Cách dùng xe tập đi đúng cách, hiệu quả nhất cho bé

0
2848

Khi bé đang tuổi chập chứng biết đi các ông bố bà mẹ nên chọn cho bé một chiếc xe tập đi không những bảo vệ cho bé mà còn giúp bé tập đi nhanh hơn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại xe tập đi khác nhau, vậy sử dụng các xe tập đi như thế nào là đúng cách, hiệu quả

Một số lưu ý khi mua xe tập đi cho bé

Trong khoảng thời gian 10 – 18 tháng tuổi là thời điểm thích hợp nhất để bé sử dụng xe tập đi, ba mẹ không nên sử dụng xe tập đi quá sớm cho bé. Vì nếu bé sử dụng xe tập đi quá sớm mà chưa vững chân mà vẫn tập cho bé thì như thế chân bé sẽ phát triển không đều sẽ ảnh hưởng đến tướng đi của bé sau này. Mẹ nên để bé tự vận động chứ không nên ép bé đi nếu bé chưa muốn tập.

Khi sử dụng xe tập đi cho trẻ bạn cần phải liên tục để mắt đến bé vì sẽ rất nguy hiểm nếu bạn để bé một mình khi gặp phải những tình huống xấu và không nên cho trẻ vào xe tập đi trong thời gian dài. Để tránh bé bị ngã do độ trơn của bánh xe thì gia đình bạn nên chắn những chỗ cầu thang hoăc những điểm dốc. Đặc biệt bạn cũng không nên cho bé lại gần những khu vực có nguồn nước vì như thế cũng sẽ rất nguy hiểm. Hoặc cũng không nên cho bé lại gần bếp và cũng cần cẩn thận với những dụng cụ dao kéo, dây điện, hoặc là vật dụng nhọn sẽ không an toàn cho bé.

Một số lưu ý khi sử dụng xe tập đi

Cha mẹ chú ý đến những đặc điểm khung xe , bánh xe, chiều cao hay ghế đệm khi chọn xe tập đi cho bé.

Cần biết cách chọn khung xe: để giữ được độ thăng bằng tốt thì khung xe phải luôn chắc chắn và không bị hư.

Trong chiếc xe tập đi cho bé ghế đệm ở xe của bé phải luôn khô thoáng và êm ái, chất liệu vải tốt không được trầy xước và dễ dàng trong việc giặt giũ.

Không bị ảnh hưởng xấu đến dáng đi của mẹ bậc phu huynh thường chọn những chiếc xe tập đi được làm bằng gỗ.

Nên chọn chiếc xe tập đi mà có thể gấp gọn lại được vừa rất thuận tiện cho cha mẹ cất trữ. Tốc độ di chuyển của xe không được quá nhanh hoặc quá chậm phải được di chuyển nhẹ nhàng tránh tình trạng bé tập sẽ bị chúi đầu về trước.

Để giúp bé đi dễ dàng hơn trong việc học đi chiếc xe tập đi dạng hình tròn cũng được lựa chọn rất nhiều bởi hình dáng của chiếc xe giống như hình chiếc cũi nên bé có thể dùng chấn đẩy xe một cách dễ dàng.

Sử dụng xe tập đi cho bé đúng cách

Có rất nhiều trường hợp bé bị ngã xuống cầu thang gây chấn thương hay va đụng phái những đồ vật gây nguy hiểm cho bé. Do đó để an toàn nhất, bạn nên cho bé tập đi ở những nơi thoáng, ít đồ đạc…Nếu cho bé tập đi trong nhà hãy hạn chế cho bé đến nhà bếp, nhà vệ sinh.

Khi chân bé còn yếu, bạn hãy cố định chốt để xe đứng yên và lót thảm bên dưới để bé tập đứng vững, tránh gây tổn thương đến chân bé.

Sử dụng xe tập đi đúng cách

Luôn quan sát bé mọi lúc mọi nơi khi ngồi trong xe.

Mỗi ngày chỉ nên cho bé ngồi trong xe tập đi từ 1-2h, không nên để bé ngồi quá lâu vì sẽ khiến bé phụ thuộc vào xe cũng như không tốt cho những bé mới tập ngồi xe.

Đừng quên khuyến khích con tự đứng lên và vịn tường tập đi, như vậy sẽ thúc đẩy quá trình tự chủ tập đi của trẻ nhanh hơn.

>>> Tham khảo ngay xe tập đi cho bé cực đẹp và an toàn:

Xem thêm:

Cách dùng xe tập đi như thế nào? Xe tập đi trẻ em giá bao nhiêu ?

Có nên mua xe tập đi cho bé 6 tháng tuổi hay không?

Top 3 mẫu xe tập đi bán chạy nhất tại Kids Plaza