Bình trữ sữa loại nào tốt cho bé ?

0
4392

Để chăm sóc tốt cho em bé của bạn thì cần chuẩn bị rất rất nhiều thứ như: máy hút sữa, nồi nấu cháo… Một trong số đó là bình sữa. Vậy bình sữa loại nào tốt cho bé nhất? Các tiêu chí khi lựa chọn bình sữa loại nào tốt  như: chất liệu, độ bền, an toàn, dễ dàng vệ sinh, giá cả vừa túi tiền mẹ…

Hiện nay, các thương hiệu bình trữ sữa loại nào tốt được quan tâm nhất phải kể đến như: Comotomo, Pigeon, Nuk, Philips Avent, Dr.Brown’s… Hãy xem nội dung chi tiết dưới đây để hiểu lý do tại sao nhé!

  1. Ưu điểm của bình sữa

Như chúng ta đã biết, bình sữa là đồ dùng quan trọng trong công việc chăm sóc bé. Bình sữa chính là công cụ để mẹ dùng cho bé uống sữa hoặc nước.

– Khi mẹ sinh mổ, cơ thể mẹ còn mệt cần nghỉ ngơi và không thể cho bé bú trực tiếp sẽ cần dùng đến bình sữa.

– Khi em bé mới sinh hay ăn ít mà sữa mẹ xuống nhiều thì khi bú bé sẽ rất dễ bị sặc sữa. Mẹ sẽ phải hút sữa ra bình cho bé bú sẽ kiểm soát được lưu lượng sữa bé mút được.

– Khi mẹ cho bé dùng sữa công thức sẽ cần dùng đến bình sữa.

bình trữ sữa loại nào tốt

Bình trữ sữa loại nào tốt

– Khi mẹ đi làm hay đi công tác xa nhà phải hút sữa dự trữ, sẽ cần dùng đến bình sữa.

– Khi mẹ muốn chia sẻ công việc cho con ăn với những thành viên khác trong gia đình mẹ sẽ cần đến bình sữa.

Đương nhiên vẫn có những cách khác để cho bé uống sữa như xúc thìa chẳng hạn. Và thực tế cũng có những bé không chịu bú bình phải xúc thìa mới cho uống sữa được. Nhưng dùng thìa thì khó kiểm soát được lượng sữa bé ăn, bé ăn thụ động, dễ bị sặc trớ, dễ tràn đổ sữa mất vệ sinh… Sử dụng bình sữa vẫn là biện pháp an toàn nhất, tiện lợi nhất, vệ sinh nhất…

Ngoài ra, mẹ nào nhiều sữa, có thể hút ra dự trữ cho bé dùng dần. Khi đó bình sữa cùng với túi trữ sữa … chính là dụng cụ lưu trữ sữa đắc lực cho mẹ. Và việc chọn mua bình sữa loại nào tốt rất quan trọng.

  1. Hướng dẫn chọn bình sữa cho bé, các bí quyết để chọn bình sữa tốt nhất cho bé của bạn:

2.1. Lựa chọn đúng các thương hiệu bình sữa uy tín đã được nhiều bà mẹ tin dùng và phản hồi tốt

Lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng đã được chứng nhận bởi chính người dùng. Hãy ưu tiên các thương hiệu phải trải qua các kiểm nghiệm khắt khe nhất theo tiêu chuẩn của quốc gia đó như USA, Japan, Anh quốc, Thuỵ sĩ, Đức …

2.2. Lựa chọn chất liệu bình sữa an toàn, phù hợp cho chính Mẹ và Bé:

  • Chọn bình sữa có chất liệu thủy tinh không phải là một ý kiến tồi tuy nhiên nhựa mới là tương lai và có nhiều ưu điểm nhất hiện nay. Thuỷ tinh đã từng rất ổn khi nhựa còn độc hại. Tuy nhiên hiện nay nhựa đã không còn độc hại nữa và chúng ta nên chọn nhựa để giảm giá thành, nhẹ và khó vỡ.
  • Các bạn chỉ cần chọn các loại nhựa sau đây PP, PES, PPSU. Hiện đa số các bình đã dùng nhựa PP không độc hại, BPA Free và chịu nhiệt lên đến 120 độ C.
  • Các bạn cũng có thể chọn Silicon y tế là chất liệu rất tốt và tiên tiến hiện nay. Bình nhựa nên sử dụng 4-6 tháng thay 1 lần.

2.3. Chọn dung tích bình sữa phù hợp độ tuổi cho bé:

  • Bé sơ sinh nên chọn bình 60ml – 150ml
  • Bé từ 1-3 tháng dùng bình từ 150ml đến 200ml
  • Các bé từ 3 tháng hơn thì nên chọn 200 đến 270ml

2.4. Chọn đúng loại núm ty bình sữa có thiết kế và chất liệu phù hợp cho bé:

  • Chọn núm ty có thiết kế cho bình cổ chuẩn hay còn gọi là cổ hẹp khi bạn cần một núm ty mềm và bé không quá kén ty. Chọn núm ty cổ rộng sẽ không mềm như cổ chuẩn nhưng bù lại bạn có một Loại núm ty mô phỏng giống bầu vú mẹ, và loại này dễ vệ sinh. Đa số các hãng bán bình cổ hẹp, một cố chỉ bán cổ rộng và một số bán cả hai dòng như Dr. Brown USA. Loại bình nào sẽ đi với núm đó, không đổi chéo được, bạn nên cân nhắc dùng loại núm cồ hẹp hay rộng nào thì hãy mua bình loại đó.
  • Chất liệu núm ty bình sữa có thể bằng nhựa, cao su hoặc Silicone. Chọn núm ty bằng nhựa không phải là phương án tối ưu vì nhựa mỏng khi tiệt trùng rất dễ ra chất. Cao su có vẻ an toàn hơn nhưng dễ lưu mùi. Hiện tại, đa số các nhà sản xuất đều ưu tiên núm ti Silicone mềm hơn, bền hơn và an toàn cho trẻ, nên chọn núm ty Silicone nhé.

2.5. Chọn đúng size núm theo độ tuổi để giúp bé của bạn thoải mái nhất khi ty bình:

  1. Chọn núm ty Size nhỏ nhất thường là Size 1 cho bé sơ sinh đến 3 tháng
  2. Chọn núm ty Size tiếp theo thường là Size 2 cho các bé trên 3 tháng đến 6 tháng
  3. Chọn các núm ty lớn hơn thưởng sẽ là trên 6 tháng đến lớn
  4. Các hãng sẽ có núm ty Y cut là núm ty lớn nhất có thể dùng cho bé trên 1 tuổi, bú sữa đặc hơn. Vậy nên khi nói đến loại bình sữa cho bé trên 1 tuổi thật ra là bình sữa bình thường nhưng có thay núm ty size lớn cho bé.

3. Bình sữa loại nào tốt nhất

Dựa vào thông tin trên về kinh nghiệm chọn bình sữa cho bé, chắc hẳn mẹ đã biết được bình sữa loại nào tốt rồi. Nhưng mẹ đã biết những thương hiệu bình sữa nào uy tín?

Qua khảo sát, bình sữa của các thương hiệu Comotomo, Philips Avent Pigeon, Nuk, Dr. Brown’s… là những sản phẩm đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

  • Bình sữa Philips Avent
  • Bình sữa Comotomo
  • Bình sữa Pigeon
  • Bình sữa Nuk
  • Bình sữa Dr. Brown’s

>>>> Có thể mẹ quan tâm top 5 bình trữ sữa an toàn tốt nhất:

>> Tin liên quan: