Bạn đã chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh đúng cách chưa?

0
1873

Trẻ sơ sinh luôn nhạy cảm với những tác nhân bên ngoài. Do đó, các mẹ cần phải trang bị cho mình thật nhiều kiến thức trong việc chọn lựa từ vật dụng, thức ăn cho đến đồ chơi cho trẻ sơ sinh. Câu hỏi đặt ra ở đây là: Liệu bạn đã chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh đúng cách chưa? Hãy cùng xem bài viết sau đây nhé!

do-choi-cho-tre-so-sinh

Chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh qua loa và những hiểm họa khó lường

Các bà mẹ hiện đại ngày nay thường phải đảm đương cả công việc ở cơ quan lẫn phần lớn công việc gia đình thế nên quỹ thời gian của họ là rất hạn hẹp. Thế nhưng không thể vì thế mà bạn có thể qua loa trong việc chọn mua đồ chơi cho bé, đặc biệt là các bé sơ sinh từ 3-6 tháng tuổi.

Nên nhớ trẻ sơ sinh luôn rất nhạy cảm với các tác nhân bên ngoài. Do đó, các mẹ cần phải trang bị cho mình thật nhiều kiến thức trong việc chọn lựa từ vật dụng,  thức ăn cho đến đồ chơi cho trẻ sơ sinh. Nếu lỡ để bé tiếp xúc với những món đồ chơi chứa hóa chất độc hại hay những món đồ chơi quá nhỏ khiến bé có thể nuốt phải thì hậu quả sẽ rất đau lòng. Hãy thức tỉnh và chăm chút hơn trong việc chọn đồ cho bé sơ sinh các mẹ nhé!

Làm thế nào để chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh đúng cách?

Nhiều mẹ không có kinh nghiệm trong việc chọn lựa đồ chơi cho bé, đặc biệt là những người lần đầu làm mẹ. Hãy xem qua 7 lưu ý trong việc mua đồ chơi cho trẻ sơ sinh sau đây để bổ sung kiến thức cho mình nhé!

1/ Lựa chọn đồ chơi phù hợp với lứa tuổi sơ sinh (3-6 tháng):

Những món đồ chơi phù hợp với độ tuổi từ 3-6 tháng tuổi thường phải là những thứ hỗ trợ sự phát triển thể chất lẫn trí tuệ của bé ví dụ: Đồ chơi gặm nứu, đồ chơi bóp chít, những chiếc thảm đồ chơi cho bé, đồ chơi treo nôi…

[insert_product sku=”2061159″]

[insert_product sku=”2070210″]

Những món đồ chơi gặm nứu sẽ rất phù hợp cho các bé đang mọc răng đấy!

2/ Chú ý về kích thước của đồ chơi:

Những sản phẩm quá to sẽ gây khó khăn cho bé trong quá trình chơi thậm chí làm bé ngạt thở. Ngược lại nếu quá nhỏ thì bé rất dễ cho vào miệng và nuốt, điều đó là rất nguy hiểm.

3/ Chất liệu sản phẩm:

Hãy chọn các sản phẩm làm bằng chất liệu mềm mại, đàn hồi để không gây sát thương cho làn da nhạy mỏng manh của bé.

4/ Màu sắc:

Những sản phẩm có màu sắc sáng, sặc sỡ sẽ vừa thu hút sự chú ý của bé vừa có thể kích thích thị giác phát triển.

5/ Có thể phát ra âm thanh:

Những món đồ chơi phát ra âm thanh cũng là một lựa chọn rất thú vị dành cho các bé từ 3-6 tháng tuổi đấy! Chúng sẽ làm bé yêu của bạn thích mê cho mà xem.

[insert_product sku=”2061202″]

Xúc xắc là một món đồ chơi vô cùng phù hợp với các bé 3-6 tháng tuổi

6/ Đồ chơi cho trẻ em sơ sinh phải an toàn: 

Đây là yếu tố cuối cùng và cũng là quan trọng nhất. Sự An Toàn của bé phải luôn được đặt lên hàng đầu khi các mẹ chọn lựa đồ chơi. Hãy đặt các câu hỏi sau đây trước khi quyết định mua các mẹ nhé: liệu món đồ chơi này có thể gây nguy hiểm cho bé không? Sản phẩm này có góc cạnh không? Có thể làm bé ngạt thở không?…

Lưu ý: Đểm đảm bảo an toàn cần có người trông chừng khi bé chơi đồ chơi!

Không bao giờ là thừa khi có một người trông chừng bé mỗi lúc bé vui đùa cùng đồ chơi của mình. Bé rất dễ té ngã hoặc xảy ra vấn đề bất ngờ với những người bạn đồ chơi của mình. Mách nhỏ cho các mẹ rằng, những chiếc thảm đồ chơi sẽ là “trợ thủ đắc lực” trong việc trông bé yêu đấy! Chúng rất hiệu quả trong việc hạn chế sát thương khi bé té ngã bất ngờ hoặc bật ngửa về sau khi chơi đò chơi.

[insert_product sku=”2020049″]

Thảm chơi là trợ thủ đắc lực của các mẹ trong việc chăm sóc bé khi chơi đùa!

Trên đây là những lưu ý đặc biệt mà các mẹ cần quan tâm khi chọn mua đồ chơi nói riêng và tất cả các vật dụng dành cho bé nói chung.

Xem thêm bài viết khác tại đây: 

Mua đồ chơi cho bé trai bé gái 1 tuổi đến 3 tuổi - Kids Plaza

Liệu các mẹ đã mua đồ chơi cho bé chưa? Đọc ngay bài viết sau đây để rút ra 5 vấn đề cần biết khi mua đồ chơi cho bé từ 1 tuổi đến 3 tuổi nhé!

Đồ chơi trẻ em giá rẻ tiềm ẩn nhiều nguy cơ độc hại

Đồ chơi trẻ em giá rẻ trên thị trường hiện nay có rất nhiều. Để tránh gây cho bé những tổn thương tới cơ thể khi chơi. Nhưng các mẹ cần lưu ý gì khi mua