Bật mí list danh sách đồ sơ sinh mẹ bầu cần mua trước khi đi sinh

0
56

Chuẩn bị đồ cho bé sơ sinh là một việc quan trọng nhưng cũng rất tốn thời gian và công sức. Dưới đây là danh sách đồ sơ sinh mẹ bầu cần mua trước khi đi sinh để giúp các mẹ tiết kiệm thời gian và công sức

Khi nào cần chuẩn bị đồ đi sinh?

List-do-so-sinh-me-bau-can-mua.jpg
Danh sách đồ sơ sinh mẹ bầu cần mua trước khi đi sinh? Khi nào cần chuẩn bị đồ đi sinh?

Trước khi sinh, có nhiều việc mẹ cần làm. Vì vậy, việc chuẩn bị đồ đi sinh từ sớm là rất quan trọng để tránh bất kỳ sự lúng túng nào và đảm bảo có đầy đủ đồ cần thiết khi sắp sinh. Việc sắp xếp đồ đi sinh nên bắt đầu từ khoảng tuần thứ 34 của thai kỳ, để chuẩn bị sẵn sàng trước khi em bé ra đời, có thể xảy ra trước thời hạn dự kiến.

Thường thì các mẹ bắt đầu mua sắm đồ đi sinh từ khoảng thứ ba của tam cá nguyệt. Đến tháng thứ 8 hoặc 9, mẹ nên dành thời gian để từ từ sắp xếp đồ đạc. Bởi vì gần ngày sinh, bụng mẹ càng lớn và cơ thể càng nặng nề hơn. Lúc này, việc ngồi tỉ mỉ xếp đồ là điều hợp lý nhất!

List danh sách đồ sơ sinh mẹ bầu cần mua trước khi đi sinh

Việc đầu tiên để chuẩn bị sắm các vật phẩm cần thiết khi đi sinh, ba mẹ cần lên list danh sách đồ cần thiết. Như vậy khi chuẩn bị mẹ dã có 1 list danh sách đầy đủ, không lo thiếu sót gì và an tâm đi sinh.

List-do-so-sinh-can-chuan-bi
Check list đồ sơ sinh cần chuẩn bị

List đồ mang đi sinh dành mẹ

Đến ngay KidsPlaza để sắm COmbo đồ sơ sinh giá tốt
  • Giấy tờ tùy thân: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, sổ hộ khẩu, thẻ bảo hiểm y tế, sổ khám thai, kết quả xét nghiệm thai kỳ…
  • Đồ dùng cá nhân: Quần áo rộng rãi, thoải mái, thấm hút mồ hôi (2-3 bộ); áo lót cho con bú (5-7 cái); băng vệ sinh sau sinh (loại ban đêm và ban ngày); khăn tắm, khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng, lược, dầu gội, sữa tắm, kem dưỡng da…; dép đi trong nhà, dép đi ngoài trời; đồ dùng vệ sinh cá nhân khác.
  • Đồ dùng cho sinh mổ (nếu có): Băng vệ sinh vô trùng, quần lót giấy, váy/áo choàng rộng rãi, tất chân, bít tất tay, băng quấn bụng, gối ôm…
  • Đồ dùng cho việc cho con bú: Miếng lót thấm sữa (20-30 cái); máy hút sữa (nếu cần); kem trị nứt đầu ti; núm vú giả (nếu cần).
  • Đồ dùng khác: Giỏ/túi đựng đồ đi sinh; điện thoại, sạc dự phòng; tiền mặt, thẻ ATM; sách báo, tạp chí…

List đồ mang đi sinh dành bé

Combo đồ sơ sinh bé gái
Combo đồ sơ sinh bé trai

Trên đây là list danh sách đồ sơ sinh mẹ bầu cần mua cũng như chuẩn bị để mang đi sinh mà KidsPlaza đã tổng hợp lại. Mẹ còn muốn bổ sung thêm món đồ nào nữa không? Hãy chia sẻ cho KidsPlaza và các mẹ khác cùng tham khảo thêm nhé.

Bài viết liên quan: