Bí quyết sử dụng bình sữa: Bình sữa silicon dùng được bao lâu?

0
302

Bình sữa silicon dùng được bao lâu? Mẹ hãy nắm rõ bí quyết sử dụng bình sữa để đảm bảo sức khỏe cho con nhé!

Bình sữa silicon dùng được bao lâu?

binh-sua--silicon-dung-duoc-bao-lau-1
Bình sữa silicon dùng được bao lâu? Sử dụng đúng cách

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bình sữa silicon được các mẹ bỉm lựa chọn cho bé sử dụng như: bình sữa silicon Comotomo, bình sữa Moyuum silicon, bình sữa silicon Fatzbaby. Ưu điểm của các loại bình sữa silicon là bền, bám dính tốt và an toàn cho trẻ. 

Theo thông tin từ các nhà sản xuất, việc thay bình sữa định kỳ sẽ giúp đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Bời vì, qua quá trình sử dụng, vệ sinh lâu ngày, bình sữa sẽ có những mảng bám hoặc vết xước. Đây là nơi vi khuẩn ẩn nấp dễ xâm nhập vào cơ thể trẻ, nguy hại cho sức khỏe.

Bình sữa silicon dùng được bao lâu? Quy định thời gian dùng cho bình sữa silicon tuỳ thuộc vào tần suất sử dụng bình sữa. Cụ thể:

  • Tần suất sử dụng khoảng từ 6 lần/ngày: hạn sử dụng bình sữa silicon là từ 4 đến 6 tháng.
  • Tần suất sử dụng khoảng 2 đến 3 lần/ngày: hạn sử dụng bình sữa silicon là từ 9 đến 12 tháng.

Như vậy, mẹ có thể dựa vào tần suất sử dụng bình sữa của con để định ra thời gian thay bình hợp lý giúp con có được vật dụng tốt, an toàn và đảm bảo sức khỏe. Để có thời gian thay bình chính xác, mẹ nên ghi chú thời gian sử dụng lần đầu.

Bí quyết sử dụng bình sữa đúng cách, tiết kiệm, an toàn

Để con được sử dụng bình sữa tốt, an toàn, mách mẹ các bí quyết sau đây:

Chọn thương hiệu uy tín để mua 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bình sữa được bán với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, khi mua bình sữa cho con sử dụng, mẹ nên chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín, an toàn. Bởi vì, những thương hiệu này sử dụng các nguyên vật liệu tốt, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé; trước khi ra thị trường, sản phẩm đã được kiểm định. Các loại bình sữa khác không nhãn hiệu hoặc hàng nhái sử dụng nguyên liệu không an toàn, không đảm bảo cho sức khỏe của bé. 

Hạn sử dụng

Mỗi đồ vật đều có hạn sử dụng, kể cả bình sữa. Tùy vào chất liệu bình sữa và khuyến cáo từ nhà sản xuất, mẹ nên thay định kỳ dù bình còn nguyên không bị hư hỏng hay biến dạng. 

Thay núm ti mới

binh-sua--silicon-dung-duoc-bao-lau-2
Thay núm ti mới theo quy định hạn sử dụng

Hiện nay rất nhiều dòng sản phẩm bình sữa như Moyuum, Hegen, Pigeon,… có sản xuất núm ti thay thế. Do đó, khi trẻ lỡ cắn rách núm ti, mẹ hãy thay núm ti mới thay vì thay cả bình nhằm tiết kiệm chi phí. Núm ti cũng có thời hạn dùng, mẹ lưu ý để thay núm mới cho bé theo định kỳ.

Trên đây là giải đáp bình sữa silicon dùng được bao lâu? và hướng dẫn bí quyết sử dụng bình sữa đúng cách, tiết kiệm, an toàn. Bố mẹ nên lưu ý để sử dụng sản phẩm đúng cách, mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất cho con. Hiện nay, các sản phẩm bình sữa silicon của các thương hiệu lớn như Moyuum, Comotomo,… đang được hệ thống siêu thị mẹ và bé Kidsplaza cung cấp chính hãng, giá tốt, mẹ hãy mua cho bé sử dụng.

Bài viết liên quan:

>>> Bình sữa Moyuum silicon có mấy size? Nên chọn size nào?

>>> Bình sữa silicon có tốt không? Tại sao nên chọn cho…