Cách làm nước gạo uống 1 ngày sữa về căng tức , chảy ướt áo

0
5138

Các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên dành cho các mẹ nên cho trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu tiên. Tuy vậy, rất nhiều mẹ lại gặp phải tình trạng mất sữa hay không thể đủ sữa cho con bú.

So sánh giữa 2 bé 1 bé được bú sữa mẹ hoàn toàn và một bé thì không, kết quả là trẻ được bú sữa mẹ có sức đề kháng rất tốt.Vì thế các mẹ hay tham khảo ngay công thức sau đảm bảo sau một ngày sữa sẽ về con bú không hết, thậm chí có thể hút được 1,5l/ngày

Xin chia sẻ với các mẹ mẹo  sữa về căng tức, vắt không kịp của mẹ Kiều Ly. Ngay từ lần đầu tiên làm mẹ Kiều Ly đã thấy sữa về ồ ạt, căng tức, con tha hồ bú. Các mẹ hãy thử làm ngay để vừa đảm bảo tốt cho con lại vô cùng tiết kiệm.

Sữa gạo đảm bảo rất thơm ngon, dễ uống mà công thức làm thì lại rất đơn giản các mẹ nhé :

  1. Trước tiên mẹ cần chuẩn bị nguyên liệu :
  • Gạo tẻ, hoặc gạo nếp đều được ( gạo nếp sex thơm, ngon hơn )
  • Bịch sữa tươi (Không đường hoặc có đường đều được)
  • Một chiếc nồi to chứa khoảng 2l nước lọc
  • Dụng cụ để rây lọc
  1. Cách làm

Lấy một bát gạo cho lên bếp rang một lúc cho gạo vàng, khô có mùi thơm là được.Thời gian rang là khoảng 10 -15 phút

Cho gạo vào nồi to đã chứa 2l nước để ngâm trong khoảng 20 phút. Sẽ dùng chính nước ngâm gạo này để làm sữa gạo. Sau 20 phút bắc lên bếp đun, tiếp đó cho 2 bịch sữa tươi 200ml vào nồi và khuấy đều .

Để lửa vừa nhỏ, thỉnh thoảng nên khuấy đều lên . Các mẹ nên chú ý đun bằng nồi lớn, bởi trong quá trình đun, gạo sẽ bung nở có thể khiến trào ra ngoài nếu nồi quá nhỏ.

Khi gạo đã nở tung thì đun thêm khoảng 5 phút nữa rồi tắt bếp, cứ đậy vung như vậy thêm khoảng 10 phút nữa.

Cuối cùng, dùng bộ rây lọc để lọc lấy nước gạo và bỏ bã ra. Tùy từng khẩu vị uống để mẹ cho thêm đường ít hoặc nhiều.

  1. Cách dùng

Mẹ có thể uống lúc nào cũng được, có thể sử dụng thay nước lọc thì càng tốt.Có thể làm đủ dùng cho 2 -3 ngày bằng cách bảo quản vào tủ lạnh và mẹ chú ý đến nhiệt độ bên ngoài để bảo vệ sữa.

Sau một ngày sử dụng sữa sẽ về ướt áo mẹ, mẹ sẽ có cảm giác căng tức mẹ có thể dùng máy hút sữa hút ra và lưu ý bảo quản tùy vào nhiệt độ bên ngoài để cho con dùng dần và đảm bảo cho con nhé.

Trong gạo có chứa rất nhiều các chất : vitamin B1, B2, B3, B5, B6 và các khoáng chất như canxi, sắt…gạo vừa cung cấp dưỡng chất lại giúp thanh lọc, giải độc cơ thể rất tốt. Bên cạnh chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ dưỡng chất thì các mẹ nên bổ sung ngay thức uống này hằng ngày nhé .

Chúc các mẹ sẽ áp dụng thành công và cố gắng cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ để đảm bảo mang đến cho con sức khỏe và sức đề kháng tốt nhất các mẹ nhé.

Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo các sản phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh tại đây: