Cách chọn quần áo cho bé sơ sinh

0
3970

Chắc chắn khi mua quần áo sơ sinh cho bé bạn cũng đã phải tham khảo kinh nghiệm rồi đắn đo chọn mua sản phẩm như nào. Nhưng hôm nay tôi vẫn xin chia sẻ một vài kinh nghiệm khi đi chọn mua quần áo sơ sinh cho bé để các mẹ có thể tìm hiểu và dễ hình dung hơn về vấn đề này.

Mua quần áo sơ sinh cho con nghe thì có vẻ dễ dàng trong việc chọn lựa nhưng không phải ai cũng có thể mua. Bạn có biết loại vải nào là tốt cho bé hay không, bạn có biết chọn mầu sắc quần áo cho con ra sao, kiểu dáng có phù hợp với trẻ sơ sinh không…vô vàn các câu hỏi mà các mẹ cần quan tâm hiện nay. Bởi đối với trẻ cơ sinh cơ thể các bé cực kỳ nhạy cảm và non nớt, cho nên mẹ cần phải biết đồ như thế nào là phù hợp với con, và chọn được món đồ sơ sinh tốt nhất cho các bé.

1. Chất liệu vải

– Một trong những sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu đó là loại vải cotton. Thông thường hiện nay những bộ quần áo sơ sinh cho bé đều được làm từ vải cotton là chủ đạo. Chất vải cotton được đánh giá là vải thoáng mát, mềm mịn, khi mặc không bị bí bách khó chịu, khả năng thấm mồ hôi của loại vải này cũng tốt nên rất phù hợp để làm nên những bộ quần áo sơ sinh cho bé. Hơn nữa trẻ sơ sinh thường hay bị ra mồ hôi trộm vì vậy mà quần áo của trẻ phải có khả năng thấm mồ hôi, để tránh mồ hôi thấm ngược trở lại khiến trẻ bị cảm lạnh, viêm phế quản phổi.

– Một loại vải nữa cũng rất phù hợp và tốt hơn vải cotton đó là vải tre. Vải tre thì mềm mại hơn, sờ cực mát, thấm hút mồ hôi tốt, khi mặc rất nhẹ nhàng thoải mái. Chính vì vậy mà thích hợp hơn cả. Một số hãng quần áo hiện nay sử dụng vải tre để làm quần áo cho bé như quần áo Nous, Mamago, Uala &Rogo…Thường quần áo làm bằng vải tre sẽ đắt hơn là vải cotton.

>> Xem thêm: 3 hãng quần áo sơ sinh Việt Nam được chọn mua nhiều

2. Màu sắc

– Quần áo của trẻ sơ sinh thì mẹ nên chọn những bộ quần áo có màu sắc dịu nhẹ không quá u ám cũng như không quá rực rỡ. Quần áo của trẻ nhỏ cần sự tươi mới , nhưng cũng không nên quá rực rỡ bởi những màu sắc này thường sử dụng những chất hóa học để tạo nên màu bắt mắt sẽ không hề tốt cho trẻ nhỏ. Một số màu dịu nhẹ như màu vàng, trắng, xanh dương, hồng…

3. Kiểu dáng quần áo của trẻ sơ sinh

– Khi mẹ chọn đồ sơ sinh cho bé thì nên chọn càng tối giản càng tốt. Bạn nên tránh chọn những bộ quần áo diêm dúa, gắn nhiều phụ kiện. Mẹ nên chọn những bộ quần áo cho bé cực kỳ đơn giản, đường may chắc chắn và không quá cứng gây cọ xát vào người bé. Những phụ kiện gắn trên quần áo có thể khiến cho bé bị đau người khi nằm đè lên hoặc bé cũng có thể đưa vào miệng vào tai, mũi…gây nguy hiểm cho các bé.

Trên đây là tất cả những gợi ý nhỏ để chọn mua được những bộ quần áo sơ sinh cho bé. Chúc cho các mẹ chọn được những bộ quần áo phù hợp nhất cho các bé.

Tin liên quan :

Chia sẻ về kinh nghiệm mua quần áo sơ sinh cho con ?

Hôm nay mình có thể chia sẻ cho các bạn một vài kinh nghiệm trọn mua quần áo sơ sinh cho con, để các mẹ tham khảo.

Gợi ý địa chỉ mua quần áo sơ sinh giá rẻ ở TP.HCM và Hà Nội -

Các mẹ có thể sắm đồ sơ sinh cũng như quần áo sơ sinh cho bé bất cứ đâu. Nhưng các mẹ hãy cân nhắc kỹ chất lượng và sự uy tín khi chọn mua các mẹ nhé!