Mẹ bầu 3 tháng nên uống sữa gì cho thai nhi khỏe mạnh?

0
3831

Bắt đầu mang bầu, mẹ nên uống sữa gì để mang lại dinh dưỡng bổ ích cho mẹ và bé?

Biết tin mình mang bầu chắc hẳn mẹ nào cũng đặt ra câu hỏi “Nên uống sữa gì để tốt cho con?” Mẹ đều biết sữa là một nguồn dinh dưỡng dồi dào giàu canxi và các dưỡng chất cần thiết để duy trì một thai kỳ khỏe mạnh. Tuy nhiên, việc uống sữa nào là tốt nhất thì không phải mẹ nào cũng biết.

Kids Plaza sẽ giúp mẹ giải đáp câu hỏi này.

Trong 3 tháng đầu, thai nhi phát triển đầy đủ các bộ phận trên cơ thể. Lúc này mẹ cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho thai nhi axit folic, vitamin A, C, D, E …và đặc biệt là canxi lên đến 1000-1200mg canxi/ngày.

Theo các chuyên gia, mỗi mẹ bầu cơ địa khác nhau sẽ phù hợp với một loại sữa nhất định vì vậy không có loại sữa bầu nào là tốt nhất cả. Trước khi dùng chú ý hạn sử dụng, xuất xứ xem đó có phải là sữa giả hay không? Bạn uống sữa đúng cách, đúng liều lượng sẽ đều mang lại lợi ích cho cả mẹ và bé.

  1. Sữa bầu

Sữa bầu là 1 trong những loại sữa đứng đầu trong danh sách các loại sữa dành cho bà bầu. Giàu canxi, DHA, axit folic…cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt thích hợp cho các bà mẹ giai đoạn ốm nghén không ăn được gì.

Tuy nhiên, do có nhiều dưỡng chất mà sữa sẽ khó uống hơn. Nhiều mẹ thậm chí không uống nổi 1 ly dù đã cố gắng. Mẹ đừng lo vì còn rất nhiều sự lựa chọn khác.

  1. Sữa tươi

Theo các chuyên gia khuyến cáo, những mẹ không uống được sữa bầu có thể sử dụng sữa tươi thay thế. Sữa tươi chứa nhiều axit amin giúp xây dựng tế bào trong cơ thể mẹ và bé, đồng thời lượng vitamin D dồi dào trong sữa cũng giúp ích trong quá trình phát triển thai nhi và ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

Chính vì vây, sữa tươi cũng là một lựa chọn phổ biến của các mẹ bầu. Bởi rất dễ uống và có nhiều sự lựa chọn cho mẹ: nguyên kem, ít đường, hương dâu….

  1. Sữa tách béo

Nếu cơ thể đang thừa cân hay không muốn cân nặng dư thừa thì sữa tách béo sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Mỗi 1 ly sữa tách béo sẽ cung cấp khoảng 305mg canxi, mang lại 83 calories. Tuy nhiên, quá trình tách béo cũng lấy đi 1 phần các vitamin tan trong chất béo như vitamin A, D, E.

  1. Sữa dê

Sữa dê có mùi nặng hơn sữa bò. Nếu mẹ không phải người kén chọn thực phẩm thì đây sẽ là 1 loại thức uống rất tốt cho thai kỳ. Sữa dê chứa nhiều protein và vitamin B2 hơn sữa bò giúp tăng cường hệ miễn dịch, lượng chất béo lại ít hơn và dễ hấp thụ hơn. Sữa dê cũng cung cấp nhiều vitamin A và dễ tiêu hơn sữa bò.

  1. Sữa đậu nành

Đối với mẹ bầu 3 tháng đầu không dung nạp được lactose thì sữa đậu nành lại là 1 sự lựa chọn hoàn hảo. Trung bình 1 ly sữa đậu nành có thể cung cấp cho mẹ bầu khoảng 300 mg canxi, đáp ứng 1/3 nhu cầu canxi mẹ bầu cần mỗi ngày cho nhu cầu phát triển từng ngày của bé con trong bụng.

Sữa đậu nành không chỉ giàu canxi, vitamin và khoáng chất mà còn là nguồn cung cấp một lượng chất xơ phong phú. Nguồn protein trong sữa đậu nành cũng không hề thua kém so với các loại sữa khác. Hơn nữa, lượng chất béo tốt trong sữa đậu nành cũng giúp bảo vệ mẹ khỏi các bệnh tim mạch.