Cách dùng miếng lót thấm sữa cho mẹ an toàn, hiệu quả

0
3846

Bên cạnh nỗi lo tăng cân, rạn da thì vấn đề chảy sữa, rỉ sữa luôn là những trăn trở của người phụ nữ sau sinh. Họ vừa tận hưởng niềm hạnh phúc hân hoan khi được làm mẹ vừa đối mặt với những lo lắng bất an về cơ thể của mình. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho mẹ bé những bí quyết hữu ích khi sử dụng miếng lót thấm sữa sau khi sinh.

Công dụng của miếng lót thấm sữa

Miếng lót thấm sữa không còn quá xa lạ với các mẹ bầu và đang cho con bú để khắc phục tình trạng rỉ sữa. Có những mẹ trong thai kì sữa non tiết ra rất sớm, sữa rỉ nhiều làm ướt áo, thấm ra ga giường khá bất tiện.

Miếng lót thấm sữa được biết đến với công dụng là thấm hút sữa rỉ ra từ đầu vú cho các bà mẹ, biện pháp hữu hiệu mà các mẹ yêu thích.

Miếng lót thấm sữa tiện lợi cho mẹ, an toàn cho bé

Hiện nay, có hai loại lót thấm sữa 1 lần và lót thấm sữa bằng vải có thể giặt được để sử dụng nhiều lần. Ngoài các loại miếng lót thấm sữa bằng vải chuyên dụng thì nhiều mẹ sử dụng khăn sữa cho bé để thấm sữa. Nhưng việc này có thể gây mất vệ sinh, gây đọng chất cặn bẩn ở nhũ hoa, làm tắc sữa của mẹ.

Sử dụng miếng lót thấm sữa dùng 1 lần sẽ tiện lợi, sạch sẽ hơn nhiều so với việc sử dụng các loại vải lót. Nhưng trước khi sử dụng miếng lót thấm sữa, các mẹ cần vệ sinh cho bầu ngực.

Xem thêm: Miếng lót thấm sữa giặt được loại nào an toàn, tiện lợi cho mẹ và bé

>>>> Có thể mẹ quan tâm các sản phẩm miếng lót thấm sữa dùng 1 lần tiện lợi bán chạy nhất tại Kids Plaza:

Cách sử dụng miếng lót thấm sữa bằng vải

Bước 1: Đặt miếng lót thấm sữa bằng vải bên trong áo ngực, điều chỉnh vị trí sao cho phù hợp.

Bước 2: Sau 2- 4 tiếng, thay miếng lót tùy vào lượng sữa rỉ ra nhiều hay ít.

Bước 3: Giặt miếng lót sạch sẽ và phơi khô để lần sau sử dụng tiếp.

Miếng lót bằng vải sử dụng khá tiết kiệm, có thể dùng được nhiều lần nhưng tốn thời gian giặt. Nếu mẹ quá bận không kịp giặt và do điều kiện thời tiết khiến miếng lót không thể khô nhanh thì có thể dẫn đến ẩm mốc, có mùi khó chịu. Thêm nữa, nếu thiếu miếng lót thì không có sản phẩm dự bị thay thế.

Cách sử dụng miếng lót thấm sữa bằng vải

Miếng lót thấm sữa bằng vải không phù hợp với các thời điểm mà mẹ tiết lượng sữa dồi dào, khi mẹ thường xuyên phải ra ngoài hay đi làm. Vì tấm lót bằng vải cộm hơn so với miếng lót loại 1 lần, không có băng keo cố định dễ bị xô lệch hơn và vẫn có khả năng bị thấm ra ngoài.

Dùng miếng lót thấm sữa bằng vải khó tránh cảm giác ướt át nếu sữa ra nhiều vì khả năng chống thấm ngược kém. Vào mùa hè sẽ hơi nóng, bí. Rất nhiều mẹ than phiền về việc phải thường xuyên mua mới miếng lót thấm sữa bằng vải vì chúng dễ bị mốc. Tính ra như vậy cũng khá tốn kém.

Cách sử dụng miếng lót thấm sữa 1 lần

Bước 1: Mở bao ngoài sản phẩm sau đó gỡ lớp dán che phần băng keo bên ngoài miếng lót. Sau đó dán cố định vào mặt trong áo lót ở vị trí thích hợp.

Bước 2: Điều chỉnh nếp gấp để sản phẩm vừa vặn, ôm khít bầu ngực, để tăng tính thẩm mỹ và sự thoải mái bằng cách kéo rộng phần nếp gấp mở rộng miếng lót.

Bước 3: Sau 2-4 tiếng sử dụng thay miếng lót 1 lần tùy vào lượng sữa rò rỉ nhiều hay ít.

Với lớp vải không dệt mềm mịn, không làm tổn thương vùng ngực của mẹ an toàn với cả làn da mẫn cảm. Sữa rỉ ra sẽ được thấm hút ngay lập tức và sau khi thấm bề mặt sẽ được khô ngay tránh được tình trạng ẩm ướt, hăm da.

Lưu ý khi sử dụng miếng lót thấm sữa

– Cách dùng miếng lót thấm sữa đảm bảo vệ sinh nhất là hạn chế dùng sản phẩm quá lâu vì trong sữa mẹ có chứa nhiều chất dinh dưỡng là môi trường lý tưởng để vi khuẩn trú ngụ, sinh sôi, tạo mùi khó chịu. Sữa lên men sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Chưa kể trong thời tiết mùa hè thì cơ thể mẹ còn toát nhiều mồ hôi nữa, các loại miếng lót bằng vải nếu không thay giặt nhanh rất dễ bị nấm mốc.

Một số lưu ý khi sử dụng miếng lót chống sữa

– Có thể sử dụng khi đi làm, đi chơi, lúc ngủ, thậm chí cả lúc cho con bú. Miếng lót sẽ tự động thấm hút lượng sữa bị rỉ một cách nhanh chóng nhất.

– Miếng lót thấm sữa sẽ tiếp xúc trực tiếp với bầu vú mẹ từ làn da, đầu vú, tiếp xúc với cả sữa mẹ do đó mẹ nên dùng miếng lót thấm sữa loại nào chính hãng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng để bảo vệ bầu ngực, chất lượng nguồn sữa đem đến bữa ăn thơm ngon và an toàn cho bé.

Mọi thôn tin chi tiết xin liên hệ: https://www.kidsplaza.vn/

Hotline: 18006608