Bí quyết giúp mẹ chọn mua chậu tắm cho trẻ sơ sinh

0
833

Đã từ lâu, chậu tắm là một trong những vật dụng không thể thiếu đối với những gia đình có trẻ nhỏ. Bởi lúc nào bé cũng cần được giữ vệ sinh thật sạch sẽ, đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng. Tuy nhiên việc chọn chậu tắm cho trẻ sơ sinh như thế nào để đảm bảo an toàn và phù hợp với trẻ thì không phải ai cũng biết. Sau đây là những chia sẻ từ Kids Plaza sẽ giúp mẹ làm điều này nhé.

1. Chọn chất liệu chậu tắm

Nên chọn những chiếc chậu tắm bằng nhựa cứng vừa phải để khi sử dụng không phải bị vỡ, giòn khi có sức nặng của bé và nước. Đồng thời, cha mẹ cũng nên chọn những chất liệu nhựa được làm từ PP, PES, không BPA để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ.

cách chọn chậu tắm cho bé

Cách chọn chậu tắm cho bé

2. Chú ý kiểu dáng chậu tắm cho trẻ sơ sinh

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chậu tắm với hình dáng, mày sắc khác nhau cho mẹ lựa chọn. Tuy nhiên, bác sĩ khuyên rằng, cha mẹ nên sử dụng chậu dài để tắm cho bé, bởi nó vừa vặn với cơ thể của trẻ. Đồng thời có thể giúp mẹ có thể tắm cho trẻ dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, mẹ cũng nên chọn những loại chậu nông, để trán trường hợp khi tắm bị tuột tay con sẽ bị sặc nước khi con quá nhỏ. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, mẹ cũng có thể mua những chiếc chậu tắm cho trẻ sơ sinh lớn ngay từ đầu sau đó mua thêm lưới tắm để tắm và gội cho bé khi con nhỏ thay vì những chiếc chậu nông chỉ sử dụng trong thời gian ngắn.

3. Chọn lựa tính năng của chậu

Hiện nay, các loại chậu đã được cải tiến và thiết kế tiện dụng hơn rất nhiều. Một số loại chậu tắm mẹ có thể gấp gọn lại một cách dễ dàng để tiết kiệm không gian sống hoặc dễ mang theo khi cần di chuyển. Bên cạnh đó lại có những loại chậu tắm cho trẻ sơ sinh có van xả nước ở đáy nhằm giúp thoát nước dễ hơn. Thành chậu được bo tròn để tránh làm trầy xước làn da mỏng manh của bé và có khả năng chống trơn trượt nữa.

>>> Xem thêm :”5 mẫu chậu tắm cho bé được chọn mua nhiều nhất hiện nay“.

4. Cách làm sạch chậu tắm

Khi đã chọn được một chiếc chậu tắm ưng ý cho bé, các ông bố, bà mẹ nên lưu tâm đến việc vệ sinh chậu tắm mỗi ngày cho trẻ. Bởi khi để trong nhà tắm, ẩm ướt sẽ là nơi phát sinh nhiều vi trùng, vi khuẩn trong quá trình sử dụng.

Và để hạn chế các bệnh về da cũng như vệ sinh cho trẻ, cha mẹ hãy thường xuyên cọ rửa chậu tắm mỗi lần trước và sau khi sử dụng. Bên cạnh đó, việc xả hoặc đổ hết nước bẩn còn tồn đọng lại trong chậu để tránh việc cặn bận có thể bám vào thành và đáy chậu.

Ngoài ra, mẹ có thể dùng giấm pha với nước sạch hoặc nước cốt chan để cọ chậu tắm cho bé cũng có hiệu quả và an toàn. Sau khi cọ sạch, các mẹ nên dùng khăn lau khô sạch chiếc chậu và phơi ở những nơi khô ráo, hạn chế ánh nắng trực tiếp của mặt trời vì chúng có có thể làm nhựa giòn và dễ vỡ hơn.

5. Hướng dẫn tìm mua chậu tắm cho trẻ như thế nào?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại chậu tắm được bày bán khá bắt mắt cả về tính năng, kiểu dáng, màu sắc cho mẹ lựa chọn, nhưng chúng được phân chia thành những loại chậu cơ bản sau: chậu cứng, chậu gấp, chậu tắm hơi, chậu có nhiệt kế đo nhiệt độ tắm, chậu lót bọt biển…

Nhưng, về cơ bản, khi chọn chậu tắm cho trẻ sơ sinh, các mẹ chỉ cần chú ý vài tiêu chí dưới đây:

  • Chậu nhựa phải đủ cứng, dầy để có thể chịu được lực tác động của nước và sức nặng của em bé khi tắm.
  • Nếu diện tích nhà không quá rộng rãi thì chậu gấp sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho cha mẹ tiết kiệm không gian sống.
  • Để tiết kiệm chi phí mẹ nên chọn loại chậu có thể dùng cho bé ngay cả khi bé đã trên 1 tuổi. Mua những loại chậu quá nhỏ sẽ vừa mất thời gian chọn lựa, vừa tố diện tích lại mất thêm chi phí tiền bạc.
  • Những loại chậu tắm cho bé có nút ở đáy sẽ giúp các mẹ tháo nước ra dễ dàng hơn.
  • Đặc biệt, cha mẹ hãy luôn đảm bảo rằng không có bất cứ cạnh sắc nào có thể làm trầy xước làn da mỏng manh của bé.

Trên đây là những kinh nghiệm được rút ra khi mẹ lựa chọn chậu tắm cho bé yêu. Hy vọng, mẹ đã có thêm những kiến thức về cách lựa chọn chậu tắm an toàn và tốt nhất cho bé yêu của mình nhé !

Mẹ nên mua tại các cửa hàng mẹ và bé của KidsPlaza để mua được những sản phẩm chất lượng với giá cực ưu đãi nhất nhé. Không chỉ chậu tắm, tại KidsPlaza còn có đa dạng các loại chậu rửa mặt cho bé, mẹ tha hồ lựa chọn!

>>> Xem thêm: “Top 3 Chậu Tắm An Toàn Cho Bé Được Mẹ Chọn Mua Nhiều Nhất“.