Mẹ sử dụng bỉm Merries cho bé có bị hăm hay không?

0
2868

Hăm tã khiến trẻ rất khó chịu, đau đớn, ít ngủ và thường xuyên hay quấy khóc. Mẹ sử dụng bỉm Merries cho bé và thắc mắc bỉm Meries có bị hăm hay không? Hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân gây hăm tã ở trẻ nhỏ

Theo như thống kê thì cứ 5 trẻ có tới 3 – 4 trẻ mắc chứng hăm tã ở nhiều mức độ khác nhau. Làn da của trẻ nhỏ rất non yếu, cực kì nhạy cảm , dễ bị tổn thương. Hăm tã xuất hiện tại các vùng da được quấn tã như bẹn, đùi và mông của bé. Khi đó, tại những vùng da đó sẽ tấy đỏ hơn. Nhẹ thì bị bóng, tiết dịch còn nặng hơn là tình trạng nứt nẻ, đóng vảy thậm chí là mưng mủ khiến bé cả thấy khó chịu và ít ăn, quấy khóc nhiều hơn.

Nguyên nhân nào gây hăm tã ở trẻ em
Nguyên nhân nào gây hăm tã ở trẻ em

Nguyên nhân của bệnh hăm tã có rất nhiều tuy nhiên thì điển hình là do cách đóng bỉm không đúng của các mẹ. Các mẹ đóng bỉm cho bé quá lâu, phân và nước tiểu trong bỉm tiếp xúc trực tiếp với làn da yếu ớt của trẻ trong một thời gian dài dẫn tới các tổn thương về da. Ngoài ra, một nguyên nhân phổ biến khiến bé bị hăm tã là khi mẹ tắm cho bé, không lau khô người cho bé mà đã vội quấn bỉm, tã. Ngoài ra thì hóa chất trong chất giặt, xà bông hay loại phấn rôm mẹ sử dụng cho bé cũng có thể là nguyên nhân khiến bé bị hăm tã.

Bỉm Merries chống hăm tã ở trẻ em

Đây là một sản phẩm đặc biệt tới từ Nhật Bản. Một loại bỉm với những ưu điểm vượt trội khác biệt so với những loại bỉm khác trên thị trường. Với thiết kế siêu mỏng, nhẹ giúp bé luôn được thoải mái vận động suốt cả ngày kể cả khi mang theo bỉm và vẫn đảm bảo khô thoáng và êm dịu.

Đặc điểm nổi bật của bỉm Merries đó là công nghệ “4 siêu: – Siêu mềm mại – Siêu thông thoáng – SIêu thấm hút – Siêu linh hoạt” giúp bé thoải mái vui đùa suốt cả ngày mà không lo hăm tã.

Đặc biệt, bỉm Merries còn có thiết kế vạch báo thời gian thông minh giúp mẹ xác định được thời điểm cần thay tã cho bé. Hiện bỉm Merries đang có giá bán là 405.000đ với tất cả các size tại các hệ thống cửa hàng Mẹ và Bé trên toàn quốc.

Lưu ý khi sử dụng bỉm cho bé tránh hăm tã vào mùa đông

Một giải pháp tốt chống hăm hiệu quả cho bé đó là lựa chọn một loại bỉm của các thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng đã qua kiểm định. Hiện trên thi trường có không ít các loại bỉm, tã kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Bởi vậy khi lựa chọn bỉm cho bé mẹ cần kiểm tra thông tin sản phẩm một cách kỹ càng trước khi lựa chọn.

Việc sử dụng các loại bỉm kém chất lượng có thể khiến trẻ mắc nhiều loại bệnh, nhẹ thì chỉ bị mẩn ngứa còn nặng hơn có thể bị viêm loét mãn tính, có thể bệnh sẽ truyền ngược từ bên ngoài vào bên trong cơ thể dẫn tới tình trạng vô sinh. Lâu ngày bệnh có thể phát triển nhanh thành bệnh ung thư da, viêm nhiễm nặng cơ quan sinh dục của trẻ.

Một số lưu ý chống hăm cho bé

Chỉ nên cho bé mặc bỉm vào ban đêm để có một giấc ngủ ngon. Khi trẻ có các dấu hiệu mẩn ngứa, tấy đỏ lại các vùng tiếp xúc trực tiếp với bỉm thì khi đó mẹ cần kiểm tra lại chất lượng loại bỉm, xem lại cách đóng bỉm của mẹ cho bé đã đúng chưa. An toàn hơn là mẹ hãy đưa trẻ đi khám để tìm rõ nguyên nhân.

Hãy chọn cho bé một loại bỉm có màng thở, đây là đặc điểm của bỉm giúp đảm bảo cho bé luôn được khô thoáng suốt cả ngày. Màng thở hay còn gọi là màng siêu thoát khí sẽ có thông tin xuất hiện trên sản phẩm. Các màng siêu thoát khí hoạt động giúp lưu thông không khí từ ngoài vào trong và từ trong ra ngoài đảm bảo da bé luôn được khô ráo và chống hăm hiệu quả.

Tham khảo chi tiết bỉm Merries cho bé được bán nhiều tại KidsPlaza:

Xem thêm:

Bỉm Merries có tốt không? Có nên sử dụng bỉm Merries cho bé?

Hướng dẫn phân biệt bỉm/tã Merries hàng thật và hàng kém chất lượng

Bỉm Merries dùng được bao nhiêu tiếng? Bao lâu thì nên thay bỉm