Cách xử lý rôm sảy cho bé yêu

0
1009

Rôm sảy là tình trạng thường gặp ở trẻ nhỏ, nhất là trong thời tiết chuyển mùa oi bức này. Rôm sảy khiến con cảm thấy ngứa ngáy, bứt rứt và khó chịu. Ba mẹ hãy cùng KidsPlaza tìm hiểu một số cách xử lý khi con bị rôm sảy nhé!

Nguyên nhân con bị rôm sảy

Ở trẻ em do ống tuyến mồ hôi chưa phát triển hoàn chỉnh. Điều này đặc biệt trở nên nghiêm trọng vào mùa hè, sự nóng bức của thời tiết làm cho cơ thể trẻ tiết nhiều mồ hôi hơn. Do ống dẫn mồ hôi chưa hoàn thiện nên khó tránh khỏi tình trạng mồ hôi không thoát ra hết được và bị bít tắc dưới da. 

Do việc mẹ lựa chọn quần áo cho bé chất liệu khó thoát mồ hôi, không thấm hút mồ hôi và thời gian mặc bộ quần áo đó quá lâu dẫn đến tình trạng mồ hôi bị ứ đọng trên da.

Việc vệ sinh thân thể hàng ngày của con rất quan trọng, nhất là trong thời điểm oi bức này. Nếu mẹ không vệ sinh đúng cách và thường xuyên rất dễ khiến làm da nhạy cảm của con bị rôm sảy. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách chế biến những món ăn thơm ngon chữa ra mồ hôi trộm cực hiệu quả

Cách xử lý khi con bị rôm sảy

Khi mẹ phát hiện con bị rôm sảy thì điều đầu tiên mẹ hãy đưa con đến khu vực mát mẻ, giữ cho da con được khô thoáng. 

Mẹ nên rửa sạch dầu, mồ hôi trên da con bằng nước sạch và lau nhẹ nhàng để da con khô. Mẹ nên cho con nằm tại nơi có quạt, điều hòa hoặc nơi thoáng mát.

Mẹ nên tắm cho con bằng các loại lá, quả như: mướp đắng, trà xanh, kinh giới,… để con cảm thấy dễ chịu.

Mẹ nên cho con mặc các bộ quần áo cho chất liệu cotton mỏng và thấm hút tốt. 

Cho con uống đầy đủ nước, bổ sung thêm vitamin C.

Cắt móng tay con gọn gàng để tránh con gãi làm trầy xước vết rôm dẫn đến việc vi khuẩn tấn công da con. Nên hạn chế cho con vận động tránh việc tiết mồ hôi. 

Nếu con bị nặng và có tình trạng nhiễm khuẩn, nốt rôm vỡ chảy mủ, xung quanh nốt rôm thì mẹ nên cho con đi khám da liễu để tham vấn ý kiến của bác sĩ chuyên khoa tránh biến chứng trầm trọng hơn. 

Mẹ tuyệt đối không thoa phấn rôm cho con, vì khi con đổ mồ hôi sẽ gây bít tắc lỗ chân lông khiến tình trạng con trở nên nghiêm trọng hơn. 

Nguồn: tổng hợp

Xem thêm:

>>> 8 bài thuốc dân gian trị rôm sảy cho trẻ nhỏ hiệu quả vào mùa hè