Các loại sữa tươi thanh trùng cho bé được mẹ bỉm tin dùng nhất

0
7092

Sữa tươi thanh trùng được là từ sữa tươi nguyên chất 100%. Sản phẩm được tạo ra nhờ công nghệ hiện đạu, xử lý nhiệt độ 90 độ C trong 30 giây rồi làm lạnh nhanh ở 40 độ C, giữ lại trọn vẹn lượng Vitamin và khoáng chất từ sữa bò tươi nguyên chất. Dưới đây là top 5 sữa tươi thanh trùng tốt nhất hiện nay mẹ cùng tham khảo nhé!

Sữa tươi thanh trùng có tốt không?

Mặc dù sữa tươi thanh trùng có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng nhiều mẹ vẫn chưa thực sự hiểu về dòng sữa này và đặt ra câu hỏi sữa tươi thanh trùng có tốt không.

Sữa thanh trùng là sữa tươi mới vắt. Do đó hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Phương pháp xử lý của sữa thanh trùng là đưa sữa lên đến 82 độ C trong vòng 30 giây thì làm lạnh nhanh xuống 4 độ ngay lập tức. Quá trình này sẽ giữ lại được các lợi khuẩn có trong sữa. Sau đó sữa sẽ được đóng gói vào bao bì.

Sữa thanh trùng thì khác, cần bảo quản lạnh trong mức nhiệt thấp chỉ khoảng 2 – 6 độ C và bảo quản một cách liên tục để khống chế không cho vi khuẩn có thể phát triển. Sữa thanh trùng có thời gian sử dụng chỉ từ 7 – 10 ngày.

Sữa thanh trùng có ưu điểm lớn là hầu như giữ được nguyên vẹn các vitamin cũng như khoáng chất có trong sữa nguyên chất ban đầu nhờ được xử lý hiện đại ở nhiệt độ thấp một cách đột ngột. Cùng với đó là hương vị tự nhiên, đặc trưng của sữa vẫn được bảo toàn, rất thơm ngon và kích thích vị giác. Đặc biệt, lớp váng trên cùng của sữa tự nhiên có các khoáng chất K, Ca, Na, canxi, protein, vitamin A, E, B1, B2, C, PP.

Top 5 các loại sữa tươi thanh trùng được các mẹ tin dùng hiện nay

Sữa tươi thanh trùng Vinamilk

Do kỹ thuật sản xuất sữa tươi thanh trùng khác biệt so với sữa tươi tiệt trùng cùng với yêu cầu bảo quản khắt khe của sản phẩm ở nhiệt độ lạnh đúng chuẩn thì mới giữ được cao nhất chất lượng sản phẩm nên không phải công ty nào cũng sản xuất được sữa tươi thanh trùng đảm bảo chất lượng và an toàn; nhưng tại Vinamilk, những điều kiện khắt khe nhất đã được đáp ứng một cách trọn vẹn. Vinamilk đã chủ động được nguồn nguyên liệu sữa từ những trang trại hiện đại và quy mô tại nhiều tỉnh thành. Ngoài những giống bò nhập có chất lượng sữa cao và sản lượng sữa nhiều; hệ thống chuồng trại, trang thiết bị, thức ăn cũng như công tác thú y luôn được đặt lên hàng đầu – tạo cho đàn bò một điều kiện sống thoải mái nhất để có thể tạo ra nguồn sữa nguyên liệu tốt nhất.

Sữa tươi nguyên liệu sau khi được lọc sẽ trải qua 3 công đoạn trước khi thành phẩm, bao gồm: đồng hóa (quá trình giúp làm nhỏ kích thước của các hạt chất béo làm cho chúng phân bố đều trong sữa, giúp cho sữa không bị tách bơ theo thời gian khi ở trạng thái tĩnh), thanh trùng và cuối cùng được đóng hộp. Điểm đặc biệt trong công nghệ xử lý thanh trùng của Vinamilk nhằm đảm bảo tính an toàn và tươi ngon trong suốt thời hạn bảo quản của loại sữa tươi cao cấp này là công ty Vinamilk đã tiên phong đưa vào ứng dụng Công nghệ Ly tâm tách khuẩn tiên tiến lần đầu tiên tại Việt Nam và cả ở Đông Nam Á.

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK là một trong các loại sữa tươi thanh trùng tốt nhất hiện nay được làm hoàn toàn từ sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH, giữ trọn những dưỡng chất và hương vị tự nhiên trong từng sản phẩm. Sản phẩm có hạn sử dụng 12 ngày với 2 hương vị: nguyên chất và ít đường, phù hợp cho cả gia đình. Với mục tiêu cung cấp những sản phẩm sữa chất lượng cao, góp phần nâng cao sức khỏe, trí tuệ, thể chất cho người tiêu dùng, Công ty Cổ phần chuỗi thực phẩm TH luôn mong muốn mang đến những cải tiến đột phá mới về sản phẩm.

Sữa tươi thanh trùng Mộc Châu

Không phải là ông lớn trên thị trường sữa, cũng không gây chấn động với chiêu trò marketing, quảng cáo rầm rộ nhưng sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) vẫn ghi điểm với người tiêu dùng, nhất là các bà mẹ, trẻ em trong 60 năm qua. Sữa Mộc Châu dường như không chạy đua theo sự đa dạng của các dòng sữa một cách nhanh, mạnh mẽ như các hãng sữa khác cùng phân khúc. Tuy nhiên, nhờ việc chú trọng vào chất lượng sản phẩm mà những dòng sữa truyền thống của thương hiệu này luôn khiến người tiêu dùng không thể làm ngơ. Trong đó, sữa thanh trùng vẫn là sản phẩm được bán rất chạy, thậm chí gây “nghiện” với người tiêu dùng.

Sữa tươi thanh trùng Dalatmilk

Sữa tươi thanh trùng Dalatmilk được chế biến từ 100% sữa bò tươi từ cao nguyên Lâm Đồng, nơi có thổ nhưỡng & khí hậu phù hợp để cho ra nguồn nguyên liệu sữa tươi giàu dinh dưỡng, tinh khiết với chất lượng cao. Công nghệ thanh trùng ở nhiệt độ thấp đặc biệt (75 oC – 99 oC) giữ vẹn nguyên hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng của sữa tươi nguyên chất. Dalatmilk mong muốn mọi người được tận hưởng các sản phẩm chất lượng nhất thông qua việc cam kết cung cấp những sản phẩm sữa tươi ngon bổ dưỡng, vì sức khỏe, trí tuệ, thể chất và hạnh phúc của cộng đồng.

Sữa tươi thanh trùng Ba Vì

Giữa đồng cỏ Ba Vì bát ngát tươi xanh, nơi thiên nhiên ưu đãi, thổ nhưỡng tốt tươi, nơi những chú bò căng mọng được chăm chút dưỡng nuôi cho nguồn sữa tươi ngon ngậy. Sữa tươi thanh trùng Ba Vì được chế biến từ sữa bò tươi nguyên chất của đàn bò sữa vùng núi Ba Vì bằng công nghệ thanh trùng, trên hệ thống thiết bị hiện đại, không sử dụng chất bảo quản.

Sữa tươi thanh trùng Ba Vì gồm sữa tươi có đường và không đường là dòng sản phẩm chất lượng cao, tuyệt đối không dùng chất bảo quản và đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế chỉ riêng có ở Công ty CP sữa Ba Vì. Sản phẩm có hạn sử dụng trong vòng 08 ngày, bảo quản ở ngăn mát, nhiệt độ từ 3 – 5 độ C. Để đảm bảo chất lượng, sau khi mua về, khách hàng nên để sữa tươi trong ngăn đá từ 2-3 tiếng, sau đó mới chuyển sang giữ lạnh trong ngăn mát từ 3-5oC và dùng sữa.

Trên đây là top 5 các loại sữa tươi thanh trùng tốt nhất hiện nay mẹ có thể tham khảo cho con. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều hữu ích cho bạn.

>>> Tham khảo các loại sữa tươi cho bé bán chạy tại KidsPlaza:

Xem thêm: