Bình sữa BPA Free là gì? Và tại sao nó quan trọng?

0
8239

Khi bạn mua bình sữa, bạn có thể nhận thấy rằng một số loại bình sữa được chứng nhận là BPA free, vậy BPA là gì? và tại sao nó quan trọng? Làm thế nào để bạn nhận biết được bình sữa loại đó không chứa BPA Free, yên tâm cho bé sử dụng.

Bình sữa BPA Free là gì? và tại sao nó quan trọng?

BPA là cụm từ viết tắt của Bisphenol-A là một hóa chất được tìm thấy trong chai nhựa / polycarbonate. Nó đặc biệt bị tan ra khi sữa nóng hoặc sữa bột được đổ vào bình,  hoặc bình sữa được rửa bằng nước sôi, tiệt trùng trong các loại máy tiệt trùng, lò vi sóng.

bình sữa bpa free

Bình sữa cho bé Dr Brown chứng nhận không BPA free

Đây là một hóa chất độc hại và có liên quan đến khởi đầu của tuổi dậy thì, béo phì, tiểu đường, tăng hoạt động, thay đổi để đáp ứng với kích thích đau đớn hay sợ hãi kích thích tư duy, học tập và suy giảm trí nhớ, sự đảo ngược của sự khác biệt giới tính bình thường trong cấu trúc não, loại bỏ sự khác biệt giới tính trong hành vi, giảm hành vi của mẹ, chức năng miễn dịch bị suy yếu, bệnh ung thư vú, bệnh tuyến tiền liệt và ung thư, dị tật tinh trùng, phát triển sinh dục nữ suy giảm, sẩy thai. Vì vậy khi chọn bình sữa cho bé bạn nên chọn những loại bình sữa không chứa BPA để đảm bảo sức khỏe cho bé.

Ngoài ra bình sữa bằng thủy tinh cũng là một giải pháp tuyệt vời đối với các bà mẹ sợ mua phải hàng kém chất lượng có chứa BPA, bình sữa thủy tinh được dễ dàng làm sạch, không giữ lại mùi nhưng nhược điểm của nó lại nặng và dễ vỡ và giá thành cũng có phần đắt hơn tùy vào thương hiệu

bình sữa bpa free

Bình sữa thủy tinh Nuk được lựa chọn hàng đầu trong phân khúc bình sữa thủy tinh

Tóm lại, bình sữa có chứa BPA Free ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ em. Do đó khi chọn bình sữa cho bé các mẹ cần chú ý đến đặc điểm này của bình sữa để đảm bảo an toàn cho bé nhà mình.

Cách nhận biết bình sữa không có BPA là gì?

Sẽ có 3 khả năng xảy ra mẹ có thể tìm hiểu và nhận biết cụ thể như sau:

  • Trên bao bì và giấy hướng dẫn sử dụng có ghi rõ ký hiệu” Free BPA”, có tem bảo hành chính hãng đồng thời chất liệu được có ghi PP an toàn.
  • Trường hợp 2 mẹ có thể nhận biết bằng cách khác đơn giản hơn bằng các ký hiệu thông qua một số đặc điểm cụ thể như sau:

bình sữa

Nhựa có chứa BPA thường khá cứng, trong suốt, dưới đáy có biểu tượng mũi tên xoay hình tam giác đồng thời ở giữa có số 7, bên dưới thì có ghi PC chứng tỏ bình này chắc chắn được làm từ nhựa không đảm bảo an toàn.

bình sữa

Còn ngược lại bình sữa được làm bằng PP có những biểu tượng đặc trưng, thông thường là số 5 ở giữa và bên dưới ghi PP nhé.

  • Ngoài ra, bình được làm bằng nhựa PP an toàn thường đục hơn, dùng tay sờ có độ mượt, mềm mại và khá chắc tay cầm.

Để nhận biết một nhãn hiệu bình sữa đảm bảo không BPA độc hại là rất quan trọng, nó không chỉ tốt cho sức khỏe giúp bé phát triển khỏe mạnh mà còn giúp mẹ dễ dàng hơn trong quá trình chăm sóc con. Nếu như các mẹ chưa thực sự tự tin vào khả năng lựa chọn bình sữa của mình thì có thể mua một trong những thương hiệu bình sữa không có BPA được liệt kê bên trên hoặc liên hệ trực tiếp tới siêu thị mẹ và bé Kids Plaza để được tư vấn.

>>> Tham khảo một số bình sữa không chứa BPA, cực an toàn cho bé:

Tin liên quan: