Mua bình sữa cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất?

0
86441

Bình sữa là đồ dùng vô cùng quan trọng đối với các bé trong độ tuổi sơ sinh từ 0-12 tháng. Trên thị trường hiện nay bình sữa đa dạng về thương hiệu, chất liệu, thể tích,…Vậy bình sữa cho trẻ sơ sinh loại nào tốt và an toàn cho bé? Ở bài viết này chúng tôi sẽ giúp các mẹ giải đáp những băn khoăn, thắc mắc cũng như lựa chọn được một bình sữa tốt cho các bé sơ sinh.

=>> Có thể mẹ quan tâm: Top 3 bình sữa cho bé dao động trong khoảng 200k với chất lượng trên cả tuyệt vời

Tham khảo một số bình sữa đang bán chạy tại Kids Plaza:

Tại sao cần dùng bình sữa cho trẻ sơ sinh?

Có nhiều ý kiến cho rằng để cho bé bú bình sữa sẽ ảnh hưởng đến việc bú mẹ của trẻ, sự phát triển của cơ hàm và răng. Tuy nhiên thì bình sữa lại mang đến khá nhiều lợi ích trong việc chăm sóc con yêu. Dưới đây là một số lợi ích khi dùng bình sữa trong việc chăm con nhỏ.

  • Giúp các mẹ giảm bớt gánh nặng và có thời gian nghỉ ngơi bởi khi cho trẻ bú bình thì các ông chồng hay ông bà có thể cho trẻ uống sữa một cách dễ dàng. Đặc biệt đối với những trường hợp công việc của mẹ quá bận rộn không có nhiều thời gian chăm sóc con thì một chiếc bình sữa được xem như một vị cứu tinh cho các bà mẹ.
  • Phù hợp khi bé sử dụng sữa công thức.
  • Cấu tạo núm ty của bình sữa mềm mại khá giống với ty mẹ giúp bé thích ứng một cách nhanh hơn.
  • Có thể thuận tiện mang theo trong những chuyến du lịch dài ngày.
  • Có thể biết được lượng sữa bé bú trong mỗi lần là bao nhiêu
  • Tạo tính tự lập sớm cho bé.
binh-sua-cho-tre-so-sinh-loai-nao-tot
Tại sao cần dùng bình sữa cho trẻ sơ sinh

Đối với trường hợp bé nhà bạn lười bú bình thì các mẹ có thể tham khảo những mẫu bình sữa dành cho bé không chịu bú bình TẠI ĐÂY.

Các tiêu chí hàng đầu khi mua bình sữa cho bé

Bình sữa cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất có lẽ là câu hỏi mà nhiều bà mẹ đặt ra trong quá trình chăm sóc bé yêu. Để giúp các mẹ có thể lựa chọn được những sản phẩm bình sữa cho bé phù hợp nhất, dưới đây là 4 tiêu chí vô cùng quan trọng khi mua bình sữa cho trẻ sơ sinh:

1. Chọn chất liệu bình sữa

Hiện nay bình sữa cho bé được làm chủ yếu từ chất liệu nhựa và thủy tinh. Mỗi loại có những ưu điểm và đặc tính khác nhau giúp các mẹ có thể lựa chọn một cách dễ dàng.

– Đối với bình sữa nhựa

Bình sữa nhựa có nhiều loại, trong đó có 4 loại nhựa thường được dùng để làm bình sữa là: PC, PP, PES, PPSU. Với đặc tính nổi bật là nhẹ, dễ cầm tay và khó vỡ nên sản phẩm thích hợp dành cho các bé từ 3 tháng tuổi. Tuy nhiên độ bền sau khi tiệt trùng của bình nhựa không được tốt như bình thủy tinh. Và một điều cần phải lưu ý ở đây khi mua bình sữa nhựa là các mẹ nên lựa chọn bình sữa cho bé không chứa BPA để trong quá trình tiệt trùng bình sữa không sản sinh ra những chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

– Đối với bình sữa thủy tinh

So với bình sữa nhựa thì bình sữa thủy tinh không chứa chất độc hại, dễ dành vệ sinh và khả năng chịu nhiệt tương đối tốt. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của nó là khả năng dễ vỡ và có thể gây nguy hiểm khi trẻ sử dụng.

binh-sua-cho-tre-so-sinh-loai-nao-tot-nhat
Hình ảnh 2: Bình sữa cho trẻ sơ sinh nên mua loại nào tốt nhất?

=>> Xem thêm: Trẻ sơ sinh nên dùng bình sữa thủy tinh hay nhựa?

2. Chọn kiểu dáng, kích thước

Việc chọn lựa bình sữa dựa theo kiểu dáng, kích thước hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng bình sữa nhưng việc sử dụng bình sữa cổ rộng sẽ giúp các mẹ dễ dàng vệ sinh hơn. Còn nếu sử dụng bình sữa cổ hẹp thì việc cầm nắm gọn nhẹ và thuận tiện hơn rất nhiều.

Một điều lưu ý ở đây đó là các mẹ nên dựa theo độ tuổi của các bé để lựa chọn những bình sữa có dung tích phù hợp, không nên sử dụng một bình sữa cho bé quá lâu cũng như cần biết được bình sữa cho bé bao nhiêu lâu thì thay để đảm bảo một cách an toàn cho sức khỏe của bé.

3. Chọn núm ti của bình

Cùng với việc chọn bình, việc chọn núm ti cho bình sữa cũng vô cùng quan trọng. Các mẹ nên chọn những núm ty có bề mặt trơn nhẵn không tránh gây tổn thương đến răng lợi cho bé.

Núm ti hiện nay được sản xuất với 2 chất liệu chính là silicon và cao su. Núm silicon thì không có mùi, đàn hồi tốt, bền lại giữ dáng tốt hơn; núm cao su thì mềm mại hơn nhưng lại có mùi cao su nên các mẹ cần lưu ý cân nhắc khi chọn núm ty phù hợp cho bé.

4. Giá của sản phẩm bình sữa

Ngoài 3 tiêu chí lựa chọn trên thì giá thành của sản phẩm cũng vô vùng quan trọng đối với các mẹ trong việc lựa chọn bình sữa cho bé. Trên thị trường, giá thành của bình sữa thường dao động từ vài chục cho đến dưới 500k tùy theo chất lượng của bình sữa.

Top 9 các loại bình sữa tốt nhất hiện nay

Bình sữa hãng nào tốt cho bé là câu hỏi mà nhiều bà mẹ đặt ra để chọn mua những bình sữa phù hợp nhất cho bé. Dưới đây là gợi ý 6 thương hiệu bình sữa cho bé tốt nhất hiện nay được hàng triệu bà mẹ trên thế giới tin dùng và sử dụng. Các mẹ hãy tham khảo nhé!

1. Bình sữa Moyuum số 1 Hàn Quốc

Bình sữa siêu “Hot” đến từ xứ sở Kim Chi Hàn Quốc – Bình sữa Moyuum chính hãng đang được nhiều mẹ bỉm săn lùng. Bình Moyuum chính hãng có tông màu chủ đạo là màu hổ phách. Tạo cảm giác mạnh mẽ năng động và rất hiện đại. Bình được làm từ nhựa PPSU cao cấp, có khả năng chịu nhiệt lên đến 200 độ C.

Núm bình Moyuum Hàn Quốc được làm từ silicon cao cấp và được mô phỏng giống mún ty mẹ. Tạo cho bé cảm giác mềm mại và dễ dàng làm quen với bình sữa.

binh-sua-cho-tr-so-sinh-loai-nao-tot
Bình sữa Moyuum Hàn Quốc chính hãng

Xem thêm:

Mẹ có thể tham khảo một số mẫu bình Moyuum đang bán chạy:

2. Bình sữa Tommee Tippee sang trọng, đẳng cấp

Nhắc đến bình sữa, đặc biệt là các bình sữa được đánh giá là tốt nhất cho bé yêu không thể không nói đến bình sữa Tommee Tippee. Thương hiệu đến từ Anh Quốc này là niềm tự hào của xứ sở xương mù khi liên tục đứng vị trí số 1 tại thị trường trong suốt nhiều năm liên tiếp trong mảng sản xuất các sản phẩm chăm sóc cho mẹ & bé.

Được thiết kế bởi các chuyên gia nhi, bình sữa Tommee Tippee lấy cảm hứng từ người mẹ nên núm ty mô phỏng tự nhiên như ty mẹ, còn bầu ty thì mềm mai chuyển động giống bầu ngực mẹ theo từng nhịp của bé bú. Bình sữa Tommee Tippee thuyết phục từ các ông bố bỉm, mẹ bỉm cho đến các bé sơ sinh ngay từ lần đầu tiên làm quen.

Tại Việt Nam, thương hiệu Tommee Tippee được các bậc phụ huynh chọn mua và dành nhiều lời khen có cánh.

Hình ảnh 3: Bình sữa Tommee Tippee sang trọng, đẳng cấp từ Anh Quốc
Hình ảnh 3: Bình sữa Tommee Tippee sang trọng, đẳng cấp từ Anh Quốc
Ưu Điểm
Bình sữa thiết kế đẹp, độc đáo.
Núm ty silicon siêu mềm tự nhiên mô phỏng ty mẹ. Núm ty có các đường rãnh sóng theo vòng xoắn ốc được đăng ký độc quyền. Giúp núm ty co giãn, chuyển động khi bé bú.
Bầu ty mô phỏng bầu ngực mẹ, co giãn, đàn hồi giúp bé dễ dàng làm quen với việc bú bình.Van chống đầy hơi hiệu quả, ngăn chặn bọt khí hòa trong sữa, giúp bé tránh bị đầy hơi, sặc sữa.
Mực in vạch định lượng và các họa tiết trên bình có nguồn gốc chiết xuất thực vật dùng trong lĩnh vực thực phẩm, không gây độc hại cho bé. Chất liệu an toàn và không chứa BPA/ Phthalate/ PVC, đảm bảo an toàn tuyệt đối.Bình sữa có cổ rộng, dễ dàng vệ sinh và tiệt trùng.

3. Bình sữa Pigeon thần thánh

Pigeon là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản chuyên sản xuất và cung cấp những mặt hàng liên quan đến mẹ và bé với quá trình phát triển hơn 50 năm. Và bình sữa Pigeon nội địa Nhật là một trong những sản phẩm bình sữa cho bé được tin dùng rộng rãi hiện nay.

binh-sua-cho-tre-so-sinh-loai-nao-tot-nhat
Hình ảnh 3: Bình sữa Pigeon thần thánh nội địa Nhật
Ưu Điểm
 Núm ty của bình sữa được làm từ chất liệu silicon mềm mại và vừa với khuôn miệng nhỏ nhắn của trẻ giúp trẻ cử động mút tự nhiên, tạo cảm giác cho trẻ như đang bú mẹ
  Họa tiết bắt mắt, nổi bật giúp bé có hứng thú hơn khi bú bình
  Thân bình sữa có những vạch đo dung tích rõ ràng giúp mẹ có thể pha sữa một cách dễ dàng và thuận tiện

Mẹ có thể tham khảo một số mẫu bình Pigeon đang bán chạy:

4. Bình sữa Hegen Singapore

Không giống với các dòng bình sữa của Hàn, Nhật Bản với nhiều mẫu mã đa dạng. Bình sữa Hegen đã cho ra mắt 1 dòng sản phẩm với 1 kiểu dáng và mẫu mã đơn giản, thân thiện với người dùng. Núm ty Hegen với nhiều size đa dnagj phù hợp với nhiều độ tuổi của bé.

Bình sữa Hegen được sản xuất bằng chất lượng PPSU cao cấp có khả năng chịu nhiệt cao từ -20 độ C đến 180 độ C.

5. Bình sữa UPIS Hàn Quốc

Nếu như bình sữa Pigeon Nhật Bản được mọi người biết đến là bình sữa thần thánh thì hiện nay trên thị trường một cái tên cũng đang làm mưa làm gió được các mẹ săn đón đó chính là bình sữa UPIS – một trong những thương hiệu bình sữa dành cho trẻ em uy tín hàng đầu Hàn Quốc (có 90% trẻ sử dụng thành công ngay từ lần đầu tiên theo số liệu thống kê từ 100 trẻ em có độ tuổi từ 0 – 12 tháng). Và tại một số quốc gia như Hàn Quốc, Malaysia,…bình sữa UPIS được các mẹ tin dùng bởi chất lượng cũng như thiết kế thông minh, bắt mắt.

binh-sua-cho-tre-so-sinh-loai-nao-tot-nhat
Hình ảnh 4: Bình sữa UPIS Hàn Quốc
Ưu Điểm
UPIS sử dụng nguyên liệu thô từ Solway (Mỹ) trong khi nguyên liệu của bình sữa Pigeon là từ Đông Nam Á. Bình sữa Upis nhẹ nhàng và có khả năng chống xước tuyệt vời, mang đến tính thẩm mỹ cao. Sản phẩm được Viện Nhi khoa Hàn Quốc khuyên dùng
Núm ty của bình sữa Upis Hàn Quốc được sản xuất để hạn chế dính vào miệng bé khi bé ngậm quá mạnh và ít bị rách hơn so với những thương hiệu bình sữa khác như bình sữa Pigeon
Khả năng chống sặc với công nghệ Soft – Crosscut (vết cắt chứ thập) cho phép sữa chỉ chảy ra khi có lực mút của bé & ngăn ngừa sữa không bị rò rỉ ra ngoài tốt hơn so với các loại bình khác
Bình sữa nhựa Upis Hàn Quốc có thể khử trùng bằng nước nóng hoặc tia UV, chịu được nhiệt lên đến 200 độ C

Tham khảo một số sản phẩm bình Upis:

6. Bình sữa Comotomo

Comotomo là một thương hiệu nổi tiếng của Mỹ chuyên sản xuất các sản phẩm chuyên dụng cho bé như bình sữa, núm ty, ngậm nướu…Với phương châm đề cao tính an toàn của sản phẩm và hướng tới tự nhiên nên bình sữa Comotomo luôn nằm trong top những bình sữa tốt nhất cho bé.

Ưu Điểm
Chất liệu được làm từ Silicone cao cấp, không độc hại, khả năng đàn hồi cao, mềm mại khiến bé có cảm giác như đang bú ty mẹ
Thiết kế cổ bình rộng giúp mẹ vệ sinh một cách dễ dàng
Khi tiệt trùng trong nước sôi hoặc lò vi sóng không phát sinh ra chất độc hại cũng như không làm hao mòn bình sữa
Thiết kế van chống sặc kép tránh được tình trạng ợ hơi, đầy bụng ở trẻ

Một số sản phẩm bình sữa Comotomo được mua nhiều:

7. Bình sữa Nuk

Bình sữa Nuk là một thương hiệu đến từ Đức với đặc điểm thiết kế núm ty chuyên dụng, kích thước và kiểu dáng đa dạng.

binh-sua-cho-tre-so-sinh-loai-nao-tot-nhat
Hình ảnh 5: Bình sữa Nuk cho trẻ sơ sinh có tốt không?
Ưu Điểm
Núm ty được sản xuất bằng chất liệu silicon và cao su an toàn không BPA và có dạng cổ rộng và cổ hẹp khác nhau giúp mẹ có thể thuận tiện khi thay thế núm ty cho bé
Có nhiều loại dung tích cho mẹ lựa chọn như loại 110ml, 150ml, 240ml, 330ml,…với giá thành không quá cao
Hệ thống van chống sặc được thiết kế chuyên nghiệp giúp hạn chế tình trạng hít quá nhiều khí vào trong bụng bé
Khả năng chịu nhiệt tốt

8. Bình sữa Dr Brown

Đây là loại bình sữa được sản xuất và đóng gói tại Mỹ cũng như được đánh giá cao bởi các chuyên khoa nhi hàng đầu châu Âu và châu Mỹ.

binh-sua-cho-tre-so-sinh-loai-nao-tot-nhat
Hình ảnh 6: Bình sữa Dr Brown chống sặc của Mỹ
Ưu Điểm
Bình sữa Dr.Brown được làm từ chất liệu nhựa PP không chứa BPA và thủy tinh đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé
Hệ thống van chống sặc, nôn trớ được thiết kế ở bên trong bình có tác dụng loại được hiện tượng chân không, giảm quá trình oxy hóa trong sữa
Thiết kế bình nhỏ gọn, bắt mắt giúp dễ dàng cầm nắm, bé có thể tự bú bình mà không cần đến sự giúp đỡ của mẹ

9. Bình sữa Avent

Bình sữa Avent là một sản phẩm được ưu chuộng thuộc thương hiệu Philips Avent được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại của Anh Quốc với chất liệu nhựa PP, chịu nhiệt khá tốt, không chứa chất độc hại BPA bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé.

Ưu Điểm
Chất liệu an toàn (được làm từ nhựa PES, PP, thủy tinh) an toàn cho sức khỏe của bé
Núm ty được thiết kế mô phỏng theo hình dáng tự nhiên giúp trẻ dễ dàng ngậm chặt núm ty và ty sữa
Có hệ thống van chống đầy hơi cùng thiết kế đẹp mắt

Trên đây là những thông tin về những bình sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh, hi vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp ích các mẹ trong việc lựa chọn những sản phẩm phù hợp cho bé yêu nhà mình.

Bài viết liên quan