Mẹo khử sạch mùi hôi của bình sữa Comotomo lần đầu sử dụng

0
19585

Bình sữa các loại lần đầu khi mới mua thường để lại mùi hôi hết sức khó chịu, đặc biệt là loại bình sữa Comotomo được làm bằng chất liệu silicone. Vì vậy, việc đầu tiên trước khi cho bé sử dụng mẹ cần phải tìm hiểu và biết cách làm sạch tất cả các tạp chất cũng như mùi trong bình sữa Comotomo. Hãy cùng Kids Plaza tham khảo một số cách khử mùi hôi bình sữa Comotomo cũng như vết ố của bình sữa này dưới đây:

=>> Tham khảo 2 loại bình sữa Comotomo cho bé:

Nguyên nhân bình sữa Comotomo có mùi hôi, ố vàng

Bình sữa Comotomo được làm từ chất liệu silicone cao cấp, phía bên trong nhiều có các gờ rãnh theo thiết kế bình, phía bên ngoài được thiết kế hơi gợn sần chống trơn trượt. Từ những đặc điểm này sẽ khiến bình sữa dễ dàng bám cặn sữa hoặc bám bụi bẩn phía bên ngoài.

Bình sữa Comotomo được làm bằng 100% silicone cao cấp an toàn cho bé nên khi lần đầu sử dụng sẽ có mùi giống như mùi nhựa. Hoặc trong quá trình sử dụng mẹ cũng sẽ thấy mùi hôi rất khó chịu của bình sữa.

– Đặc biệt là phần núm ty của bình sữa Comotomo có tích hợp thêm hệ thống chống sặc, hệ thống này là 2 khe nhỏ nên rất khó làm sạch, dễ để lại mùi sữa khi sử dụng.

Cách khử mùi hôi bình sữa Comotomo

cách khử mùi hôi bình sữa comotomo

  • Bình sữa Comotomo mới mua cần phải sử dụng cọ và nước rửa chuyên dụng để làm sạch từ trong ra ngoài bình, sau đó tráng lại bằng nước sạch.
  • Tiếp tục là dùng chanh thái lát trà lên toàn bộ bề mặt của bình sữa, núm ty và các dụng cụ liên quan. Trong chanh có một lượng axit nhẹ có tác dụng tẩy rửa mùi nhựa một cách hiệu quả và an toàn.
  • Tráng lại bằng nước sạch, đồng thời xếp toàn bộ những dụng cụ trên vào nồi inox, đổ ngập nước và thái lát một quả chanh thả vào nồi.
  • Bật lửa và đun sôi khoảng 15 phút sau đó tắt bếp, đậy vung và để nguyên trên bếp tới khi nào nước nguội thì dùng kẹp gắp ra úp lên giá cho khô.

cách khử mùi hôi bình sữa comotomo

Đây là một phương pháp khá phổ biến, đơn giản mà hiệu quả nên được đa số mẹ trẻ sử dụng. Ngoài ra, việc tiệt trùng bình sữa Comotomo như trên cần phải diễn ra thường xuyên và ngay sau khi các con ăn xong. Bởi vì sữa là môi trường thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập, nảy nở sinh sôi một cách nhanh chóng, nên tiệt trùng bình sữa là công việc quan trọng hàng đầu mà các mẹ cần lưu tâm.

cách khử mùi hôi bình sữa comotomo

Tham khảo các cách khử mùi hôi bình sữa Comotomo thông thường khác

1. Cách khử mùi hôi bình sữa Comotomo ở bình sữa bằng dấm

– Tháo rời bình sữa và ngâm qua đêm trong hỗn hợp dấm và nước ấm với tỉ lệ 1:3. Đảm bảo tất cả các bộ phận của bình sữa đều ngập chìm trong nước.

– Rửa sạch bình vào sáng hôm sau bằng nước sạch và nước rửa bình sữa. Mùi dấm có thể còn đọng lại trong vài phút nhưng sau đó sẽ nhanh chóng bay hơi, cho mẹ và bé chiếc bình sữa sạch sẽ, không mùi khó chịu.

2. Cách khử mùi bình sữa bằng baking soda

– Làm sạch bình sữa bằng nước ấm và nước rửa bình:

Mẹ đổ hết sữa còn thừa bên trong bình và cố gắng cọ rửa “sạch sành sanh” dư lượng sữa có thể nhìn thấy bên trong bình. Cách khử mùi hôi ở bình sữa sẽ cho hiệu quả tốt hơn nếu rửa bình nhiều lần bằng nước ấm và nước rửa bình, cũng như vệ sinh bình càng sớm càng tốt sau khi cho bé bú.

– Xúc rửa bình bằng baking soda và nước ấm:

Cho một thìa baking soda vào trong bình và đổ nước ấm ngập ½ bình. Đừng đổ đầy nước vì sẽ không có khoảng trống để xúc rửa bình hiệu quả.

Đậy nắp và lắc bình trong khoảng 2 phút sau đó đổ hỗn hợp nước baking soda đi và rửa lại bằng nước sạch. Giờ thì bạn thử ngửi bình nếu không còn thấy mùi sữa nữa tức là cách khử mùi bình sữa bằng baking soda hoàn toàn hiệu quả.

– Nếu vẫn còn mùi hãy ngâm bình trong nước với baking soda:

Mẹ tìm một chiếc chậu nhỏ hoặc hộp chứa vừa bình, đổ ngập nước và hòa tan baking soda theo tỉ lệ 1 cốc nước – 1 thìa soda. Bỏ từng bộ phận của bình sữa vào trong chậu. chèn vật nặng lên trên để chúng ngập chìm trong nước. Để qua đêm và rửa sạch lại vào buổi sáng hôm sau. Chắc chắn sẽ không còn mùi khó chịu nào. Sau đó, mẹ nhớ mang úp lên giá để bình khô ráo hoàn toàn trước khi sử dụng lại nhé.

Với các cách khử mùi hôi bình sữa Comotomo đơn giản bên trên, hi vọng đã giải đáp được phần nào những khó khăn cũng như giúp ích cho các bậc phụ huynh trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của con yêu.

(Nguồn: Tổng hợp)

>>> Tin liên quan: