Bình sữa Comotomo có luộc, tiệt trùng đun sôi được không?

0
4100

Bình sữa comotomo là một trong những sản phẩm khá thành công và được ưa chuộng nhất hiện nay, với rất nhiều những ưu điểm nổi trội được mô phỏng gần giống với bầu sữa mẹ. Tuy nhiên, chất liệu 100% là silicone mềm nên khả năng chịu nhiệt cũng bị hạn chế khiến cho nhiều người băn khoăn không biết có nên tiệt trùng loại bình này bằng cách đun sôi không hay bình sữa Comotomo có luộc được không? Hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây nhé!

Ưu điểm khi sử dụng bình sữa Comotomo

bình sữa comotomo

Với những bé kén ty và thường xuyên bị ợ trớ thì sử dụng loại bình sữa Hàn Quốc này là lý tưởng nhất. Cấu trúc mô phỏng giống y như bầu sữa mẹ và trên nắp bình thiết kế 2 van khí có chức năng ép bọt thừa ra khỏi bình.

Hơn nữa chất liệu mềm mại, khả năng chịu được va chạm cao, khá thuận lợi cho việc mẹ rèn cho bé tự giác cầm ty trong mọi tư thế mà không sợ bé bị sặc sữa.

Hướng dẫn cách vệ sinh bình sữa Comotomo

Việc vệ sinh bình sữa Comotomo không có gì khó khăn và không có gì khác so với các loại bình sữa bằng nhựa hay thủy tinh thông thường khác thậm chí cách vệ sinh bình sữa Silicone Comotomo còn dễ hơn các loại bình sữa khác.

Bình sữa Comotomo có thiết kế cổ bình rộng 65mm vừa dễ cho sữa vào bình, vừa giúp mẹ dễ dàng vệ sinh bình sữa so với các loại bình cổ hẹp, cổ nghiêng hay loại cổ không quá rộng.

bình sữa Comotomo

4 bưới vệ sinh bình sữa Comotomo đơn giản, nhanh chóng:

Bước 1: Trước khi vệ sinh bình sữa, mẹ nên tháo rời tất cả các bộ phận của bình sữa theo thứ tự: nắp đậy bình sữa > vòng cổ > núm ty > thân bình sữa.

Bước 2: Đổ nước ấm vào chậu rửa, sử dụng một chút nước rửa bình sữa chuyên dụng như Arau (lượng vừa đủ theo hướng dẫn trên sản phẩm) và ngâm bình sữa trong dung dịch đó vài phút.

Bước 3: Thông thường, các mẹ sẽ cần thêm dụng cụ hỗ trợ là bộ dụng cụ cọ rửa bình sữa để có thể làm sạch bình sữa tới từng ngóc ngách. Tuy nhiên, nếu sử dụng bình sữa Comotomo, mẹ hoàn toàn có thể vệ sinh bình sữa bằng tay mà không cần sử dụng với những vật dụng hỗ trợ đó. Hãy lưu ý là không nên sử dụng chổi cọ bình sữa để làm sạch van thông khí bởi nó có thể làm van thông khí bị hỏng.

Bước 4: Tất cả các bộ phận khác của bình sữa đã tháo rời cũng cần được làm sạch bằng nước ấm và để khô ráo một cách tự nhiên. Hãy nhớ là không nên phơi bình sữa và núm ty dưới ánh nắng mặt trời.

Bình sữa Comotomo có luộc được không?

Các mẹ đừng nhầm lẫn rằng bình sữa được luộc sôi càng nhiều càng vô trùng sẽ tốt hơn. Cách làm này của các mẹ không sai nhưng điều mà các mẹ cần làm rõ ở đây là luộc bình sữa Comotomo là luộc bằng gì và luộc trong bao lâu, luộc bình ở nhiệt độ là bao nhiêu và có phải tất cả các loại bình sữa hiện nay đều có thể luộc được hay không?

Bình sữa Comotomo hoàn toàn an toàn khi được tiệt trùng trong lò vi sóng, trong nước sôi, trong máy rửa chén…Nhiệt độ tối đa là 120 độ C (248 độ F). Ngoài ra về thời gian luộc sẽ tùy vào phương pháp mà mẹ lựa chọn (bằng lò vi sóng, máy tiệt trùng hay nước…). Còn vấn đề có phải tất cả các loại bình sữa đều tiệt trùng bằng cách luộc hay không thì tốt nhất mẹ nên tham khảo tư vấn của nhân viên bán hàng mẹ nhé. Bởi mỗi sản phẩm sẽ có những đặc điểm khác nhau.

Hướng dẫn cách luộc bình sữa Comotomo, tiệt trùng

Bình sữa mới mua hay bình sữa đã sử dụng, trước khi pha sữa mẹ cần tiệt trùng bình sữa cho bé bằng nước sôi để ấm. Khá đơn giản, mẹ hãy làm theo những hướng dẫn sau mẹ nhé.

Bước 1: Chuẩn bị 1 cái chậu, nồi inox hay bát tô (chọn đồ sạch để đảm bảo an toàn vệ sinh).

Bước 2: Đổ nước vào (đảm bảo nước ngập bình sữa và các phụ kiện khác). Đun sôi nước rồi thả những bộ phận của bình sữa vào nồi nước sôi rồi đậy nắp lại.

Bước 3: Khi bình sữa được thả vào, vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun sôi nước trong khoảng thời gian khoảng 10 phút rồi mới vớt ra.

Lưu ý: Tốt nhất, mẹ nên tiệt trùng bình sữa riêng biệt so với các bộ phận khác của bình sữa.

Bước 4: Làm khô bình sữa Comotomo

=>> Xem thêm: (Mách mẹ) Các cách tiệt trùng bình sữa Comotomo mới mua

Mọi người có thể làm khô bình sữa nhanh bằng cách sử dụng khăn để lau. Tuy nhiên, trước khi lau bình sữa, các mẹ nên đảm bảo tay đã sạch, chiếc khăn mà mẹ sử dụng cũng cần được tiệt trùng sạch sẽ. Dùng khăn lau luồn nhẹ vào bình sữa và lau sạch tới khi bình khô.

Lới khuyên là các mẹ nên để bình sữa khô một cách tự nhiên. Mọi người hãy để bình sữa ngược trên một chiếc khay hay úp ngược chúng giá phơi thì nước trong bình sẽ tự chảy ra ngoài. Tuyệt đối không được phơi bình sữa dưới ánh nắng Mặt Trời.

Hi vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ hữu ích đối với mọi người!

Tham khảo thêm các dòng sản phẩm bình sữa cho bé dưới đây: