Hướng dẫn cách dùng máy hâm sữa từ A – Z . Cách sử dụng, vệ sinh, bảo quản…

0
16617

Mua một chiếc máy hâm sữa cho bé thôi là chưa đủ mà các mẹ cần biết được cách dùng máy hâm sữa như thế nào đúng cách, cách vệ sinh, bảo quản ra sao. Để nắm rõ những thông tin về cách sử dụng máy hâm sữa, mọi người có thể theo dõi những thông tin dưới đây:

Cách dùng máy hâm sữa đúng chuẩn

cách dùng máy hâm sữa
Máy hâm sữa và hâm thức ăn

Cách sử dụng máy hâm sữa hiệu quả không chỉ đơn giản là đổ nước vào cho nóng lên để làm ẩm bình sữa mà các mẹ cần biết được nên đổ một lượng nước bao nhiêu là đủ, nhiệt độ hâm sữa phù hợp là bao nhiêu. Mọi người hãy cùng theo dõi cách dùng máy hâm sữa mẹ dưới đây:

+ Rửa sạch bình hâm rồi cho vào trong máy hâm sữa, sau đó cho một lượng nước vào máy hâm (lưu ý nên để mức nước cao hơn với mức sữa cần hâm, không nên đổ quá nhiều).

+ Đặt bình sữa vào giữa bình hâm rồi cắm điện.

+ Nhấn nút khởi động và điều chỉnh nhiệt độ thích hợp. Tuy nhiên mẹ phải chú ý, máy hâm sữa không thể tắt khi chưa hết giờ hẹn. Nếu muốn tắt nửa chừng, mẹ chỉ có cách rút phích cắm để ngắt điện.

+ Giữa các lần hâm sữa nên để cách nhau khoảng 15 phút để máy nguội hẳn.

Cách hâm sữa để đông bằng máy hâm sữa

Mẹ có thể rã đông trước rồi sử dụng máy hâm sữa để quá trình hâm sữa nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và an toàn khi sử dụng. Đây là cách hâm sữa để đông bằng máy hâm sữa được nhiều chuyên gia khuyên dùng vì sẽ giữ cho sữa được nhiều chất dinh dưỡng, mẹ không cần phải canh để đổ thêm nước vào khi hết nước và tỉ lệ cháy máy sẽ ít hơn so với cách hâm trực tiếp.

Nếu hâm nóng sữa từ trạng thái đông đá, hãy bắt đầu bằng cách xả bịch sữa đông dưới vòi nước mát để đảm bảo sữa được rã đông một cách từ từ, không làm hỏng các dưỡng chất trong sữa. Khi sữa đã không còn đông đá, từ từ tăng nhiệt độ nước đểlàm ấm dần sữa. Sau đó hâm sữatương tự như cách hâm sữa để ngăn mát.

Lưu ý khi dùng máy hâm sữa

+ Máy hâm sữa không chỉ dùng để hâm sữa cho bé mà có thể hâm nóng thức ăn vô cùng tiện lợi.

+ 3 mức nhiệt các mẹ tham khảo để cài đặt khi hâm sữa cho bé:

  • Từ 35-45°C: khi hâm sữa uống liền.
  • Từ 45-75°C: khi hâm đồ ngăn chứa ở ngăn mát.
  • Từ 75-85°C: khi âm đồ ngăn đá hay tuyết thức ăn.

+ Hãy kiểm tra nhiệt độcủa bình sữa lại một lần nữa trước khi cho bé uống để đảm bảo an toàn, tránh làm bé bị bỏng do sữa quá nóng.

+ Không thể ngắt hoàn toàn máy hâm sữa bằng cách ấn công tắc tắt khi máy đang hoạt động, vì khi công tắc ngắt là máy chuyển sang chế độ ủ ấm. Để tắt máy, hãy rút phích cắm điện ra.

+ Chỉ dùng máy để hâm sữa trong bình nhựa, thuỷ tinh, tuyệt đối không hâm bình silicone, túi trữ sữa vì ở nhiệt độ cao có thể làm các dụng cụ này bị biến đổi, ảnh hưởng đến chất lượng sữa và sức khỏe của bé.

+ Luôn đảm bảo máy hâm sữa được đổ đầy đủ nước (với lượng nước trong máy cao hơn lượng sữa) vào khoang hâm trước khi cắm máy để tránh làm hỏng máy hâm sữa.

+ Không nên đặt tay lên phía trên của máy khi máy đang hoạt động hay vừa kết thúc quá trình hâm sữa do hơi nước của máy phả ra có thể gây bỏng tay.

+ Đặt máy hâm sữa ở nơi bằng phẳng, khô ráo và để máytránh xa tầm tay trẻ em.

cách sử dụng máy hâm sữa
Kiểm tra nhiệt độ sữa trước khi cho bé bú

+ Chú ý rút điện khi hâm xong vì khi không rút điện thì máy sẽ có chế độ tự động hâm lại sữa và thức ăn khi nguội.

Cách vệ sinh máy hâm sữa 

Trước khi vệ sinh máy hâm sữa các mẹ nên ngắt điện để đảm bảo an toàn. Với những máy hâm sữa sau một thời gian sử dụng nếu thấy bẩn các mẹ có thể sử dụng dấm hoặc gói rửa bình sữa đi kèm để vệ sinh.

Đối với việc sử dụng gói rửa máy hâm sữa, các mẹ cần pha với 200ml rồi cắm điện và mở nấc, sau đó ngắt điện và ngâm bình trong khoảng 15 – 20 phút.

Cách bảo quản máy hâm sữa

+ Cần vệ sinh máy hâm sữa và lau sạch đến khi khô máy rồi mới cất giữ.

+ Để máy ở nơi thoáng mát, tránh để nơi ẩm ướt vì hơi ẩm rất dễ làm máy bị nhiễm nước ảnh hưởng đến động cơ của máy.

+ Bảo quản ở nơi cao ráo tránh va chạm với các vật dụng có trọng lượng lớn để tránh làm vỡ hay bị sứt mẻ.

Trên đây là những chia sẻ về cách dùng máy hâm sữa cho bé, để biết thêm thông tin về máy hâm sữa giá rẻ hay địa chỉ mua máy hâm sữa chính hãng ở đâu, mọi người có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

Tham khảo: Máy hâm sữa loại nào tốt nhất dưới đây: