Bí quyết chọn lựa Sữa Úc tăng cân phát triển cho bé yêu

0
131

Tất cả các bậc cha mẹ đều mong muốn con cái của mình phát triển cao, mạnh mẽ và khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi trẻ gặp vấn đề biếng ăn và chậm phát triển do thiếu dinh dưỡng, việc lựa chọn một loại sữa Úc để bổ sung dinh dưỡng cho bé có thể là một thách thức. Trên thị trường hiện có nhiều thương hiệu sữa Úc như sữa Healthy Care, Blackmores, Pediasure Úc. Trong bài viết này, KidsPlaza sẽ chia sẻ bí quyết giúp mẹ lựa chọn sữa Úc tăng cân cho bé, cung cấp canxi và các dưỡng chất cần thiết để giúp con phát triển cao và khỏe mạnh.

Lựa chọn sữa Úc tăng cân cho bé

Sua-uc-tang-can-cho-be.jpg
Sữa Úc tăng cân cho bé – sữa bột Healthy Care

Để có thể lựa chọn được sữa Úc tăng cân cho bé và tăng chiều cao phù hợp, ba mẹ cần dựa trên các tiêu chí cụ thể sau:

Theo độ tuổi của trẻ

Các nhu cầu dinh dưỡng của trẻ thay đổi theo từng độ tuổi. Vì vậy, ba mẹ cần hiểu rõ để điều chỉnh các chất dinh dưỡng phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của trẻ và lựa chọn loại sữa thích hợp nhất cho con của mình.

  • Lựa chọn sữa cho trẻ từ 0 đến 6 tháng tuổi:

Đối với trẻ sơ sinh từ 0 đến 6 tháng tuổi, sữa là nguồn dinh dưỡng duy nhất giúp trẻ tăng trưởng và phát triển tốt. Sữa mẹ được xem là thực phẩm tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Do đó, nếu không thể cho con bú mẹ và phải sử dụng sữa công thức, ba mẹ cần lựa chọn sữa có vị ngọt tự nhiên với tỷ lệ đạm whey 60% và casein 40%, tương tự như sữa mẹ. Nếu có thể, ba mẹ nên ưu tiên chọn sữa Úc cho trẻ sơ sinh có nguồn gốc từ bò ăn cỏ để cung cấp lượng Omega 3 và 6 tự nhiên, giúp phát triển trí não tối đa cho trẻ. ( Ba mẹ có thể tham khảo sữa Blackmores, sữa Healthy Care số 1, Sữa Aptamil Úc,…)

  • Lựa chọn sữa cho trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi:

Trẻ sơ sinh trong độ tuổi từ 6 đến 12 tháng đã bắt đầu phát triển thể chất để có thể vận động. Do đó, việc lựa chọn sữa có tỷ lệ đạm whey 50% và casein 50% giúp cung cấp đủ năng lượng cho trẻ thực hiện các hoạt động vận động như trườn, bò, và các hoạt động khác. Ngoài ra, trong giai đoạn này, trẻ cũng bắt đầu mọc răng và tiếp xúc với nhiều kỹ năng mới, do đó, ba mẹ cần ưu tiên bổ sung Canxi và Vitamin D3 để giúp trẻ phát triển hệ cơ xương vững chắc. Cùng với đó, việc cung cấp Omega 3 và 6, kèm theo DHA, EPA, ARA cũng rất quan trọng để hỗ trợ phát triển não bộ và hệ miễn dịch cho trẻ. ( Tham khảo sữa Blackmores số 2, Healthy Care số 2,…)

  • Lựa chọn sữa cho trẻ từ 1 đến 2 tuổi:

Trẻ trong độ tuổi từ 1-2 tuổi đã dần hoàn thiện hệ tiêu hóa nên có thể thực hiện việc ăn đa dạng các loại thực phẩm. Ba mẹ nên đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng như chất xơ, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất cho trẻ. Mẹ cần tập cho bé dần chuyển từ thức ăn lỏng sang thức ăn đặc và vẫn cần bổ sung ít nhất 300-500ml sữa mỗi ngày để đảm bảo trẻ nhận được đủ lượng canxi và các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển.

  • Lựa chọn sữa cho trẻ trên 2 tuổi:

Sua-uc-tang-can-cho-be (1).jpg
Sữa Pediasure Úc giúp trẻ tăng cân phát triển cho bé yêu

Ở độ tuổi trên 2 tuổi, trẻ đã có hệ tiêu hóa khỏe mạnh và khả năng hấp thu thức ăn tốt hơn so với các giai đoạn trước. Ở độ tuổi này, nhu cầu dinh dưỡng của trẻ rất cao, nhằm đáp ứng sự phát triển nhanh chóng về cân nặng và chiều cao. Bữa chính cần được xây dựng đúng chuẩn, kết hợp với việc bổ sung các bữa sữa giàu năng lượng, có chứa đầy đủ chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất giúp trẻ tăng cân và tăng chiều cao một cách toàn diện. Dòng sữa Pediasure Úc có khả năng hỗ trợ bé tăng cân, chiều cao chỉ sau 9 tuần sử dụng.

Tham khảo: Review sữa Healthy Care: Tìm hiểu chi tiết trước khi mua

Theo nhu cầu của trẻ

  • Giúp trẻ tăng trưởng và phát triển toàn diện

Để đảm bảo sự phát triển toàn diện của con, các bậc phụ huynh cần lựa chọn sữa bổ sung đồng thời cả trong việc tăng cân và tăng chiều cao. Ưu tiên chọn sữa có hàm lượng đạm và chất béo cao để hỗ trợ sự phát triển về cân nặng của bé. Đồng thời, để hỗ trợ cho việc tăng chiều cao, các bậc phụ huynh nên lựa chọn sữa có chứa lượng Canxi và Vitamin D3 đặc biệt. 

  • Tăng cường hệ miễn dịch

Trong giai đoạn đầu của sự phát triển, hệ miễn dịch của trẻ còn yếu và cần được bổ sung đầy đủ Vitamin, khoáng chất, đặc biệt là Omega 3, 6 từ bò ăn cỏ và Lactoferrin, Wellmune Beta-Glucan. Việc lựa chọn sữa có các dưỡng chất này sẽ giúp củng cố hệ miễn dịch cho bé một cách hiệu quả nhất.

  • Hỗ trợ chức năng thị giác

Mắt của trẻ sơ sinh có cấu trúc mỏng manh và cần được cung cấp đầy đủ dưỡng chất để phát triển và hoàn thiện chức năng thị giác. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên chọn sữa có chứa đủ Lutein, DHA, EPA, Vitamin E, A, Đồng, và các dưỡng chất khác.

  • Giúp phát triển nhận thức tối đa cho trẻ

Sua-uc-tang-can-cho-be (2).jpg
Sữa Blackmores Úc cho trẻ phát triển toàn diện

Trong những năm đầu đời, não của trẻ phát triển rất nhanh chóng, và đây là giai đoạn mà trẻ tăng cường ham học hỏi và tiếp thu. Để hỗ trợ cho sự phát triển trí thông minh và trí tuệ cảm xúc của trẻ, các bậc phụ huynh nên lựa chọn sữa có chứa các thành phần dinh dưỡng như DHA, EPA, ARA, I-ốt, Lutein, Nucleotide, và nhiều dưỡng chất khác.

Xu hướng lựa chọn sữa công thức Úc cho trẻ đang ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cần thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng để chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất cho con của mình. Hy vọng thông tin cơ bản này từ KidsPlaza về cách chọn lựa sữa Úc tăng cân cho bé có thể giúp các bậc phụ huynh giải quyết nỗi phân vân khi lựa chọn sữa cho con.

Bài viết liên quan:

>>>Mách mẹ cánh pha sữa Pediasure Organic Úc chuẩn công thức

>>>Bật mí bí kíp nuôi dưỡng thiên tài từ sữa Blackmores

>>>Sữa Pediasure hỗ trợ đề kháng cho bé cùng bộ 3 dưỡng chất