“Bí quyết” chọn quần áo cho bé sơ sinh: Mẹ bỉm sữa “bỏ túi” ngay

0
48

Mẹ biết không, chọn quần áo cho trẻ sơ sinh phù hợp không chỉ giúp con thoải mái hơn, tránh nhiều bệnh ngoài da và giúp mẹ tiết kiệm chi phí mua sắm cực thông minh. Cùng xem bí quyết chọn quần áo trẻ sơ sinh khoa học ở trong bài viết này mẹ nhé!

Bí quyết chọn quần áo cho trẻ sơ sinh dựa vào chất liệu

chon-quan-ao-cho-tre-so-sinh-3.jpg
Bí quyết chọn quần áo cho trẻ sơ sinh bằng chất liệu cotton thấm hút mồ hôi tốt

Chất liệu vải là tiêu chí rất quan trọng khi mẹ chọn quần áo cho trẻ sơ sinh. Bởi vì, lúc này làn da của con vô cùng non yếu, đặc biệt nhiều trẻ dễ bị dị ứng thời tiết, cơ địa…, do chưa thích ứng với môi trường bên ngoài. 

Trong bí quyết chọn chất liệu vải, mẹ cần loại bỏ các chất liệu bằng nilon hoặc có pha nilon vì chúng vừa cứng vừa không thấm hút mồ hôi, đồng thời dễ gây thương tổn cho da của bé. Mẹ nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm may mặc bằng cotton. Cotton là loại vải có đặc tính mềm, dễ thấm hút mồ hôi, co giãn tốt giúp bé thoải mái khi mặc mà không gây hại cho da.

Tham khảo: Mách mẹ săn đồ sơ sinh giá tốt chỉ từ 19k tại KidsPlaza

Bí quyết chọn kích cỡ quần áo cho bé

chon-quan-ao-cho-tre-so-sinh-2.jpg
Chọn kích cỡ quần áo theo chiều cao, cân nặng trẻ

Có thể nói, chọn kích cỡ phù hợp là bí quyết giúp bé có được những bộ đồ mặc thoải mái, mẹ tiết kiệm chi tiêu. Mẹ nên chọn quần áo cho bé dựa vào cân nặng và chiều cao của con. Có thể dựa vào bảng biểu sau đây để lựa chọn.

STT

Chiều cao của trẻ Cân nặng của trẻ

Size quần áo sử dụng

1

Từ 47 đến 55cm Từ 2.8 đến 4kg Số 1
2 Từ 55 đến 60 cm Từ 4 đến 6 kg

Số 2

3

Từ 60 đến 70 cm Từ 6 đến 8 kg

Số 3

4

Từ 70 đến 75 cm Từ  8 đến 10 kg

Số 4

5 Từ 75 đến 80 cm Từ 10 đến 11 kg

Số 5

Nếu chọn vải chất liệu cotton, trong quá trình giặt vải sẽ hơi co lại. Do đó bố mẹ có nên mua size quần áo cho bé lớn hơn 1 số. Để có size số chính xác cho con, mẹ có thể nhận tư vấn từ cửa hàng đối với mỗi sản phẩm mà bản thân muốn mua.

Mẫu mã

chon-quan-ao-cho-tre-so-sinh-4.jpg
Chọn những mẫu mã đơn giản, dễ mặc, không rườm rà nhiều chi tiết

Đây cũng là một trong những bí quyết chọn quần áo cho các bé sơ sinh khoa học mà mẹ nên quan tâm. Hoạt động chủ yếu của trẻ sơ sinh chủ yếu là ăn, uống, ngủ nghỉ và vui chơi, vì vậy mẹ nên chọn những bộ quần áo có mẫu mã đơn giản, ít chi tiết dễ mặc và dễ thay. Ngoài ra, mẹ nên mua đồ dài và đồ sơ sinh ngắn cho con phù hợp nhiệt độ của thời tiết, phù hợp dùng cho ngày và đêm.

Tem nhãn trên quần áo

chon-quan-ao-cho-tre-so-sinh-5.jpg
Quần áo cho trẻ sơ sinh không gắn tem mác ở cổ

Làn da của trẻ rất dễ bị thương tổn, hằn đỏ nếu tiếp xúc với vải cứng, và tem nhãn gắn trên quần áo trở thành “thủ phạm” làm do bé dị ứng, mẩn đỏ khá thường xuyên. Vì vậy, khi mua quần áo cho trẻ sơ sinh mẹ nên lựa chọn các sản phẩm gắn tem mác ở bên ngoài quần áo, những nơi không ảnh hưởng đến da bé như phần hông, gấu áo, gấu quần,… Mẹ tuyệt đối đừng mua các sản phẩm mà nhà sản xuất gắn tem mác ở cổ áo. Nếu đã lỡ mua, mẹ nên tháo bỏ tem mác trước khi mặc cho con nhé.

Trên đây là một vài bí quyết chọn quần áo cho trẻ sơ sinh mẹ nên lưu ý khi mua để trẻ có được sản phẩm tốt, chất lượng, bảo vệ sức khỏe, làn da và giúp mẹ tiết kiệm chi phí mua sắm. Để mua được các sản phẩm quần áo cho trẻ sinh sinh tốt, chính hãng, an toàn, mẹ hãy ghé qua Kidsplaza – siêu thị mẹ bầu và bé để trải nghiệm, mua sắm.

Bài viết liên quan:

>>>List danh sách đồ sơ sinh cho bé gái đầy đủ, tiết kiệm

>>>Combo đồ sơ sinh cho bé trai mùa hè

>>>Bật mí list danh sách đồ sơ sinh mẹ bầu cần mua trước khi đi sinh