Bé đói nhưng không chịu bú bình phải làm sao?

0
454

Bé đói nhưng không chịu bú bình là một trong những vấn đề rất hay gặp ở trẻ và làm nhiều bà mẹ đau đầu lo lắng. Có thể có nhiều nguyên nhân khiến cho bé không chịu bé bình. Chính vì vậy mẹ cần tìm ra đúng nguyên nhân và giải pháp phù hợp nhất cho bé. Dưới đây là một và mẹo nhỏ giúp bé có thể dễ dàng bú bình mẹ có thể tham khảo. 

Nguyên nhân bé không chịu bú bình

Có rất nhiều trường hợp mẹ để cho bé đói nhưng bé vẫn không chịu ti bình. Mẹ hãy kiểm tra một vài nguyên nhân khiến bé có thể không chịu bú bình sữa dưới đây nhé. 

  • Khó chịu hoặc đau răng: Trẻ em khi mọc răng có thể cảm thấy không thoải mái và đau răng, điều này có thể làm cho việc bú trở nên khó khăn hơn dẫn tới việc trẻ bỏ bú bình.
  • Môi trường xung quanh: Môi trường xung quanh có thể làm cho bé cảm thấy không thoải mái khi bú như: tiếng ồn, ánh sáng mạnh, hoặc môi trường quá nóng hoặc quá lạnh làm cho bé thấy khó chịu, mất tập trung.
  • Tư thế bú không đúng: Đôi khi bé có thể không thoải mái với tư thế bú hoặc vị trí của bình sữa, có thể do núm ty không phù hợp hoặc không thoải mái.
  • Đã quen với ti mẹ: Nhiều trẻ sơ sinh đã quen với bú mẹ nên không chịu bú bình sữa.
  • Van chống sặc không hoạt động đúng cách: Nếu van chống sặc trên bình sữa không hoạt động đúng cách, có thể gây ra tình trạng bình sữa tràn hoặc gây sặc khiến bé sợ bú bình.
  • Núm ti quá cứng hoặc quá mềm: Bé có đã quen với một loại núm ti nào đó và từ chối khi thay đổi núm ti.
  • Trẻ đang mệt hoặc bị bệnh: Một số bé có thể từ chối bú bình khi trẻ đang mệt hoặc đang bị bệnh nào đó. 

>>> Xem thêm: Mẹo hay giúp trẻ sơ sinh bú bình không bị sặc

Bé không chịu bú bình có thể do nhiều nguyên nhân

Mẹo hay giúp bé bú bình cực hiệu quả 

Mẹ có thể tham khảo một vài giải pháp dưới đây đã được rất nhiều mẹ áp dụng và cho phản hồi rất hiệu quả. 

  • Thử lại sau một thời gian: Đôi khi bé có thể không muốn bú vì cảm thấy không thoải mái hoặc chưa quen núm ti mới. Mẹ hãy thử lại sau một khoảng thời gian ngắn để cho bé làm quen dần.
  • Thay đổi tư thế bú: Thử thay đổi tư thế khi cho bé bú, có thể làm cho bé cảm thấy thoải mái hơn. Đôi khi bé có thể cảm thấy thoải mái hơn khi nằm nghiêng hoặc ngồi khi bú.
  • Sử dụng núm ty phù hợp: mẹ thử đổi bình sữa, núm ty có kích thước hoặc loại hình phù hợp với miệng của bé. Một số bé có thể ưa thích núm ty mềm có hình dáng và cảm giác giống bầu ngực mẹ. 

Hãy chọn lựa đúng loại bình sữa cho bé

  • Nhiệt độ sữa: Đảm bảo rằng nhiệt độ của sữa (hoặc thức ăn công thức) là phù hợp. Một số bé có thể không muốn bú nếu sữa quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ: Nếu bé vẫn không chịu bú bình, mẹ hãy thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia để kiểm tra xem có vấn đề gì cần được xử lý hoặc có cách nào khác để giúp bé bú bình một cách thoải mái hơn.

Nhớ rằng mỗi bé có thể có nhu cầu và yêu cầu riêng, vì vậy hãy kiên nhẫn và thử nghiệm các phương pháp khác nhau để tìm ra cách phù hợp nhất cho bé của bạn.

Mẹ có thể tham khảo và chọn mua một số loại bình sữa như bình Moyuum của Hàn Quốc, bình Pigeon của Nhật hoặc bình sữa Hegen của Singapore…Những bình sữa này đều là các dòng bình sữa có núm ti mềm, thiết kế gần giống với ti mẹ giúp bé có cảm giác gần gũi và quen thuộc hơn. Hơn những các sản phẩm đều được làm từ những nguyên liệu nhựa an toàn, có van chống sặc thông minh giúp bé ti bình an toàn nhất.

Xem thêm: