Các bà bầu cần chuẩn bị gì trước khi sinh?

0
5521

Hầu hết các bà mẹ đang mang thai đều háo hức và hồi hợp chờ đợi sự ra đời của con mình kèm theo đó là tâm lý lo lắng và sợ hãi. Điều đó sẽ không tốt cho sản phụ và thai nhi. Đôi khi tâm lý lo lắng sẽ khiến các bà mẹ lung túng và quên những đồ dùng khi đi sinh rất hay xảy ra. Để khắc phục điều đó, hãy Chuẩn bị tâm lý và tinh thần thật tốt ngay từ giờ.

Lập kế hoạch khi đi sinh

Bạn nên lưu lại Tên, số điện thoại của hãng taxi, để khi trở dạ sắp sinh, bạn chỉ cần “Alo” và bạn sẽ nhanh chóng được chở ngay đến bệnh viện gần nhất. Sau khi sinh, ai sẽ là người chăm sóc bạn khi bạn ở cữ? Hãy Sắp xếp nhờ chồng, hoặc mẹ, chị em gái chăm sóc trong khi chuyển dạ  và sau khi sinh nở. Điều này sẽ tạo tâm lý an tâm hơn khi bạn chuẩn bị sinh con.

Bên cạnh đó, trong các buổi khám thai định kỳ, bạn cần lắng nghe và ghi nhớ những chuẩn đoán của bác sĩ  về ngày sinh để chuẩn bị đồ đạc, đồ dùng cần thiết, người trực ở nhà, ở bệnh viện.

Quan trọng không kém là bạn nên chọn cho mình một Bệnh viện gần nhất hoặc bệnh viện mà bạn ưng ý nhất – Hãy báo trước với bác sĩ đỡ đẻ (nếu có quen biết)

Thư giãn tạo tâm lý thoải mái

Bạn nên Thư giãn, không nên quá căng thẳng hoặc lo lắng trước khi sinh. Điều này sẽ tạo tâm lý thoải mái tốt nhất cho bạn trong quá trình vượt cạn.

Bạn có thể thư giãn bằng cách nghe nhạc nhẹ, nhạc không lời, hay nhạc cổ điển giúp tạo tâm lý nhẹ nhàng, tĩnh tâm cho bạn.

Không nên lo lắng bất cứ điều gì khi bạn đã chuẩn bị quá kỹ càng và quá tốt cho việc đi sinh, tránh suy nghĩ quá nhiều, điều này sẽ không tốt cho cả mẹ và bé.

Chuẩn bị đồ dùng sau khi sinh

140404223145

Sau khi sinh,  đồ dùng cho mẹ và bé là rất cần thiết và không thể thiếu.

Hãy Chuẩn bị trước tất cả đồ dùng cần thiết như : Đồ lót, băng vệ sinh sau sinh, quần áo trẻ em, tã em bé, mũ che thóp, băng rốn, miếng lót thấm sữa, bông gòn …. để trong túi (giỏ) và bạn chỉ cần mang đi bất cứ khi nào có dấu hiệu sinh nở.

Việc chuẩn bị này Giúp bạn không bị bối rối, và lúng túng để rồi quên những đồ dùng cần thiết khi bất ngờ có dấu hiệu sắp sinh.

Tại TPHCM, hiện có rất ít cửa hàng cung cấp sản phẩm cho mẹ và bé. Đôi khi các shop nhỏ không có đầy đủ sản phẩm giúp bạn thoải mái lựa chọn và nhiều sản phẩm có xuất xứ không rõ ràng. Vì vậy, bạn hãy ưu tiên mua sắm vật dụng tại các thương hiệu, cửa hàng lớn như Kids Plaza. Bạn sẽ tìm được hầu hết vật dụng cần thiết cho việc sinh nở tại đây.

Bạn cần chuẩn bị vật dụng cho bé như:  quần áo, sữa, bình sữa, chăn gối, màn, tã em bé, khăn, mũ che thóp, bao tay em bé, vớ em bé …. Đặc biệt, khi thời tiết trở lạnh, để giữ ấm cho bé, cần có khăn quấn, mũ, vớ, bao tay cho bé.

Với các đồ dùng cho bé nên chọn loại có chất  liệu thoáng mát, hút ẩm tốt, điều này sẽ tạo sự thoải mái cho bé.

Với đồ dùng cho mẹ, bạn cần chuẩn bị : sổ bảo hiểm, sổ khám thai, giấy tờ nhập viện, quần áo dài tay, vớ, khăn, băng vệ sinh sau sinh.

Sau khi sinh, trong vài tuần đầu tiên, ngực của người mẹ thường nhạy cảm và căng lên khiến sữa tự chảy ra, có thể làm ướt áo gây mất thẩm mỹ. Do đó, một chiếc áo ngực cho con búmiếng lót thấm sữa sẽ thuận tiện hơn cho bạn. Bạn có thể tìm mua miếng lót thấm sữa tại các hệ thống mẹ và bé Kids Plaza.

Một bộ quần áo mặc khi xuất viện. Nên chọn quần áo rộng rãi, thun co dãn tốt vì lúc này phần eo của bạn vẫn chưa thon gọn như trước khi mang thai  và một đôi giày đế bằng tạo  thoải mái khi mang.