Bình sữa Hegen có tốt không? So sánh bình sữa Hegen và bình Moyuum 

0
14590

Bình sữa Hegen và bình sữa Moyuum đều là những thương hiệu bình sữa cho trẻ em rất được ưa chuộng gần đây. Đặc biệt là với những bà mẹ bỉm sữa hiện đại thì chọn bình sữa cho con không chỉ cần đến chất lượng tốt mà còn cần đến kiểu dáng, màu sắc đẹp mắt. Bài viết này sẽ so sánh bình sữa Hegen và bình Moyuum về một vài tiêu chí để mẹ dễ đưa ra quyết định nên mua bình sữa nào cho con. Review bình sữa Hegen có tốt không, có nên mua bình sữa Hegen cho trẻ sơ sinh hay không?

1. Bình sữa Hegen có tốt không? 

Bình sữa Hegen là sản phẩm mới ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 2020 và đã được rất nhiều bà mẹ bỉm sữa săn đó nhờ vào màu sắc bắt mắt cũng như thiết kế độc đáo, khác hẳn với các sản phẩm bình sữa thông thường.

Thương hiệu Hegen được phát triển bởi 1 nhóm các bà mẹ bỉm sữa trong đó có người sáng lập là cô Hegen Yvon Bock – là mẹ của 4 em bé. Thấu hiểu được sứ mệnh cao cả của người làm mẹ, đặc biệt là mong muốn trẻ em sẽ được bú mẹ trong thời gian lâu nhất có thể, Hegen đã cho ra mắt dòng sản phẩm bình sữa cao cấp, tiện lợi, phù hợp với cả những bà mẹ bận rộn.

Khi review bình sữa Hegen có tốt không, không thể quên nhắc đến 2 ưu điểm lớn của thương hiệu này đã khiến nhiều mẹ sẵn sàng bỏ ra 500.000đ – 600.000đ để mua bình sữa cho con.

Bình sữa Hegen có tốt không?

Thiết kế thông minh

Nhắc đến bình sữa Hegen thì hầu hết mọi người đều đồng ý đây là sản phẩm có thiết kế đẹp, sang trọng và tinh xảo cũng như tính linh hoạt cao. Thân bình sữa Hegen được thiết kế dạng hình ống, vuông mềm không phải hình trụ tròn như các sản phẩm bình sữa trẻ em khác. Việc thiết kế thân bình hình vuông mềm này sẽ giúp tránh được bình sữa bị đổ, ngã và lăn tròn trên sàn. Phần đáy bình thiết kế nhỏ hơn miệng bình 1 chút, điều này không chỉ giúp mẹ tiết kiệm được thời gian vệ sinh bình cho con mà còn có thể xếp chồng lên nhau khi chưa cần dùng đến. 

Seal đậy bình sữa linh hoạt, ngoài việc sử dụng làm bình đựng sữa cho bé ty, mẹ còn có thể chuyển đổi bình sữa sang bình trữ sữa, bình uống nước hoặc bình đựng thức ăn cho con nhờ có seal khép kín linh hoạt. 

Núm ty bình sữa Hegen cũng có thiết kế hết sức độc đáo, là dạng ty dẹt, nghiêng, mô phỏng khá giống tư thế bé bú mẹ. Chính vì vậy mà hầu hết trẻ khi dùng bình sữa Hegen đều hợp tác tốt. Trên núm ty có hệ thống van chống sặc thông minh, vừa có tác dụng chống đầy hơi, bọt khí trong bình mà còn giúp con chống sặc hiệu quả.

Riêng về thiết kế của bình sữa Hegen đã được nhiều giải thưởng trong đó có giải Good Design Award vào năm 2018 và năm 2019.

Chất liệu sản phẩm cao cấp

Cũng giống như các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới về sản xuất sản phẩm cho trẻ em, Hegen cũng lựa chọn chất liệu nhựa PPSU cao cấp, chịu nhiệt tốt để làm thân bình sữa. Loại nhựa này có cả ưu điểm của thủy tinh và nhựa, vừa trong suốt, cứng cáp mà không hề nặng như thủy tinh. Riêng phần núm ty bình sữa, hãng sử dụng 100% chất liệu silicon y khoa, an toàn với trẻ sơ sinh, đặc biệt núm ty bình Hegen rất mềm, tốc độ chảy sữa nhanh, phù hợp với lực bú của con. 

Xem thêm>> Review bình sữa Hegen có tốt không? Bình sữa Hegen và Avent nên chọn loại nào?

2. Có nên mua bình sữa Hegen cho trẻ sơ sinh không?

Hegen có sản phẩm bình sữa dành cho trẻ sơ sinh với dung tích bình 150ml và núm ty theo bình là núm ty size S cho bé từ 1 – 3 tháng tuổi. Tia sữa trên núm ty là tia sữa tròn, nhỏ, cho ra sữa vừa phải, phù hợp với nhịp nuốt của bé mới ty bình. Tuy nhiên với các mẹ vừa sinh bé xong nhưng chưa thể cho con ty mẹ trực tiếp thì có thể chọn mua ngoài núm ty cho bé từ 0 – 1 tháng tuổi. Núm ty này cũng có 1 tia sữa tròn nhưng lỗ nhỏ hơn các size khác vì nhịp nuốt sữa của bé lúc này còn chậm.

Khi bé từ 3 tháng tuổi trở lên, mẹ nên chuyển qua sử dụng bình sữa Hegen PPSU 240ml cho bé vì lượng ăn của con trong mỗi bữa đã tăng lên. Núm ty theo bình PPSU 240ml là núm size M, tia sữa tròn trên núm cũng lớn hơn size S giúp sữa dễ dàng tiết ra hơn, phù hợp với lực bú của con trong giai đoạn từ 3 – 6 tháng tuổi. Mẹ lưu ý dùng đúng size núm ty cho con theo độ tuổi để tránh việc bé còn nhỏ nhưng dùng size lớn, dễ gây sặc sữa. Hay với các bé đã lớn mẹ vẫn cho dùng núm ty size nhỏ sẽ làm bé mệt, thời gian bú sữa lâu, bé dễ cáu và bỏ bú.

Hướng dẫn sử dụng bình sữa Hegen cho trẻ sơ sinh

Cách lắp núm ty Hegen

Chọn vị trí lắp núm ty và cổ bình sữa sao cho logo Hegen trên cổ bình sữa khớp với lỗ thông hơi trên núm ty. Dùng tay đẩy núm ty từ dưới cổ bình lên sao cho khít, không bị lỏng lẻo là được. Việc xác định đúng vị trí khớp núm ty với cổ bình giúp cho sữa không bị rò rỉ ra ngoài ngay cả khi bình sữa bị đổ. Nếu có thể dùng tay kéo được núm ty ra khỏi cổ bình sữa thì đó là mẹ đã lắp sai cách.

Cách nắp cổ bình và thân bình

Khi núm ty đã được nắp với cổ bình, mẹ chỉ cần 1 thao tác ấn nhẹ là có thể đậy chặt bình sữa mà hoàn toàn không phải xoay, vặn như các sản phẩm bình sữa khác. Khi cần khóa chặt cổ bình, mẹ chỉ cần xoay nắp sang trái còn khi muốn mở cổ bình sữa, chỉ cần dùng 1 tay xoay nhẹ bộ phận này sang phải rồi nâng lên là có thể mở được.

Khi không cần sử dụng, mẹ cũng có thể dùng nắp bình sữa trong suốt để bảo vệ núm ty khỏi bụi bặm bên ngoài bằng thao tác đóng, mở đơn giản.

Lưu ý trong quá trình lắp ráp, đóng mở cổ bình, mẹ cần vệ sinh tay sạch sẽ, nếu sử dụng kem chống nắng hay các loại kem giữ ẩm có thể làm mờ họa tiết trên bình. Nếu bình đang trong ngăn trữ đông, mẹ cần để nhiệt độ phòng khoảng vài phút rồi mới mở nắp bình

Hướng dẫn vệ sinh bình sữa Hegen cho trẻ sơ sinh

Nếu là lần đầu tiên khi vừa mua sản phẩm về, mẹ cần dùng nước để rửa sạch các bộ phận của bình sau đó cho vào nước sôi, luộc trong khoảng 5 phút. Cho ra khay để ráo nước rồi rửa lại lần nữa với nước sạch.

Còn với những lần sử dụng sau, mẹ dùng nước rửa bình sữa và dụng cụ cọ rửa bình chuyên dụng để làm sạch chất béo bám trên bề mặt bình sữa, núm ty. Rửa sạch rồi, mẹ để ngoài khay úp cho ráo nước, trước khi sử dụng cho con thì tiệt trùng trong máy hoặc luộc sôi

Hướng dẫn vệ sinh bình sữa Hegen cho trẻ sơ sinh

Hướng dẫn tiệt trùng bình sữa Hegen cho trẻ sơ sinh

Việc tiệt trùng bình sữa Hegen nên được thực hiện trước khi mẹ pha sữa cho bé, nếu sử dụng phương pháp tiệt trùng bằng nước sôi, mẹ có thể luộc phụ kiện trong vòng 3 phút. Còn với các mẹ sử dụng máy tiệt trùng bình sữa chuyên dụng sẽ làm theo hướng dẫn tiệt trùng của từng loại máy. 

Lưu ý bình sữa Hegen có khả năng chịu được nhiệt độ từ – 20 độ C đến 180 độ C, mẹ cần tháo rời từng chi tiết trước khi cho vào máy tiệt trùng. Ngay cả núm ty cũng có thể tiệt trùng nhưng khuyên mẹ nên nhúng trong nước nóng thay vì luộc sôi trong nồi vì silicon có mức chịu nhiệt 100 độ C, không giống nhựa PP và PPSU

3. So sánh bình sữa Hegen và Moyuum

Điểm tương đồng lớn nhất giữa bình sữa Hegen và bình sữa Moyuum chính là màu sắc. Chính vì vậy mà nhiều mẹ hay mang 2 sản phẩm này ra so sánh bình sữa Hegen và Moyuum loại nào tốt hơn cho con. 

Tiêu chí Bình sữa Hegen Bình sữa Moyuum
Xuất xứ Thương hiệu Singapore, sản xuất tại Malaysia Hàn Quốc
Phân loại bình sữa Có 3 dung tích: 

– Bình PPSU 150ml cho bé 1 – 3 tháng tuổi 

– Bình PPSU 240ml cho bé từ 3 – 6 tháng tuổi

– Bình PPSU 330ml cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên

Có 2 dung tích:

– Bình Moyuum 170ml

– Bình Moyuum 270ml

Phân phối tại Việt Nam Có đại diện nhập khẩu và phân phối Sản phẩm xách tay, chưa có công ty đại diện tại Việt Nam
Chất liệu Nhựa PPSU cao cấp Nhựa PPSU cao cấp
Thiết kế thân bình Hình vuông mềm Hình trụ tròn
Nắp bình Ấn để đóng, xoay để mở Xoay để đóng, mở
Núm ty – Chất liệu: silicon, mềm

– Hình dáng: đầu ty dẹt, núm ty nghiêng

– Chia thành các size: size 0, size S, M, L và Y

– Chất liệu: silicon, mềm

– Hình dáng: đầu ty tròn, núm ty thiết kế với góc ngậm 140 độ

– Chia thành 4 size: size 1 cho bé 0M trở lên, size 2 cho bé từ 2 tháng tuổi trở lên, size 3 cho bé từ 5 tháng tuổi trở lên và size 4 cho bé 8 tháng tuổi trở lên

Van khí chống sặc
Tay cầm Không
Ống hút Không Có, ống hút xoay 360 độ
Cổ bình Cổ rộng Cổ rộng
Tính linh hoạt Có thể dùng làm bình uống nước, bình trữ sữa, cốc đựng thức ăn, đựng trái cây, bánh ăn dặm, … Có thể dùng làm bình uống nước
Vạch chia ml trên thân bình Có, chữ số hơi nhỏ Có, chữ số to, rõ ràng
Giá bán 490.000đ – 590.000đ/chiếc 330.000đ – 350.000đ/bình

 

So sánh bình sữa Hegen và Moyuum

So sánh bình sữa Hegen và Moyuum có nhiều điểm khác biệt nhưng đều là sản phẩm tốt để mẹ lựa chọn. Một ưu điểm của bình sữa Hegen mà nhiều mẹ lựa chọn là sản phẩm được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam do Hegen Việt Nam làm đại diện nên khi tìm mua phụ kiện bình sữa như nắp, núm ty, … dễ dàng hơn. Trong khi bình sữa Moyuum là sản phẩm nội địa Hàn Quốc, về Việt Nam bằng đường xách tay nên dễ mua phải hàng nhái và nguồn hàng không ổn định, khó tìm mua được tại các cửa hàng lớn.

Trên đây là thông tin về bình sữa Hegen có tốt không? Bình sữa Hegen cho trẻ sơ sinh có nên dùng không và so sánh giữa bình Hegen với bình sữa Moyuum Hàn Quốc để mẹ lựa chọn sản phẩm cho con. Hy vọng thông tin trong bài viết hữu ích, mẹ sẽ chọn được cho bé 1 chiếc bình sữa phù hợp, bé chịu ty bình.

Xem thêm>> Review 5 bình sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất hiện nay