Bí quyết bảo vệ làn da mỏng manh của bé

0
886

Làn da em bé rất mỏng manh, có cấu trúc và chức năng chưa hoàn chỉnh, rất dễ bị tổn thương. Do đó, mẹ cần phải biết cách chăm sóc bé trong những năm tháng đầu đời để bảo vệ làn da của con.

Sử dụng các sản phẩm dành riêng cho bé

Do hệ miễn dịch của bé chưa phát triển hoàn chỉnh, da bé dễ bị các tác nhân bên ngoài xâm nhập và dễ bị tổn thương gây kích ứng và hư tổn khi tiếp xúc với bề mặt thô ráp hay các chất ăn mòn vì vậy mẹ cần phải chọn cho bé những sản phẩm chỉ dành riêng cho trẻ sơ sinh. Mẹ cần chú ý không nên chọn các sản phẩm tạo mùi vì các hóa chất tạo hương có thể thấm qua da và gây độc hại cho bé. Một sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thảo mộc tự nhiên, mùi hương nhẹ dịu sẽ là một lựa chọn hoàn hảo và an toàn cho bé yêu.

chamsocdamuadong

Tránh để bé bị hăm

Sau khi bé đi vệ sinh, mẹ cần lau rửa da thật kỹ, nhẹ nhàng lau khô bằng khăn mềm và bôi thuốc mỡ trước khi mặc tã hay quần áo để chống hăm cho bé. Ngoài ra, mẹ cũng nên có một khoảng thời gian ngắn để da bé tiếp xúc với không khí khô thoáng sau khi tắm xong rồi hãy bôi thuốc mỡ chống hăm.

Bảo vệ làn da bé từ quần áo

Nhiều mẹ để tiết kiệm thời gian thường giặt chung áo quần của con với bố mẹ, mà quên rằng vi khuẩn và bụi bặm từ quần áo người lớn dễ bám sang đồ em bé. Việc giặt chung còn khiến những bộ trang phục vốn bé xíu, mỏng manh của con phải chịu chung lực vắt và những sản phẩm có tính giặt tẩy mạnh của người lớn. Để bảo vệ quần áo và làn da cho con, nên giặt riêng quần áo em bé với chế độ giặt phù hợp, chọn những sản phẩm được chứng nhận an toàn cho làn da trẻ nhỏ.

Tắm bé nhẹ nhàng

Bé sơ sinh nên được tắm hàng ngày, mỗi lần từ 3-5 phút. Mẹ tắm cho bé bằng nước ấm (khoảng 37 độ C bằng thân nhiệt người, đo độ ấm bằng khuỷu tay). Trước khi tắm mẹ hãy làm một số động tác mát-xa tại các kẽ tay, kẽ chân, bẹn, nách bằng dầu cho trẻ em để kích thích hệ tuần hoàn lưu thông máu. Trong quá trình tắm, mẹ cần trò chuyện thường xuyên nói chuyện với bé để bé không có cảm giác sợ, cô đơn và chới với khi ở trong nước.

arau

Lựa chọn cho mẹ

Arau Baby là dòng sản phẩm chuyên dành cho trẻ em được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược và các nguyên liệu thiên nhiên nên đặc biệt an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Một số sản phẩm Arau Baby tại thị trường Việt Nam bao gồm: Sữa tắm toàn thân dạng bọt- 100% chiết xuất từ lá tía tô, lá hương thảo, tinh dầu oải hương và tinh dầu chanh;Nước rửa bình- 100% chiết xuất từ lá tía tô, và nước giặt quần áo Arau Baby-100% chiết xuất từ lá bạc hà và tinh dầu oải hương.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa các sản phẩm sữa tắm, nước giặt, nước rửa bình của Arau baby với các sản phẩm khác là các sản phẩm của Arau Baby được chiết xuất 100% thảo mộc tự nhiên, không chứa chất phụ gia tổng hợp, chất tạo màu, tạo mùi nên làm giảm thiểu khả năng gây kích ứng da cho bé.

Mẹ có thể xem thông tin chi tiết các sản phẩm Arau Baby TẠI ĐÂY!