Review bình sữa Hegen có tốt không? Bình sữa Hegen và Avent nên chọn loại nào?

0
31889

Nếu mẹ đang cần tìm bình sữa tốt cho bé, chất liệu an toàn, bình dễ ty, không làm bé sặc sữa hay đầy bụng thì bình sữa Hegen là 1 gợi ý tuyệt vời. Ngoài những ưu điểm kể trên, nhiều mẹ còn bị “đốn tim” bởi kiểu dáng cực độc đáo, lạ mắt của Hegen. Bài viết này sẽ review bình sữa Hegen để mẹ cân nhắc trước khi chọn mua cho bé. So sánh giữa bình sữa Hegen và bình sữa Avent, mẹ chọn bình nào sẽ phù hợp với bé.

1. Review bình sữa Hegen có tốt không?

Trước hết phải khẳng định bình sữa Hegen chính hãng là 1 sản phẩm tốt dành cho trẻ từ sơ sinh trở đi. Khi review bình sữa Hegen không thể không nhắc đến các ưu điểm nổi bật của sản phẩm độc đáo này

Thiết kế cực kỳ độc đáo

Có thể nói ưu điểm nổi bật nhất của bình sữa Hegen chính là thiết kế rất độc đáo. Phần thân bình sữa cho bé được thiết kế hình vuông có bo tròn 4 góc rất dễ cầm nắm, khác hẳn với tất cả các sản phẩm bình sữa khác trên thế giới. Riêng với thân bình không chỉ có cổ rộng dễ vệ sinh, dễ pha sữa mà còn sử dụng để làm bình trữ sữa, hộp đựng trái cây cho con cực kỳ tiện lợi. Đáy bình cũng được thiết kế vuông nhỏ hơn miệng bình 1 chút, mẹ có thể xếp chồng nhiều bình lên nhau để tiết kiệm diện tích lưu trữ, bảo quản. Bình sữa vuông cũng hạn chế được việc con làm ngã, đổ bình hay ngay cả khi bình bị đổ cũng không lăn lóc trên sàn như bình tròn, hạn chế tràn sữa ra ngoài. Ưu điểm này của bình sữa Hegen cũng được rất nhiều mẹ khen ngợi

Review bình sữa Hegen có tốt không?

Nắp bình sữa Hegen cũng rất độc đáo, đây là bình sữa đầu tiên trên thế giới có thể đóng, mở bằng 1 tay. Cơ chế đóng, mở chỉ bằng thao tác xoay nhẹ sang phải để mở, ấn nhẹ để đóng. Ngay cả khi 1 tay ba mẹ bế bé, tay còn lại vẫn dễ dàng nắp kín bình sữa để cho con ty, rất tiện ích so với các loại bình sữa nắp xoáy khác.

Nhắc đến thiết kế độc đáo còn phải kể đến núm ty elip của bình sữa Hegen. Núm ty được thiết kế mô phỏng như bầu ngực mẹ và nghiêng 1 bên để tạo cảm giác như trẻ đang ty mẹ, đặc biệt hạn chế được tình trạng viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh khi ty bình ở tư thế nằm. Trên núm ty được thiết kế luôn hệ thống van chống sặc có tác dụng ngăn chặn bọt khí, chống đầy hơi, đau bụng và nôn trớ ở trẻ khi bú bình

Riêng với thiết kế của bình sữa Hegen đã giành được rất nhiều giải thưởng, trong đó có 2 năm liên tiếp 2018, 2019 đạt giải thưởng về Good Design Award. Chia sẻ từ đội ngũ phát triển bình sữa Hegen, để có được những thiết kế đặc biệt như vậy, họ đã làm việc trong suốt 5 năm để đưa ra được mẫu bình sữa đầu tiên.

Chất liệu an toàn

Thân bình sữa được sử dụng nhựa PPSU – đây là chất liệu được dùng nhiều trong y khoa vì tính an toàn và độ bền cao. Sản phẩm được kết hợp ưu điểm giữa chất liệu thủy tinh và nhựa, vừa nhẹ nhưng có độ trong cần thiết. Thân bình Hegen có màu hổ phách tự nhiên và khả năng chịu nhiệt từ – 20 độ C đến 180 độ C. Cổ bình và nắp bình được làm bằng nhựa cứng PP an toàn, không chứa BPA có khả năng chịu nhiệt khoảng – 20 độ C đến 110 độ C. Riêng núm ty bình sữa Hegen được làm từ 100% silicon y khoa an toàn với sức khỏe, mềm như ti mẹ, có khả năng chịu nhiệt đến 110 độ C.

Chất liệu bình sữa Hegen vô cùng an toàn cho bé

Bé chịu hợp tác

Đây có lẽ là lý do chính mà nhiều mẹ quyết định lựa chọn loại bình sữa nào cho bé. Theo thông tin từ hãng, 95% trẻ bú bình sữa núm ty nghiêng dễ dàng chuyển đổi giữa bú mẹ và bú bình. Núm ty được mô phỏng giống với bầu ngực mẹ và chất liệu silicon mềm mang lại cảm giác như đang ty mẹ. 

Dễ tìm mua bình sữa và phụ kiện

Một điều mà khiến nhiều mẹ lo lắng là mua bình sữa về cho con dùng 1 thời gian, khi cần nâng size núm ty vì phù hợp với độ tuổi của con thì không tìm mua được phụ kiện. Tuy không được bày bán phổ biến ở tất cả các cửa hàng bỉm sữa nhưng Hegen đã có đơn vị tại Việt Nam làm đại diện phân phối thay vì hàng xách tay. Mẹ có thể tìm mua bình sữa Hegen và núm ty thay thế cho bình sữa Hegen tại KidsPlaza – đây là 1 trong số các hệ thống bán đồ mẹ và bé hàng đầu Việt Nam với hơn 130 cửa hàng trên toàn quốc. Về chất lượng sản phẩm mẹ hoàn toàn yên tâm, KidsPlaza luôn được biết đến là cửa hàng bán đồ chính hãng, có xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt giá bán sản phẩm luôn được niêm yết rõ ràng, mẹ có thể kiểm tra giá bán trên website kidsplaza.vn trước khi quyết định chọn mua.

Xem thêm>> Bình sữa Upis – Bình sữa số 1 tại Hàn Quốc

2. Bình sữa Hegen có mấy loại? Chọn loại nào tốt cho con?

Bình sữa Hegen có rất ít phân loại, không giống như các sản phẩm bình sữa Nhật thường chia thành các sản phẩm nội địa, sản phẩm xuất khẩu hay phần loại về chất liệu sản xuất bình hay màu sắc như bình sữa Hàn Quốc. Hegen tập trung phát triển về chất lượng sản phẩm, chỉ phân loại dựa vào độ tuổi của trẻ tương ứng với dung tích bình. Hegen có 3 loại dung tích tương ứng với giai đoạn của con

Bình sữa Hegen 150ml núm ty cho bé từ 1 – 3 tháng

Về kiểu dáng, chất liệu sản phẩm hoàn toàn như các loại bình Hegen khác, chỉ khác 1 chút là bình Hegen 150ml có phần thân bình ngắn, phù hợp với lượng ăn nhỏ mỗi bữa của trẻ giai đoạn  1 – 3 tháng. Đặc biệt núm ty bình sữa này là núm ty size S có phần tia sữa rất nhỏ, phù hợp với lực bú của con. Mẹ sẽ không lo sữa chảy quá nhanh khiến con bị sặc.

Bình sữa Hegen 240ml núm ty cho bé từ 3 – 6 tháng

Bình sữa Hegen 240ml cho bé từ 3 – 6 tháng có phần thân bình dài hơn bình 150ml một chút, phù hợp với nhu cầu ăn nhiều hơn trong 1 bữa của trẻ trên 3 tháng. Núm ty bình sữa trong giai đoạn này cũng khác đi, vẫn là tia sữa tròn nhưng tia lớn hơn giai đoạn trước, sữa sẽ chảy nhanh hơn, tránh cho việc bé dùng núm ty có tia sữa nhỏ, bé bú dễ bị mệt và uống hết 1 bình sữa sẽ lâu hơn bình thường.

Bình sữa Hegen 330ml núm ty cho bé từ trên 6 tháng

Đây là bình sữa dung tích lớn nhất của Hegen, thiết kế dài hơn các bình khác 1 chút, phù hợp với nhu cầu ăn sữa của con. Núm ty theo bình là núm size L với tia sữa tròn, lớn hơn giúp sữa ra nhanh và dễ hơn. Giai đoạn này ngoài núm ty size L, mẹ cũng có thể mua thêm núm size Y với lỗ cắt trên núm ty có hình chữ Y, phù hợp với các bé ăn thức ăn sệt như cháo, trái cây nghiền.

Một số đánh giá của các mẹ về bình sữa Hegen

3. Review bình sữa Hegen và Avent, nên chọn bình nào?

Cả bình sữa Hegen và Avent đều là những thương hiệu bình sữa được rất nhiều mẹ lựa chọn cho con. Có thể thấy 1 số điểm chung ở 2 dòng sản phẩm này: cả Avent và Hegen đều làm từ chất liệu an toàn cho sức khỏe trẻ em, 2 hãng này ít phân loại sản phẩm nhất trong số các thương hiệu bình sữa hiện nay. Giá bán bình sữa Hegen và bình sữa Avent cũng khá tương đồng và đều dễ tìm mua tại Việt Nam. 

So sánh điểm khác biệt giữa bình sữa Hegen và Avent

Tiêu chí Bình sữa Hegen Bình sữa Avent
Xuất xứ Thương hiệu đến từ Singapore, sản xuất tại Malaysia Thương hiệu đến từ Anh, sản xuất tại Indonexia
Phân loại Bình 150ml; 240ml và bình 330ml Bao gồm bình Avent Classic và bình Avent Nature. Dung tích bình gồm bình lớn 260ml và bình nhỏ 125ml
Chất liệu – Thân bình: nhựa PPSU

– Cổ bình + nắp bình: nhựa PP

– Núm ty: 100% silicon

– Thân bình: có thể làm từ nhựa PP, PES hoặc thủy tinh

– Núm ty: 100% silicon

Thiết kế – Thân bình hình vuông mềm

– Núm ty nghiêng, hình elip

– Thân bình hình trụ tròn, có phần giữa thân bình nhỏ dễ cầm nắm

– Núm ty: thiết kế núm ty thông thường, tia sữa chảy tự nhiên

Khả năng chịu nhiệt Chịu nhiệt từ – 20 độ C đến 180 độ C Chịu nhiệt từ – 20 độ C đến 110 độ C
Đặc điểm núm ty Có 5 cấp độ núm ty cho bé theo từng giai đoạn:

– Núm ty giai đoạn 1: cho bé 0 – 1 tháng tuổi, tia sữa tròn

– Núm ty giai đoạn 2: cho bé 1 – 3 tháng tuổi, tia sữa tròn

– Núm ty giai đoạn 3: cho bé 3 – 6 tháng tuổi, tia sữa tròn

– Núm ty giai đoạn 4: cho bé trên 6 tháng tuổi, tia sữa tròn

– Núm ty giai đoạn 5: cho bé trên 6 tháng tuổi, lỗ cắt hình chữ Y, phù hợp với trẻ ăn thức ăn sệt

Có 8 cấp độ núm ty chia theo độ tuổi và đặc điểm thức ăn của bé:

– Cấp độ 1: cho trẻ vừa mới sinh ra, 1 tia sữa tròn, tốc độ chảy chậm, có gân xoắn

– Cấp độ 2: cho trẻ > 0 tháng tuổi, 1 tia sữa tròn, tốc độ chảy chậm, có gân xoắn

– Cấp độ 3: cho trẻ > 1 tháng tuổi, 1 tia sữa tròn, tốc độ chảy chậm, có gân xoắn

– Cấp độ 4: cho trẻ > 3 tháng tuổi, 2 tia sữa tròn, tốc độ chảy trung bình, có gân xoắn

– Cấp độ 5: cho trẻ > 6 tháng tuổi, 3 tia sữa tròn, tốc độ chảy nhanh, núm ty trơn

– Cấp độ 6: cho trẻ > 9 tháng tuổi, 3 tia sữa tròn, tốc độ chảy nhanh, núm ty trơn

– Cấp độ 7: cho trẻ > 6 tháng tuổi, 1 lỗ hình chữ Y cho bé ăn thức ăn đặc

– Cấp độ 8: cho trẻ > 3 tháng tuổi, 1 tia sữa tròn, có thể điều chỉnh được tốc độ phù hợp với trẻ

Màu sắc Màu hổ phách tự nhiên Màu trắng
Giá bán 490.000đ – 590.000đ/bình 195.000đ – 375.000đ/bình

 

Việc lựa chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh rất quan trọng, không ít mẹ bỉm sữa gặp phải vấn đề chọn bình về cho con nhưng con không chịu ty. Có nhiều mẹ đổi bình đến 3, 4 loại bình sữa con vẫn không chịu ty. Một lời khuyên dành cho các mẹ đang gặp tình trạng như trên, khi chọn bình cho con, mẹ nên quan tâm đến độ mềm của núm ty, trẻ rất nhạy cảm, có thể phát hiện ra đang ngậm ty bình sữa nếu núm ty quá cứng. Khi đã chọn bình sữa cho con, mẹ hãy cố gắng tập cho con thói quen bú bình, đầu tiên hãy dùng sữa mẹ vắt ra bỏ vào bình cho con ty, con thấy vị sữa quen sẽ chịu ty hơn.

Hy vọng với bài viết review bình sữa Hegen sẽ giúp mẹ có thêm thông tin về sản phẩm cũng như 1 số so sánh với sản phẩm bình sữa Phillips Avent đã rất được các mẹ tin dùng.

>>> Tham khảo ngay giá bán bình sữa các loại bình sữa đang bán chạy:

Xem thêm>>