Các yếu tố cần đặc biệt lưu ý nếu mẹ muốn chọn đồ sơ sinh tốt nhất

0
1555

Để chọn được những món đồ sơ sinh cho bé phù hợp nhất các mẹ lưu ý những tiêu được tác giả phân tích chi tiết dưới đây.

Chọn đồ sơ sinh theo thương hiệu

Thị trường đồ sơ sinh vô cùng đa dạng và phong phú khiến các mẹ “hoa mắt” không biết chọn thương hiệu nào cho phù hợp, chất lượng tốt nhất. Nên chọn những thương hiệu đồ sơ sinh quen thuộc, có tên tuổi trên thị trường, việc chọn nhãn hiệu nổi tiếng hoặc trung bình tùy thuộc vào túi tiền của các mẹ khi đi chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé. Lưu ý nên chọn những nhãn hiệu trong nước, hoặc nhãn hiệu nước ngoài thì nên là những nhãn hiệu nổi tiếng chứ không chọn những nhãn hiệu không có tên tuổi, hoặc hàng chợ trôi nổi không rõ nguồn gốc.

cách chọn quần áo sơ sinh đủ tiêu chuẩn

Chọn chất liệu đồ sơ sinh cho bé

Chất liệu của đồ dùng cho bé sơ sinh là yếu tố quan trọng bậc nhất khi chọn mua cho bé, các mẹ nên chọn những chất liệu mềm mại, khô thoáng dễ thấm hút mồ hôi và êm dịu với da bé, vì vừa lọt lòng mẹ da bé rất non nớt, nhạy cảm.

Chọn kiểu dáng quần áo sơ sinh cho bé theo mùa

Đồ sơ sinh cho bé vào mùa hè và mùa đông được phân biệt chủ yếu dựa vào độ dày, chất liệu và kiểu dáng. Nếu lựa chọn đồ sơ sinh cho bé mùa đông thì mẹ có thể chọn những bộ đồ body, túi ngủ cho bé để tránh khi bé nghịch ngợm hay giẫy dọn bị tốc quần áo lên hở, gió lùa khiến bé bị lạnh. những áo khoác hay áo len mặc bên ngoài thì nên chọn cỡ rộng hơn một chút để khi lạnh còn có thể mặc bên trong nhiều quần áo khác.

Với quần áo sơ sinh cho bé mùa hè thì mẹ mua loại có chất liệu thông thoáng, mát mà mềm mịn, rộng rãi không ôm sát để khiến bé thoải mái khi vận động. Tuy mùa hè nóng nực nhưng mẹ vẫn cần phải mua đồ sơ sinh dài tay cho bé mặc khi nằm trước quạt, nằm trong phòng bật điều hòa hoặc đi ra ngoài, da bé rất nhạy cảm trong giai đoạn đầu đời này.

Chọn quần áo cho bé sơ sinh theo giới tính

cách chọn đồ sơ sinh cho béTrước đây, khi chọn quần áo sơ sinh cho bé trai hay bé gái thì thông thường các mẹ đều mua chung 1 loại mặc cho cả bé trai và bé gái đều được, không phân biệt giới tính. Nhưng hiện nay, đồ sơ sinh đã có rất nhiều mẫu mã mới, phân biệt riêng con trai và con gái dựa vào màu sắc, kiểu dáng và các hình thù ngộ nghĩnh… nên sẽ dễ dàng phân biệt bé trai và bé gái hơn.

Những lưu ý khi chọn đồ sơ sinh cho bé

Khi chọn đồ sinh cho bé cần lưu ý những điểm sau:

  • Tiêu chuẩn đầu tiên cần chọn là chất lượng, yếu tố thẩm mỹ chỉ là thứ yếu
  • Nên chọn màu trắng hoặc màu nhạt cho quần áo bé vì quần áo nhiều màu sắc sẽ phải dùng nhiều hóa chất để nhuộm màu.
  • Chọn quần áo đơn giản, không nhiều đường may, không đính cườm đính đá sẽ làm đau bé, cọ vào người bé gây đau cho bé
  • Chọn loại quần áo dán hay buộc dây, tránh cúc nút để hằn lên da thịt bé
  • Mùa đông nên chọn loại quần áo body cho bé tránh bé bị lạnh bụng
  • Không nên mua quá nhiều đồ sơ sinh cho các bé một lúc vì bé lớn rất nhanh, rất có thể mua nhiều sẽ thừa, chưa dùng đến đã bị chật.

Có thể mẹ quan tâm:

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh tiết kiệm của các mẹ thông thái

Học kinh nghiệm mua đồ sơ sinh tiết kiệm của các mẹ thông thái, hãy gọi ngay cho Kids để được tư vấn cách sắm đồ sơ sinh tiết kiệm mà đầy đủ nhất

Thương hiệu đồ sơ sinh an toàn cho bé được các mẹ bình chọn cao nhất

Cùng điểm mặt những thương hiêu đồ sơ sinh an toàn cho bé được nhều người yêu thích và được các mẹ đánh giá cao nhất hiện nay