trình đưa canxi vào hệ vận động, giúp xương chắc khỏe và phát triển ổn định theo độ tuổi.
  • Sự kết hợp giữa vitamin D3 và K2 giúp hấp thụ canxi từ máu vào xương. Nếu không có đủ lượng canxi này, trẻ sẽ khó phát triển ổn định và phù hợp với lứa tuổi. Vì vậy, bổ sung vitamin D3 và K2 đúng độ tuổi có thể giúp tăng cường hệ vận động và chiều cao của bé.
bo-sung-vitamin-k2-d3-cho-be
Bố sung vitamin K2 và D3 cho bé

Vitamin D3 K2 dùng cho trẻ mấy tháng?

“K2D3 dùng cho trẻ mấy tháng?” là câu hỏi thường được các bậc cha mẹ băn khoăn, thắc mắc. Vitamin D3 K2 có thể sử dụng cho mọi đối tượng từ trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ đến người trưởng thành. 

Tuy nhiên khi tìm hiểu kỹ thì các mẹ sẽ thấy có rất nhiều loại Vitamin D3 K2 và mỗi loại sẽ có đối tượng sử dụng khác nhau.

Vậy, vitamin K2D3 dùng cho trẻ mấy tháng? Sau đây sẽ là câu trả lời:

  • Vitamin tăng chiều cao Linea Bon D3+K2 vô cùng được ưa chuộng trên thế giới sẽ phù hợp với mọi đối tượng nhất là trẻ dưới 1 tuổi.  
  • Fitobimbi D3 K2 có xuất xứ từ Ý, phù hợp với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, trẻ bị các bệnh lý về xương (còi xương, suy dinh dưỡng,…)
  • Vitamin D3 K2 MK7 Sunday Natural có xuất xứ từ Đức, là sự kết hợp của Vitamin D3, vitamin K2 và Bio-MCT được sử dụng cho trẻ từ sơ sinh đến 4 tuổi.
  • Vitamin D3K2 MK7 Nutrivitality có nguồn gốc thực vật (vegan), có công dụng phát triển tối đa chiều cao được sử dụng cho trẻ sơ sinh

Và còn rất nhiều loại vitamin D3 K2 nữa, nhưng trên đây là những sản phẩm hiện đang được ưa chuộng với đánh giá về chất lượng sản phẩm tốt.

Mặc dù những sản phẩm vitamin D3 K2 trên phù hợp với trẻ sơ sinh nhưng hãy cân nhắc nếu bé mẹ đang thuộc nhóm đối tượng sau nhé!

  • Có tiền sử mẫn cảm với thành phần của thuốc
  • Suy chức năng thận, gan
  • Bệnh tim
  • Sỏi thận
  • Xơ vữa động mạch
  • Chế độ ăn giàu Vitamin K 

K2D3 có tốt cho trẻ không?

Công dụng của vitamin D3 K2 là giúp bổ sung Vitamin tăng chiều cao cho bé, giúp xương dài ra nhanh chóng và phát triển chiều cao tối đa. Vitamin D3 K2 có những công dụng đặc biệt sau:

Vitamin D giúp điều chỉnh canxi và phốt pho từ thức ăn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Còn K2 (MK7) có tác dụng giúp quá trình đưa canxi vào cơ thể trở nên dễ dàng hơn. 

Sự có mặt của D3 và K2 giúp canxi được hấp thu vào máu tốt, nếu không có K2D3, canxi dễ lắng đọng ở thành mạch máu và mô mềm (lắng đọng ở thận dễ gây sỏi thận, lắng đọng trong mạch máu gây sỏi thận). 

Với việc sử dụng vitamin D3 và K2 hàng ngày sẽ giúp hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ. Chỉ cần ăn ngủ đúng giờ kết hợp với việc sử dụng D3 K2 sẽ giúp cơ thể trẻ phát triển và cao lớn.

Đặc biệt, Vitamin D3 K2 còn có tác dụng kích thích trẻ ăn ngon hơn, giảm biếng ăn tránh những tình trạng suy dinh dưỡng hay không đủ chất ở trẻ.

su-dung-k2-d3-cho-tre-may-thang
Nên sử dụng K2 D3 cho trẻ mấy tháng

Cách sử dụng K2D3 đúng và hiệu quả

Đối với các loại Vitamin D3 K2 khác nhau sẽ có liều dùng và cách sử dụng khác nhau. Nhưng có một điểm chung là thời điểm uống K2D3 đạt hiệu quả cao nhất chính là vào buổi sáng, dùng trong bữa ăn. Sử dụng vào thời gian này sẽ giúp cơ thể của bé hấp thu và tiếp nhận vitamin một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Một số lưu ý khi sử dụng K2 D3 cho trẻ:

  • Liều dùng hàng ngày có thể thay đổi theo khuyến nghị của bác sĩ nên trước khi dùng vitamin hay bất cứ loại thuốc nào, các mẹ hãy đến tham khảo ý kiến của bác sĩ trước nhé!
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và kiểm tra xem bé nhà mình có bị mẫn cảm với bất cứ thành phần của thuốc hay không?
  • Bảo quản vitamin tại nơi khô, thoáng mát, dưới 30 độ C, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và để xa tầm với của trẻ.
  • Một sản phẩm vitamin D3 K2 có thể dùng tối đa 6 tháng kể từ khi mở nắp, nên các mẹ chú ý bảo quản tốt để vitamin giữ được chất lượng đảm bảo.

Qua bài viết này mong rằng các mẹ sẽ có cái nhìn tổng quan hơn và trả lời được cho câu hỏi: “K2D3 dùng cho trẻ mấy tháng tuổi?”. Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi cho con trẻ sử dụng nhé! Chúc các mẹ có một trải nghiệm tốt với vitamin K2D3.

>>> Tham khảo các sản phẩm vitamin D3K2 được các mẹ tin dùng nhất hiện nay:

Xem thêm

>>> Lineabon K2+D3 giá bao nhiêu? So sánh mẫu K2+D3 mới và cũ

>>> Tác dụng của D3K2 với trẻ sơ sinh trong tháng đầu tiên